15 - New year.

20 10 0
                                    

It's already new year, ingay ng gc namin. I've already moved on kay Sandra, I mean I'm not fully moved on kasi I still have some feelings for her. And now, I like someone.. guess who's she? She's Reign. Yeah, my friend. I don't know if she still likes my bsf, pero it's new year naman kaya gusto ko mag confess.

"Hi teh yra, happy new year"
"Ay wala pa palang 12"

"Advance mo naman"

"Sor sor"
"Anw, I want to tell you something:')"

"Ano yun?"

"Wait hindi ko alam kung pa'no ko sasabihin T-T"

"Kaya mo yan"

"So.."
"Ano kasi"

"Ano?"
"Bilis"

Then I saw her status nakalagay "busy" pag t-tripan ko nga 'to.

"Ay wag na pala busy ka oh"

"Luh"
"Oh yan di na"
"Sabihin mo na"

"Eto na nga"
"I like you"
"Hatdog"

"Luh"
"Wait hindi ko alam sasabihin ko"
"I like you too"

Lord kunin niyo na po ako hsishjdhehehhahakaj

"Teh ayos ka lang? Kanina ka pa nakatitig sa cp mo tapos naka ngiti na namumula, baliw ka nanaman." My sister said, tinawanan ko lang siya.

While ang ingay nila sa gc ako lumalamon kaya hindi ko sila masabayan pa, notif na nang notif yung cp ko kanina pa. Pagkatapos ko kumain kinuha ko na yung cp ko tapos mention sila nang mention sa'kin, I wonder what's happening there. May chat din si Thea sa'kin it was a screenshot of Reign telling something. Lasing daw si gago.

I don't know if ibebelieve ko siya na lasing siya dahil minor din yun si Reign pero sige sasabayan ko.

*Thea sends a screenshot

Nakalagay don sa screenshot is Reign telling something, it says "Hi Areeya I like you" nung nag baback read ako hindi ko nakita dahil inunsent niya na nga, kanina pa'ko nakangiti dito.

"Uy teh wag mo sasabihin kay Rei na sinend ko ah"

"Oo naman, ako bahala"

Pagkatapos no'n, sinabi niya ulit 'yun but this time nakita ko kasi paseen seen lang ako sa gc.

"I like you too hakwhjsgjrvrjavgw abcdefghijklmnopqrstuvwxyz"

Inunsent ko din namna agad 'yun but Thea saw it because tatatlo lang kami no'n, pero nakita din ni Khate.

"Ay gago nakita" -Rei

"Third wheel ata ako dito" -Thea

"Luh" -Aree

"Oy oy nakita ko yun ikaw Aree rumurupok ka nanaman ah" -Khate

"Shatap po" -Aree

"Nique nasan ka na po, hanap ka na ng bebe mo si Thea nagiging third wheel daw oh" -Khate

"Luh" -Thea

Things are good since that night, not until..

It's January 2, chinat ako ni Sandra at midnight pero hindi ko agad nakita kaya kinabukasan ko na nakita.

"Hi po"
[ Sandra unsent a message ]
"Mag on ka o mag oon ka"
"Gumising kaa"
"Dejk probably tulog na 'to"
"Nag babagong buhay na siguro"
"Good night po sleep well sweet dreams"

Nagulat ako dahil she barely do the first chat, ako kasi lagi ang nag f-first chat sa'min at minsan lang siya gumagawa no'n. She unsent something, pero hinayaan ko nalang baka wala lang naman 'yun. It's fun talking to her, and she said something.

"Biyytotiwyetiw 😢"

"Alien ka nanaman po"

"Lagi naman"

I thought it was just a random letters, not until I realized that there's a meaning on it, I search it on tiktok tapos lumabas 'yung chorus ng Blue Hour, nagulat ako do'n.. assuming ba'ko or what?

But it's you, you're the one that I want, you everything that I want.

Natutulala ako habang iniisip kung may meaning ba talaga 'yun kasi bakit niya naman 'yun sasabihin sa'kin diba? Eh I'm just her friend.

Until I messaged Khate about it, I asked Khate kung alam niya ba 'yung inunsent ni Sandra, alam niya but ayaw niya sabihin.

I asked Sandra about it pero ang sabi niya it's just a like zone na napindot. Sabi naman ni Khate hindi lang daw like 'yun, may connect daw sa "like" na word. Ewan ko, maybe I'm just overthinking na 'yun ang inunsent ni Sandra but maybe it's not.

To be continued.

Tragic Love || JENLISA TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon