16 - Still into you

23 10 0
                                    

Gabi na, kachat ko si Sandra at todo chat sa'kin si Rei. Si Thea, Nique at Khate kachat ko din kaya hindi ko agad sila mareplyan, pero ang bilis ko naman mag reply kay Sandra. Rei asked bakit ang tagal ko kag reply, I said kachat ko kasi sila Sandra tapos bigla siyang naging cold. It smells like jelly ace. Nagulat ako nung sabi niya patingin ng convo namin ni Sandra, gan'to 'to mag-selos nag papasend pa ng convo. Me and Sandra are just talking about Khian kasi si Khian may sinabi kay Sandra. And kinekeep namin 'yung secret pero pinipilit ako ni Rei kaya I have no choice kasi mag tatampo 'to sa'kin.

"Tangina."

"Luh mahal"
"Ba't ka gan'yan T-T"

"Wala wala, 'wag na nga."

[ Sends a Screenshot]
"Luh yan na po"

She left me on seen, alam niya din kasi ying nangyari sa'min ni Sandra kaya gano'n siya.

It's January 4, may pasok nanaman. Pagka pasok ko pipila pa kami don sa hallway, as always. Ang init init dito kaya hindi kami nag papaaga tapos kung sa'n sa'n nalang tumatambay. Pumasok na kami, nakita namin sila Sandra kaya pumila na kami, nasa harapan ko lang si Sandra sa pila namin.

"Hug nga kayo" Khate said and she's smiling.

"Luh" I said.

Sandra hugged me habang natatawa siya.

"Oh yannn new friendship unlocked" She said.

Friendship lang?

Pasukan na, sabay kaming tatlo pumasok tapos nakita ko si Rei. Hindi ako pinapansin, hindi nga din ako nilalapitan.

Maghapon kaming magkakatabi ni Sandra, Khate at ako. Ang close namin irl pero hindi sa chat. I saw Rei looking at us while ang saya saya namin. Ewan ko, am I loosing feelings again because of Sandra? Babalikan ko ba si Sandra? I already found my home who can treat me better pero bakit nilalapitan ko pa din si Sandra? Bakit parang siya pa din ang gusto ko? I also saw Rei and Nique being close, hinahayaan ko nalang sila while I felt like I'm kinda jealous. Lumala pa nga pag-uwi namin eh. I saw Trixia's comment on Rei's cover photo, her cover photo was her and Nique's pic, pero nando'n din si Trixia. Nagtatago nga lang.

"uy may pic na siya ni idol"

It was obvious na nagugustuhan ni Rei si Nique, I can respect that din kasi alam ko nasasaktan ko siya. Gulong gulo na din ako sa sarili ko. Tapos, may post si Trixia about kay Nique and Rei. Ang ingay nila, biglang nag chat sa'kin si Thea. I know what she felt about that.. nararamdaman niya na yun, also kanina nung magkatabi si Rei and Nique ang tahimik ni Thea, she don't know what to say. Nasa likod niya lang kanina si Rei and Nique kaya ang speechless niya. Thea likes Nique so much, and Rei.. she's a play girl tapos ilang beses niya na nasaktan si Nique, she also hurted me many times. Pero I know she changed, ewan ko. This december, nagustuhan ko din siya nung kami pa ni Akhiro. Pinaubaya niya nalang ako kay Akhiro at bumabalik kay Nique, parang pang second choice lang si Nique.

Back to the story, dami ko nang dinaldal.

It was recess tapos umuulan, kaya inutusan ni ma'am si Khian nalang kumuha ng tray.

"Sino p'wede sumama isa nalang" Khian said, tinignan niya 'yung sa mga groups namin kung sino yung tray eh yung group ko yung tray kaya sabi niya "Group 3 group 3" he said.

"Teh ako, ako yung leader oh!" I said loudly. But..

"Ikaw nalang" He said and pointed oh Sandra.

"Hoy!!" Khate said tapos pagka labas nila Sandra sinundan pa niya sila Khian.

Ewan ko, I really hate na hindi ako napipili sa mga gan'to, 'yung tipong hindi ka pinayagan o pinili sa maliit na bagay iiyakan mo na o kaya mag tatampo ka na dahil do'n, I'm kinf of that person. Tapos, I'm also jealous na naleft out kasi tatlo kami nando'n tapos iniwan nila ako. I also saw Felise and Yana looking at me while laughing. Pinag mumukha nila akong kawawa.

Tinabihan ko si Thea and parang naiiyak ako kasi there was a tears falling from my eyes after gawin ni Khian 'yun.

"Hala teh bakit ka umiiyak?" She said with a worry face. Hindi ko nalang siya sinasagot.

To be continued.

Tragic Love || JENLISA TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon