I'm already at home and I'm chatting Khate.
"Nga pala teh, may sasabihin ako"
"Ano po 'yun?"
"Basta 'wag ka umiyak?"
"Promise"
"About sa tanong mo kanina.. unang tanong ko kay Sandra she said hindi niya daw alam, tapos nung tinanong ko ulit.."
"Ahh, parang alam ko na 'yan."
"Tehh T-T"
"Siguro wala na talaga?"
I feel it. Those tears falling from my eyes. Sabi ko kay Khate hindi ako iiyak pero I can't handle these situations. Umasa ako eh. I've chose her over Rei and Akhiro, pero wala naman pala talaga. Ang tanga ko naman.
My dad called me kaya pinunasan ko agad 'yung nga luha ko. My parents didn't know that wala na kami ni Akhiro, I forgot to tell them. Ayoko na din kasing mag ka problema pa.
Inutusan ako ni papa na lumabas kasi may pinapabili siya, and I saw Sandra. Malapit lang din kasi 'yung bahay nila sa'min.
Nilapitan niya ako.
"Hi po I know what you felt kanina, marupok din kasi si Sandra eh haha sorry po sa lahat." She said.
"Smile ka na po :))" Dagdag niya pa while smiling."Nah, it's okay po. You don't need to say sorry for anything, alam ko na si Khian ang mahal mo ang wala akong magagawa. Sino ba naman ako diba?" I said, I can't look at her too.
"Wdym sino ka ba? Areeya you're my best friend. Hindi ka kung sino-sino man d'yan, 'wag mong isipin na wala ka lang sa'kin, okay?" She said, I just smiled at her kasi hindi ko na alam ang sasabihin ko.
"Balik na po ako, baka kasi hinahanap na din ako ni papa." I said.
"Sige po, bye!" She waved at me.
Yeah, I'm her best friend. Just her best friend.
Nothing more, right?
Aasa pa ba ako sa wala?
I'm deeply in love with my best friend. But now she's already slipping away.
I'll let you free, my love. Just promise me he won't hurt you again.
Wala na'kong magagawa pa kung hindi ako ang pinili mo.
Atleast you're happy, Sandra. Remember that I'll love you until my last breath.
I hope I can survive the disease I have.
But I'll do anything just to survive for you, Sandra.
- Weeks later -
Sandra's POV
Ilang weeks na ang naka lilipas, hindi ko na nakikita si Areeya. I'm so worried about her. Eh kahit si Khate, Jade, Yana and Felise doesn't know everything kung ano na ang nangyari kay Areeya. Hindi ko na din siya nakikita dito saamin.
Areeya, where are you?
Is it about me? Dahil nawala ka? Gusto mo bang makalayo sa'kin?
Please Areeya, just come back..
Papasok na'ko sa school and naka salubong ko si Khate, I was expecting for Areeya, as always. Pero wala pa din siya.
"Pumasok na ba siya?" I asked.
"Wala pa pa din eh.." Khate said.
"Stop finding her Sandra, pinag-aalala mo lang ang sarili mo. Alam kong babalik si Areeya para sa'yo. Look at you, you're stressing yourself because of her. Please stop Sandra, ayoko na makita kang gan'to." She said.
BINABASA MO ANG
Tragic Love || JENLISA Tagalog
Romance[COMPLETED] - "Tragic Love" a jl wattpad story where in Areeya (jnk) fell in love with her childhood bestfriend Sandra (lsm) "Sino ba naman ako 'di ba?" "Anong sino ka ba? You're my bestfriend, yun ang nakikita ko sa'yo kaya 'wag mong sabihin na par...