-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
He's a GHOST
By: LalaLove_00
** Ghost 22
Nagising ako na parang masakit ang ulo ko at nasusuka ako. Langya! Buntis kaya ako??? Nah~ Imposible .. ano ako? si Virgin Mary? XD
Anyweiyz, kahit masakit sa puso, kaluluwa at balun-balunan, tumayo na ako sa kama ko. ay wait, higa muna ako ulet. 5 minutes.5minutes lang talaga. Pramis.
O.O
O.-
-.O
-.- zzzzZZZZZZZ ...
"CHANNA SYRIL!! WAKE UP SLEEPY HEAD!"
O_____O
"Ugh! Mama naman eh! 5 minutes lang pinagkait mo pa sakin!"
Pak!
"Nakakadalawa na kayo ha Mama!!" =___= Masakit na nga ulo ko, dinagdagan pa. Nakuuuu ...
"Kasi naman kanina pa kita ginigising, ayaw mong magising. Tulog mantika ka talaga."
"Hoy Mama, mana lang po ako sa inyo no.." =__=
Pak!
"May sinsabi ka?!"
"Sabi ko nga po babangon na 'ko." >__<
"Good daughter.." sabi ni Mama habang nakangiting kala mo nanalo ng lotto. "Sumunod ka agad sa baba ng makakain ka na."
"Opo.." lumabas na si Mama ng kwarto. Humiga naman ulet ako. Haha! Matigas ulo ko eh XD
"Bumangon ka na dyan kung ayaw mong mabatukan nanaman." napatingin ako sa nagsalita.
"Oh Tricks. Nandito ka pala." nakaupo siya sa sofa ko at nakatingin lang sakin.
"Ay wala. Wala ko dito" =__=
"Napaka pilosopo mo. Bawasan mo nga ang kakanuod ng tv" =__=
"Psh.." tumayo siya at lumapit sakin.
"Oh anong kailangan mo??" nagtatakang tanong ko sa kanya habang nakahiga ako sa kama ko, tapos siya ay nakatayo sa gilid ng kama ko at nakatingin sakin.
Nagulat ako nung bigla niya akong hinawakan sa magkabilang kamay.
"H-hoy! Patrick! A-ano bang ginagawa mo?" O_O
Ngumisi lang siya habang hawak niya pa rin yung kamay ko sabay sabing. "tayo!" and with that, hinila niya ako patayo sa pagkakahiga ko.
"Hoy ano ba!!" at talagang hinila niya ako hanggang sa mapaalis ako sa kama. Nakuuuuu! Kung hindi lang parang nag-baballet yung utak ko na sanhi ata ng pagkahilo ko, sinipa ko na 'tong si Patrick =_=
Nung mapaalis niya ako sa kama ko, hulaan niyo ang ginawa niya.
Humiga siya sa kama ko =___=
"Hoy ano ba! Akin yang kama bat ako pinaalis mo?!!" ako naman ngayon yung nanghihila sa kanya paalis ng higaan ko. Takte! Ang bigat ng multong 'to. Wala na ngang kinakain bukod sa apple ang bigat pa rin.
"Pake mo?!" tapos tumalkod pa siya sakin.
Kung ibang araw 'to, hihilahin ko si Tricks paalis ng kama ko hanggang sa mahulog siya sa sahig. Kaso ngayon, hindi talaga maganda ang pakiramdam ko. Wala akong energy para makipag-landian sa kanya..
"Sige na nga. Dyan ka na." gulat na tumingin siya sakin.
"Anong nangyari sayo?" nagtatakang tanong niya. "Nakadrugs ka ba?"
"Gagu." pumunta ako sa cabinet ko at kumuha ng towel. "Medyo wala lang ako sa mood ngayon." Naglakad ako papunta sa walk-in closet ko para kumuha ng damit nung paarang biglang nag blurred yung vision ko. Tapos paraang bigla akong nahilo at nawalan ng lakas ang tuhod ko.
"CHANNA!" napatingin na lang ako kay Tricks na bigla na lang nag-appear sa likod ko at sinalo ako sa muntik ko ng pagkahilo ko.
"Uy Tricks, ang bilis mo naman. Nasalo mo agad ako. Teka wag mo muna akong bibitawan, nahihilo pa ako eh." napahawak ako sa balikat niya para kumuha ng suporta, yung isang kamay niya naman nakahawak sa braso ko, tapos yung isa, pinangbatok niya sakin.
"Sira ka talagang babae ka!" dinama niya yung noo ko. "May sakit ka ba?"
Ewan ko kung nahihilo dahil lang sa hilo kaya ang parang MEDYO bumilis yung tibok nung puso ko nung hawakan ni Tricks yung noo ko.
Inalis ko na yung kamay niya sa noo ko. "Ikaw ang sira, wala no, baka sa gutom lang 'to." medyo lumayo na ako sa kanya. Ewan ko sa sarili ko. Prang bigla akong nakaramdam ng hiya. Haha! Kelan pa ako nahiya kay Tricks? Langya. May sakit na nga ata ako. Nagdedeliryo ako eh >___<
Kumuha na ako ng damit sa walk-in closet ko. "Maliligo na ako, labas ka ng kwarto ko."
"Feel mo naman sisilipan kita. Yak. Mahiya ka sa balat mo." =_=
"Leshe! May sinabi ba ko? Eh pano ako magbibihis kung nandito ka?!"
"Edi sa banyo ka magbihis, utak mo nasan?" =__=
Peste talagang multo 'to, sarap sipain palabas ng earth =__=
"Bahala ka na nga" sabi ko na lang, pumasok na ako ng banyo dala yung uniform ko at underwear ..
Haaaaysss...
[ TRICKS POV ]
Nakatingin lang ako sa pinto ng CR kung saan pumasok si Channa.
Ano bang nagyari sa babaeng yun? Madalas hindi yun nagpapatalo sa mga sabatan namin pero ngayon, bigla na lang siyang sumuko. May sakit nga kaya talaga siya?
Langya, bat ba ako nag-aalala??
NUng una, nasaktan ako dahil sa akala ko tinutulungan lang ako ni Channa dahil sa grades, ngayon nakakaramdam naman ako ng pag-aalala sa kanya .. Nung mahilo siya at muntik ng matumba, feeling ko bumilis yung tibok ng puso ko dahil akala ko kung ano ng nangyari sa kanya which is weird dahil patay na ako.
HIndi na dapat ako nakakaramdam ng ganito.
Pero ..
Ano ba talaga 'tong nararamdaman ko?
Pwedeng paki-explain author??
Kasing gulo ng utak mo yung problema ko eh XD
Author --> *double death glare* -___-++
[ CHANNA'S POV ]
Lumabas ako ng banyo ng nakauniform na ..
"Tricks??" san nanaman nagpunta yung multong yun?? Kaluluwang gala talaga ..
Pagkatapos kong magblower ng buhok ay bumaba na ako para kumain ng almusal. Nagulat pa si Mama nung makita akong nakauniform.
"Oh! Why are you wearing your uniform?"
"Eh kasi papasok ako sa school?" sagot ko ng umupo ako sa upuan.
"Oh! Did I not tell you that your not going to school today?"
"What?!"
"Will buy a dress for the party later, and besides your'e too late to go to school dear," napatingin ako sa orasan na tinuro ni Mama. Siomai! 11 pm na pala. Mukhang napasarap ako ng tulog huh ..
Anyway, kumain na lang ako ng BRUNCH (breakfast and lunch) tapos umakyat uli ako sa kwarto ko para mag-bihis ng pang-alis.
*WE! are never ever ever getting back together
We~e are never ever ever getting back together.
You go talk to your friends talk to my friends talk to me
But we~e are never ever ever getting back together.*
Kieffer Calling ...
"Hey Kief's!"
"Hey Chan's!"
"Gaya-gaya!" tumawa lang siya "Bakit ka tumawag?"
"Hindi ka kasi pumasok, anyare sayo? Nagkasakit ka ba?"
"Nope. Umuwi na kasi si Mama ngayon."
"Really?" gulat na sabi ni Keiffer. "That's great! Tell auntie i said Hi okay?"
"Sureness :)"
"Sige na Yum, may klase na ko. Kinamusta lang talga kita."
"Thanks Yum! Labyow talaga bestfriend" :)
"Labyah too! Bye~"
"Bye~"
I ended the call. Haaaysss.. Buti na lang may bestfriend ako na kagaya ni Kieffer.
After kong magbihis, umalis kaming tatlo; hindi rin pala pinapasok ni Mama si Kuya Vest. Namili lang kami ng susuotin para mamaya. Si Papa sa party na daw namin makikita dahil dun na siya dideretso galing sa isang business trip. Grabe talaga sa pagiging workaholic si Papa. Tsk.tsk >.<
So mag fast forward na tayo dahil wala naman ng masyadong nangyari ..
* PARTY *
Dumating kami sa isang 5 star hotel ng nakasakay sa limousine. Yup. Sosyal kame :D Haha! Limousine ang peg XD
Ang daming tao. Grabe. Halos lahat makikita mong mga mayayaman talaga .. kulang nalang magsuot sila ng gintong gown para lang maipangalandakanag mayaman sila eh ..
Pagpasok pa lang namin ang dami agad sumalubong samin na mga kung sino sinong businessman. At dahil kaming dalawa ni Kuya ang magmamana ng mga business nina Mama, hindi kami pwedeng mang isnob. Dapat laging naka smile ^____^ Grabeee~ Nakakangalay ngumiti ..
"Mr. Kinomoto!" nilapitan ni Mama yung japanese guy. Siya ata yung nagpaparty. "Congrats on the 10th anniversary of your company." sabi ni Mama.
"Ah~ Thank you! Thank you!" tumingin siya saming dalawa ni Kuya. "Is this two your children?"
"Ah yes yes!" pinalapit kami ni Mama sa kanya. "This is Silvester" nakipagkamay si Kuya kay Mr.Kinomoto.
"Congratulations Sir."
"Thank you Silvester"
"ANd this is Channa," WOOHOO! Ako yon! XD
"Congratulations Mr.Kinomoto.."
"Thank you princess.." whooot princess daw XD
At nag-usap na sila ni Mama ng mga bagay na hindi maintindihan ng pink na pink kong utak.
"BABY!" napalingon ako dun sa tumawag ng Baby. I know that voice.
"Papa!" tumakbo ako sa kanya kahit na masakit ang paa ko dahil sa pesteng hills. "WAAAAA~ Imissyou Papa!"
"Miss you too Baby!" kiniss ako ni Papa sa ulo. Kumawala naman ako sa pagkakahug niya sakin.
"Papa, di na ko Baby" nakacrossed arms kong sabi.
"Aysus. Dalaga na ang baby ko." tumawa lang ako.
"Ano yung nabalitaan kong break na kayo ng boyfriend mo? HIndi mo pa naipapakilala sakin, break na agad.." Ah! hindi ko nga pala naipakilala si Milo kay Papa dahil ng laging nasa ibang bansa si Papa.
"Eh.. Ganun talaga Pa," pinat naman ako ni Papa sa ulo.
"Ayos lang yan Baby, makakahanap ka pa naman ng iba.." Lumapit naman si Kuya samin.
"Papa!"
"Oh Silvester! Kamusta anak!"
"Ayos lang Pa!"
Nakakatuwang tignan sina Papa at Kuya habang nag-uusap .. After 1 and a half year, ngayon lang uli namin nakita si Papa. Kumpara kasi kay Mama, mas busy si Papa. Kaya naman nag-aaral talagang mabuti si Kuya dahil siya ang parang heir ng business namin.
"Champagne?" isang lalaking nakamask ang lumapit sakin. Anong trip ni Koya at nakamask siya? Di naman masquarade tong party ha.
"Ahmm.. no thanks .." binalik niya yung champagne dun sa waiter tapos may isang baso siyang kinuha at inabot sakin.
"Juice??"
"Err... Thanks.." nung kukunin ko na yung juice na hawak niya, bigla niyang iniwas sakin.
"Ibibigay ko to sayo sa isang kondisyon."
=__= Nagbibiro ba siya??
"No thanks, ang daming juice dun oh." tinuro ko yung buffet table. "May pa kondisyon-kondisyon ka pang nalalaman dyan.. Tsaka bat nakamaskara ka? Feeling mo naman masquarade tong party. Well, feeling mo lang yun!"
At tinalikuran ko na siya para kumuha ng juice. Nauuhaw na ko ehXD
"Hahahaha!" napatigil ako sa paglalakad ng marinig ko siyang tumatawa.
"What's funny?" tanong ko sa kanya ..
"You, Haha! I cant believe na hindi mo ako nakilala," hinubad niiya yung suot niyang maskara.
O_O
"Pakshett ka Kieffer!!"
"Hey! No to bad words young lady." biglng sabi ni Papa na nasa likod ko pala.
"Sorry Pa, si Kieffer kasi eh! Jinojoke time ako." sumbong ko. Tumawa lang sila.
"Uncle Trav." bati ni Kieffer ay Papa. Travis nga pala name ni Dad. Trav for short.
"Hello Kieffer, thank you for taking care of my daughter while im gone."
"No prob. Uncle."
Masaya kaming nagkukwentuhan ng may makita akong isa pang taong kilala ko. Iniwan ko muna sila at nilapitan ung babae..
"Milk-chan!!" tumingin siya sakin.
"Channa-chan!" tumakbo siya sakin sabay yakap. "Uwaaa~ I thought i'll be a loner in this party because I knew no one." T_T
"Haha!" i patted her head. "I cant believe your here in this party too.. Kasama mo Parents mo?"
"Yup, they suddenly come home this day and told me about this party." aba~ mukhang bigtime talaga tong party na to. Pati parents ni Milk napauwi para lang dumalo dito.
"Hey Milk, may isang tao pang masusurprise ka kapag nalaman mong nandito siya .."
"Huh? Dare?"
[ dare - who ]
And speaking of the devil, bigl na lang sumulpot si Kieffer sa likod ko.
"Milk!"
"Ha! Alien!" halatang nasurprise si Milk ng makita si Kieffer.
Napasimangot naman si Kieffer sa tawag sa kanya ni Milk. "Gwpo ako, hindi Alien .." =__=
"Hahaha! Ang cute niyo talagang dalwa." sabi ko habang natawa.. pero bigla akong napatigil sa pagtawa ng may magsalita sa likod ko.
"Well well well, look whos here ..."
Napatingin ako sa likod ko .. Akala ko si Milk lang ang masusurprise, pati pala ako ...
"Hey there Violet .." i looked at the guy beside her .. "Hey Milo .."
YEP. They are invited. FAQ[ End of Chapter 22 - to be continued on Chapter 23]
A/N: Hello Guys! Pa-read naman nung Probinsyana in the City ko :D Salamat ng madaming madami :)) Comment na rin kayo ng kahit anong masasabi niyo :)) TC guys!
BINABASA MO ANG
He's a GHOST [COMPLETED] - Epilogue
Humor-------------- [THIS IS NOT HORROR! Well, pwede din XD] FALLING INLOVE WITH A GHOST? posible ba yun?This story is about a girl named CHANNA who see's a ghost. YUP! A GHOST And take note! He's not just an ordinary ghost, but a SUPER HANDSOME GHOST wi...