KATH'S POV
Papasok na ako ngayon sa campus. Marami ng tao dahil alas 7:45 na kami nakarating dahil narin sa traffic. Madami nang sinasabi ang emcee kaya naman ay naghanap nalang kami ng upuan at sakto naman dahil malapit lapit lang sa stage
"Kath!" Pagtawag ng kung sino.
Nagpalinga linga ako at nakita ang mommy ni Wayne na kumaway kaway sa akin. Nagpaalam muna ako sa mga kaibigan ko na pupuntahan lang ang mama ni Wayne na si tita Windy. Nakangiti akong lumapit sa table nila.
"Hi po tita, tito." Masiglang bati ko. Tumingin ako kay Wayne na walang emosyong nakatingin lang sa akin, sunod ko namang tiningnan ay si Wade.
"Hi Kath." Balik na bati ni tita ay niyakap ako.
"Hello Kath." Pormal na bati ni tito.
"It's nice to see you again, Kathryn." Sabi ni Wade at humalik sa pisngi ko.
"Have a seat, ijah." Anang Mommy ni Wayne at itinuro pa ang katabing upuan ni Wayne.
Hinila naman ni Wayne ang upuan ko kaya nangingiti na tumingin sa akin si tita.
"Napakagentle man naman ng anak ko." Halos pumalakpak pa si tita na tumingin sa akin. Tipid na ngiti lang ang iginanti ni Wayne.
"Bakit hindi ka nakabihis, ijah?" Tanong nito.
Actually, I'm wearing a black Cargo jogger pants and a black hoodie croptop na may nakasulat na 'B!TCH'.
"Ah, sasayaw po kasi kami tita." Sagot ko.
"Anong oras pala magsisimula ang sayaw nyu?"
"Mamaya po pagnatapos napo ang emcee kaka salita hahahaha."
"I hope na your more sexier when you wear your gown."
"I am po tita, lalo na po't sa inyu iyon galing."
Ngumiti lang siya sa akin.
"Ah, tita, alis napo ako dahil pupunta napo ako sa backstage." Paalam ko.
"Sige, ijah."
"Tito, Wade.. Wayne." Sabi ko at tumango naman sila kaya umalis na ako at pumunta ng backstage.
"PLEASE WELCOME OUR DANCE TROUPE!" sigaw ng emcee.
Namatay ang ilaw at dahan dahan kaming umakyat papunta sa stage at nag formation.
WAYNE'S POV
Cheerleader yan lang naman ang isinayaw nila Kath. Sanay na akong manuod kung gaano sila ka galing sumayaw. Kaya hindi na kataka takang hindi ako mabigla.
Apat lang silang babae at ang karamihan ay lalaki, last year anim silang babae ngayon naman ay apat nalang dahil sa grumaduate na yung iba.
"Woahhhh!"
"I love you, Clark!"
"I love you, Ryan!"
"You're so hot, Clark!"
"O my gulay! Clark! I dreamed of you!"
"Leanna I love you!"
"Crush na kita, Kath!"
"James! I freaking fucking love you!"
"Anthon! Ang hot mo!"
Sigawan ng mga tao. Halos mabingi ako dahil sa mga sigawan nila. Natapos na ang kanilang sayawan kaya ay parang nabitin naman sila. Namatay ulit ang ilaw at tumunog ang Wet the bed na song. Alam ko na ito ang mangyayari talaga.
YOU ARE READING
My Heartless Husband
RandomKathryn was abused and forced to marry the man she didn't love. But, when they live together there's still no differences because her husband still hurt her. Will the fate of Kathryn's life change if her husband find out that she was abused?