KATHRYN'S POV
Grabi ang hagard ko naman na pumasok. Pano ba naman kasi, hindi ako pinatulog ni Wayne at ng Mama niya. Tangina! Kaya heto ako, nakasubsub ang mukha sa lamesa dahil ina antok pa talaga ako.
"Wow! Hahahahha!" Pagod kong tiningala ang mukha ni Liza. "Pagod na nga, may wedding ring pa!" Hindi ko alam kung nahsasalita ba siya o sumisigaw. Ang lakas kasi ng boses.
Inirapan ko lang siya. "Inaantok ako Liz, di ko kaya mag-explain."
"Tsk! No need to explain, Kath. For what I've saw it already explained everything!"
"Tss." Hindi ko nalang siya sinagot. "Gisingin mo nalang ako pag nandyan na si Prof." Isinalampak ko ang headset sa aking tenga.
"Kath. Gising!"
"Ay! Shutangina!" Sigaw ko. Pano ba naman sigawan ka ba naman sa tenga.
"Hindi ka kasi gumising." Anang Claire.
Inirapan ko siya at tiningnan ang prof namin na inayos ang gamit sa table. Terror ba naman ang isang to.
Nagsimula na ang klase at inaantok na naman ako, pano ba naman kasi maldita kasi ang isang to kaya halos kaming lahat ay tahimik ni pati paghinga nalang namin ang naririnig ko.
"Grabi nakakahagard na talaga ang pag-aaral." Anang Jane.
"Mabuti pato si Liza, eh, blooming na blooming." Sabay naming nilingon si Liza.
Well, as for me, blooming na blooming siya ngayon. Mukha siyang nadidiligan. What?! Nadidiligan? Tiningnan ko ng maigi si Liza.
Nung kami pa ni Wade ay hindi niya naman ako tinanong na mag ano kami. Kaya imposible maman na galawin ni Wade si Liza, eh, ang bait nganon.
Unless..
"Nadiligan siguro," parinig ni Scar.
"What?! No! Hindi kaya! Bakit ba!"
"Bakit ba!" Panggaya namin kay Liz.
"Aminin!" Panunukso ni Claire at sinundot-sundot pa si Liz.
"Wag nga, Claire! Nothing happened between me and Wade!" Sagot nito at tinapik ang kamay ni Claire.
"Pero nang bu-blush ka!" Ako naman ngayon.
"Ha! No! It's just a blush on!"
"Hindi ko alam kung nagsasalita ka ba o sumisigaw, dahil ang lakas ng boses mo! Laki ng bibig!" Anang Scar at ipinasok sa bibig ni Liz ang lettuce na pagkain na Scar.
"Tse!"
Hindi pa nangangalahati ang pagkain namin nang tinawag kami ng kung sinong nilalang.
"Hi girls!" Anang nandilig kay Liza. Hahahhahaha!
Lumapit si Wade ni Liza at inakbay ang kamay nito sa upuan ni Liz. Agad namang namblush ang babae. Mahina akong tumawa dahil tama nga kami ng iniisip.
"Kath--"
"Before you can say anything, let me ask you a question, Wade." Putol ni Jane sa sasabihin ni Wade.
Nakangiti niya itong tiningnan. "Of course."
"Oh my ghad! Hahahahaha! Wag kang mailang ha." Anang Jane at tumawa ng malakas. "May nangyari ba sa inyu ni Liza?"
YOU ARE READING
My Heartless Husband
RandomKathryn was abused and forced to marry the man she didn't love. But, when they live together there's still no differences because her husband still hurt her. Will the fate of Kathryn's life change if her husband find out that she was abused?