16.

82 8 0
                                    

"Nhanh lên đi!" Alex đứng phía sau càm ràm. 

"Mày đứng đợi thêm 5 phút nữa thì chết à?"

"Từ lớn đến giờ chẳng ai dám bắt nạt tao thế này."

"Ừ, giờ thì có tao bắt nạt được mày rồi đấy, bất ngờ không?"

"Nếu là là Bảo Bình, nó chẳng nói thế."

"Khỏi phải làm nũng, tao chả phải nó."

"..."

Josh đóng xong chiếc đinh cuối cùng thì bước xuống khỏi thang. 

"Thế mày với Bảo Bình thế nào? Vẫn mãi dây dưa thế à?"

Alex im lặng. 

"Tao không nói được ai sai ai đúng đâu. Nhưng chúng mày cứ mãi như thế kẻo một phút nào đấy lại quyết định quay lại. Thế thì trông trẻ con mà buồn cười lắm."

"Tao biết chứ, nhưng mà tao không phản kháng lại được sự dịu dàng của nó. Chỉ sợ là tao khiến nó không dám buông thôi."

"Cũng phải, từ trước đến giờ chỉ có mày là nó thật sự nghiêm túc. Còn chuyện kia thì sao? Nó hẳn phải biết mày nói dối nó chứ."

"...Tao cũng không chắc."

Không khí trầm xuống hẳn.  Sau đó chẳng ai nói gì về chuyện này nữa mà tập trung vào công việc tân trang lại phòng kí túc xá. 

"Tao cũng thế."

Alex ngẩng đầu: "Về chuyện gì?"

Josh cười nhìn ra ngoài cửa sổ: "Về tao. Về người ấy."

Alex cũng bắt chước nhìn ra ngoài cửa sổ. Đám bướm vàng bâu lấy đám hoa cải vàng hòa vào mấy ánh nắng. 

Nói ra cũng thật buồn cười, những người từng yêu cho dù không cùng một hoàn cảnh và số phận, chỉ cần là tan vỡ thì mọi thứ cũng đều có điểm chung với nhau. Không ai biết đâu là sự lựa chọn đúng đắn cho đến khi nó xảy ra theo cách của nó. Cho đến lúc hối hận hay là thanh thản thì đều phải cố gắng hoàn thành thật tốt phút giây của hiện tại để chờ kết quả cuối cùng. 

... 

Thiên Bình tập trung dọn hành lí và một số đồ skincare. Trong lòng nhỏ lúc này sướng rơn vì đã thue được nhà, song cũng thấy lạ lẫm. Được mấy ai  xa lạ mà giúp đỡ nhau nhiều thế đâu. Phải là do ở nhỏ có cái gì đó đang để người bỏ lòng tốt ra như thế chứ.
" Đừng có lúc nào cũng đa nghi như thế. Đó không phải là một thói quen tốt đâu."
Xử Nữ về cũng khá lâu rồi. Cô nàng nãy giờ đang loay hoay trong nhà bếp để nấu đồ ăn tối, giờ thì xong rồi và vào soạn hành lí thôi.
" Hay thế! Cũng biết tao nghĩ gì cơ à."
" Chơi với mày được 5 năm trời, tao không hiểu được tính mày thì vứt."

"Thế tao nghĩ gì?"

"Làm gì có chiếc bánh nào rơi từ trên trời xuống một cách dễ dàng như thế."

"..."

"Sao? 10 điểm không?" Xử Nữ nhướn mày ngạo nghễ. 

Khoản này thì bạn của Thiên Bình ai cũng thắng, có mình nhỏ không kham nổi cái tài năng đó. 

|12cs| Smoothly ♥Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ