Năm Thượng Thanh* thứ ba theo lịch tu chân, kết giới của Sinh Tử Giới bị phá, tà ma ác linh xuất thế, Kiếm chủ đời thứ mười bốn của Vấn Tâm Kiếm - Tạ Vân Đình vì phong ấn ác linh mà ngã xuống. Đồ đệ đứng đầu là Tạ Trường Tịch kế nhiệm Vấn Tâm Kiếm, thề rằng sẽ tàn sát sạch sẽ tà ma, một thân một mình vào Sinh Tử Giới*, lấy sức của một người quét sạch cả một giới, trải qua hai trăm năm vẫn chưa ra ngoài.
[*] Thượng Thanh: ý chỉ Linh Bảo Thiên Tôn (靈寶天尊) - là một trong ba vị thần tối cao (Tam Thanh) theo Đạo giáo Trung Quốc, ở vào ngôi Thượng Thanh. Linh Bảo Thiên Tôn đích thân chỉ dạy cho những người tu học đạo để thành tiên, số lượng nhiều không đếm nổi.
[*] Sinh Tử Giới: thật ra nguyên văn là "Tử Sinh Chi Giới" nhưng mình thấy hơi dài dòng với đọc không thuận miệng lắm nên quyết định dùng tên Sinh Tử Giới luôn ha
Cùng năm đó, biên phòng nơi Tây Cảnh bị công phá kéo theo mười vạn ma thú xâm nhập tới nơi, vây khốn tấn công Hợp Hoan Cung. Thiếu chủ Hoa Hướng Vãn dẫn theo đệ tử cực khổ canh giữ cửa cung một tháng, đến khi kim đan gần như bị huỷ, kiếm gãy cờ rách thì viện quân mới đến. Tinh nhuệ của Hợp Hoan Cung cũng gần như bị tiêu diệt gần hết trong cuộc chiến này, tông môn ngàn năm mạnh nhất Tây Cảnh, đến nay vẫn chưa gượng dậy nổi.
******
Hai trăm năm sau --
"Tạ Trường Tịch." Trong ảo cảnh, thiếu nữ đang ngồi ở cách đó không xa, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đầy sao, ánh sao rơi vào đáy mắt nàng, đôi mắt nàng tràn đầy sức sống, hoàn toàn khác với cuộc sống của hắn.
Nước sông chảy róc rách dưới chân nàng, nàng quay đầu lại, trong mắt phản chiếu bóng hình năm mười chín tuổi của hắn.
"Huynh từng thấy ảo mộng điệp* bao giờ chưa?"
[*] Điệp: bươm bướm
Nàng hỏi.
Hắn nhìn nàng chăm chú, thần sắc kiên định: "Chưa từng."
"Vậy ta tặng huynh một con."
Thiếu nữ vừa nói, cổ tay múa may, một con bướm mang theo ánh huỳnh quang màu lam biếc từ lòng bàn tay nàng biến hóa ra, nhẹ nhàng bay bay.
Ánh mắt của hắn vẫn không dịch chuyển mà nán lại trên gương mặt của thiếu nữ, con bướm đậu trên mu bàn tay nàng, thiếu nữ hơi khom mình về phía hắn, đưa tay tới trước mặt hắn: "Nào, chạm vào một chút xem."
Hắn nhìn về phía con bướm, giọng nói của thiếu nữ khẽ vang lên: "Chạm vào một chút là huynh có thể nhìn thấy người huynh muốn gặp nhất."
"Ta...... muốn gặp nhất......"
Hắn ngây người lẩm bẩm, không tự chủ được giương mắt nhìn về khuôn mặt của thiếu nữ, nàng vẫn tươi cười như lúc ban đầu, nhưng nước da lại dần trở nên gần như trong suốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
KIẾM TẦM THIÊN SƠN
General FictionNgười luyện Vấn Tâm Kiếm, theo sư phụ nàng nói, tuy mạnh nhưng cũng rất lạnh, không hiểu tình cảm là gì. Thế nhưng người nàng bắt gặp đầu tiên khi đến Vân Lai, oái oăm thay chính là Đạo quân tu Vấn Tâm Kiếm - Tạ Trường Tịch. Nàng như con thiêu thân...