Chương 5: Mục Tiêu, Tạ Vô Sương

13 0 0
                                    

Hắn cách nàng không xa.

Hắn đứng, nàng nằm rạp. Hắn dáng người nhanh nhẹn, nàng mặt xám mày tro.

Hai người diễn giải sự chật vật cùng hoàn mỹ vô cùng tinh tế và sâu sắc. Hoa Hướng Vãn ngây ngốc nhìn một hồi, rốt cuộc ánh mắt của đối phương cũng nhìn về phía nàng đang ở trước mặt hắn.

Vì đôi mắt đã được che kín bởi dải lụa trắng nên theo lý mà nói, hẳn là nàng sẽ không cảm giác được tầm mắt của hắn nhưng không biết vì sao trong khoảnh khắc hắn "nhìn" về phía nàng một cái, Hoa Hướng Vãn rõ ràng lại cảm nhận được một loại ý tứ cảnh cáo truyền đến.

Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, gần như là theo bản năng, Hoa Hướng Vãn trực tiếp lăn về phía bên cạnh một cái, tạo một đường thoát thân để tránh cho vị đạo quân "nếu có lỗ mãng lập tức giết không tha" này làm thịt nàng trước.

Động tác này của nàng rốt cuộc cũng khiến mọi người bừng tỉnh, đệ tử Thiên Kiếm Tông trong nháy mắt đều phản ứng lại, ánh mắt họ sáng rỡ.

"Vô Sương sư huynh!"

"Tạ sư huynh, huynh đến rồi!"

Nghe thấy cách xưng hô này, Hoa Hướng Vãn đang trốn một bên liền nhịn không được mà ngẩng đầu lặng lẽ liếc mắt nhìn một cái.

Phục sức trên người thanh niên rất giống với Tạ Trường Tịch năm đó, dường như phục sức của đệ tử Vấn Tâm Kiếm đều là thân mặc lam bào, đầu đội ngọc quan như thế này. Nhưng không biết có phải là do tuổi tác hay không mà khí chất của người này lại càng lạnh lùng sắc bén hơn so với Tạ Trường Tịch năm đó.

Đúng thật là sư đồ, cả dòng đều lạnh nhạt như nhau, mạnh mẽ như nhau, biết... làm ra vẻ như nhau.

Luận phô trương, thật đúng là chẳng mấy ai có thể có màn lên sân khấu thế này.

Chỉ là những lời này nàng cũng không dám nói ra, chỉ lặng lẽ tránh ở một bên, thuần thục bôi thuốc cho mình. Nàng muốn tận lực tận sức hạ thấp độ tồn tại của bản thân.

Sau khi đệ tử Thiên Kiếm Tông bên cạnh kêu gọi nhiệt tình, Thẩm Tu Văn bước lên trước, đến trước mặt thanh niên, hành lễ nói: "Tạ sư huynh."

Nói rồi hắn chú ý tới dải lụa trắng trên mặt người nọ, nghi hoặc mở miệng: "Đôi mắt của huynh......"

"Thu xếp cho đệ tử," Tạ Vô Sương không trả lời nghi vấn của hắn, mặt hướng về phía trước, vươn tay về phía Thẩm Tu Văn, "Đưa tất cả dây thừng trói tiên cho ta."

Thẩm Tu Văn ngẩn người, mờ mịt gật đầu, móc tất cả số dây thừng trói tiên mang theo từ trong túi càn khôn ra.

Tạ Vô Sương hờ hững tiếp nhận, rõ ràng mắt hắn phủ lụa trắng nhưng dường như cũng không chịu bất cứ ảnh hưởng gì, hắn tung người nhảy lên chỗ cao, chớp mắt đã không thấy bóng dáng.

Hoa Hướng Vãn ngửa đầu nhìn Tạ Vô Sương nhảy lên chỗ cao, tò mò không biết hắn muốn làm cái gì. Thẩm Tu Văn lấy lại tinh thần, bắt đầu quay đầu phân phó cho đệ tử lần lượt ngồi xuống băng bó vết thương, sau đó đi đến bên cạnh Hoa Hướng Vãn, hơi có chút câu nệ nói: "Hoa thiếu chủ, ta đỡ cô đứng lên nhé?"

KIẾM TẦM THIÊN SƠNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ