Chương 13: Đừng Sợ, Ta Tới Rồi!

12 0 0
                                    

Hoa Hướng Vãn ngủ một giấc ngon lành, ngày hôm sau trời còn chưa rạng sáng đã cảm thấy hình như có người đang gọi mình: “Hoa Hướng Vãn.”

Hoa Hướng Vãn mở mắt ra, mơ mơ màng màng quay đầu lại thì thấy Tạ Vô Sương đã thu dọn xong xuôi đang đứng trong tia nắng sớm. Hắn thay bộ y phục trắng, thương thế tựa hồ đã khỏi hẳn, cầm kiếm đứng dưới nắng mai, căn dặn nàng: “Lên xe ngựa ngủ, chuẩn bị khởi hành.”

Nghe thấy vậy thì Hoa Hướng Vãn hơi tỉnh tỉnh một chút, lơ mơ đứng dậy, bỏ chăn của mình vào túi càn khôn rồi ngáp một cái đi về phía xe ngựa.

Thẩm Tu Văn vẫn đang nghỉ ngơi trong xe, nghe thấy Hoa Hướng Vãn đi vào thì hắn vội vàng đứng dậy. Nàng đè Thẩm Tu Văn lại, lắc đầu: “Ngủ đi, ta ngủ đủ rồi.”

“Không cần,” Thẩm Tu Văn đỏ mặt, ngọ nguậy định đứng dậy, “Ta đỡ…”

“Tu Văn,” Giọng nói của Tạ Vô Sương vang lên bên ngoài, “Khởi hành thôi.”

Thẩm Tu Văn nhìn Hoa Hướng Vãn, trên mặt lộ vẻ khó xử. Hoa Hướng Vãn lắc đầu, quay đầu lại nói với phía bên ngoài: “Tạ đạo quân, Thẩm đạo quân còn đang bị thương, cho cậu ấy nghỉ ngơi ở đây đi.”

“Đúng đó,” Giang Ức Nhiên cầm hộp đồ ăn đi tới cửa, nhìn thoáng qua xe ngựa rồi lại nhìn Tạ Vô Sương, “Tạ sư huynh, thương thế của Thẩm sư huynh còn chưa khỏi hẳn, chúng ta cũng đừng câu nệ mấy lễ nghi rườm rà này nữa được không?”

Những người khác cũng đều thuyết phục Tạ Trường Tịch, hắn im lặng hồi lâu, cuối cùng chỉ gật đầu: “Ừm.”

Hắn nói xong thì xoay người rời đi, Giang Ức Nhiên cầm hộp đồ ăn đứng trước xe ngựa: “Thiếu chủ, hôm nay mua đồ ăn cho người sớm hơn một chút.”

Hoa Hướng Vãn hơi kinh ngạc, nàng liếc nhìn Thẩm Tu Văn một cái rồi ngẫm nghĩ, chỉ nghĩ là do hắn kêu Giang Ức Nhiên đi mua nên gật đầu với Thẩm Tu Văn, cười nói: “Cảm ơn đã hao tâm.”

Thẩm Tu Văn chần chừ một lát, muốn nói gì đó nhưng Hoa Hướng Vãn đã vén rèm đi ra ngoài nhận hộp đồ ăn.

Nàng mở hộp đồ ăn ra, phát hiện trong hộp toàn là đồ ngọt thì hơi khó hiểu, giương mắt nhìn về phía Thẩm Tu Văn: “Đều là đồ ngọt?”

“Vâng,” Thẩm Tu Văn giải thích, “Hôm qua Tạ sư huynh nhìn hộp đồ ăn vứt đi thì nói người thích ăn ngọt, không ăn rau thơm.”

“Hắn xem cái này làm gì?”

Hoa Hướng Vãn vô cùng nghi hoặc, Thẩm Tu Văn sững người, quay đầu nhẹ giọng giải thích: “Lúc Ức Nhiên lấy hộp đồ ăn ra thì vừa đúng lúc nói chuyện với ta về khẩu vị, Tạ sư huynh thấy vậy nên nhắc nhở ta và Ức Nhiên.”

Lời giải thích này cũng không có gì quái lạ, Hoa Hướng Vãn ngẫm nghĩ, chỉ cảm thấy Tạ Vô Sương hơi thông minh quá rồi.

Hôm qua cơ bản là nàng và Linh Nam đã ăn sạch sẽ hết đồ ăn rồi, vậy mà hắn vẫn đoán được khẩu vị của nàng?

Hoa Hướng Vãn nghĩ mãi không hiểu, Thẩm Tu Văn thấy nàng nhíu mày thì chủ động thay đổi chủ đề: “Đêm qua để Thiếu chủ chịu khổ rồi, hôm nay Tu Văn cảm thấy cơ thể đã khỏe hơn rất nhiều, nghỉ ngơi thêm một chút nữa thì không cần quấy rầy Thiếu chủ nữa.”

KIẾM TẦM THIÊN SƠNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ