mình sẽ đăng những oneshot mình viết cho isrn lên đây (không có sức viết longfic). mng nhớ giùm mình đây là isrn, ISARIN, chỉ top!isagi x bot!rin KHÔNG SWITCH. làm ơn đừng add fic mình vào bất cứ danh sách đọc nào dành cho rin///isa hay all///isa hoặc mình sẽ block bạn.
--------
isagi thích mùa thu.
cái mùa chớm sang đông ấy, quét qua nơi cậu sống một màu vàng héo hon của lá úa trên cành cao, kèm theo những cơn gió se luồn qua lưng áo đẫm mồ hôi đôi khi sẽ khiến cậu rùng mình.
nhưng trên hết, cậu thích sự tĩnh lặng mà mùa thu mang tới. thu đến trong isagi là một mảng mùa cô đơn buồn tẻ. người ta bảo chẳng ai ưa gì cái sự buồn chán này đâu. nhưng isagi thì thích đấy. mấy tên ở ichinan ngày trước thường nói isagi là một thằng hấp, nguyên cái sân bóng bị lá rụng đầy chưa ai quét thì lại ôm bóng ra đá một mình.
những tưởng mùa thu của cậu về sau này cũng đều tẻ nhạt như thế. isagi yoichi, lá rụng, bóng, chỉ ba thứ làm bạn với nhau.
cho tới khi itoshi rin xuất hiện trong đời cậu.
mùa thu năm thứ hai sau lần đầu bước chân vào blue lock, isagi bắt gặp rin chơi bóng một mình.
mà thật ra rin lúc nào chẳng chơi một mình. cái thằng, nó ghét mọi người xung quanh nó tới mức chẳng chịu để ai lại gần mình cả. bachira lâu lâu vẫn tưng tửng chạy vào sân đòi chơi cùng, rồi bị nó mắng là "hời hợt", may cho nó là cái tên ong vàng ham vui đó không bao giờ để bụng ai cái gì.
"rin!"
"đừng làm phiền tao, isagi."
isagi bật cười, quả đúng là cái thái độ khó ưa mà cậu đã đoán trước được.
"không làm phiền, không làm phiền cậu." cậu trai gật gù, thôi thì ít nhất nó không đuổi cậu "cút", cũng được coi là một chút tiến bộ đi, "cậu làm việc của cậu. tôi làm việc của tôi."
co dãn gân cốt một hồi, isagi quyết định làm nóng người bằng sở trường của cậu để lấy năng lượng, một cú sút trực tiếp. mỗi thằng chiếm một khung thành, quay lưng vào nhau, chẳng ai nói gì ai mà chăm chú vào việc của mình. chẳng mấy chốc, sân cỏ đã lăn lông lốc hàng tá quả bóng. isagi đá một hồi mới phát hiện sân của cậu thiếu mất rồi.
mùa thu, năm nay cậu thiếu mất mùa thu. sân tập chuyên nghiệp ở blue lock làm gì có hiệu ứng lá rơi, mà nếu có thật, chị anri cũng sẽ từ chối đốt tiền vào cái thứ đó. cũng chẳng có thời tiết lành lạnh nữa, sao mà cậu nhớ cái sân tồi tàn ở ichinan quá thể, cái nơi đã nuôi dưỡng cậu, đổ đầy hồn cậu bằng gió thu, lá vàng, cùng với tình yêu cho bóng đá.
tiếng giày chạm bóng từ phía bên kia vẫn liên tục lấp đầy gian phòng. isagi quay đầu, trước mắt cậu, rin vẫn chỉ tập trung vào bóng đá của nó. mỗi lần nó di chuyển, phần tóc loà xoà trước trán kia lại khẽ bay lên, khiến cậu nhìn rõ hơn sắc xanh mắt nó, hay hàng mi dưới đặc trưng của anh em nhà itoshi. nó lúc nào trông cũng bình tĩnh kiểu gì, trong khi đầu nó chứa những ý nghĩ căm hận điên rồ nào với sae, isagi chẳng rõ.
"tao sẽ móc mắt mày ra nếu mày nhìn thêm một giây nữa, thằng chó đẻ."
isagi chút nữa thì quên mất, rin lúc nào cũng nhạy bén. đúng là nhìn chằm chằm vào người khác có hơi vô duyên thật. nhưng chẳng hiểu sao, nó lại thu hút ánh nhìn của cậu nhiều đến thế. thì vốn isagi vẫn luôn nhìn nó. cùng nó trên sân cỏ bao nhiêu lần rồi, isagi có khi nào rời mắt khỏi nó đâu.
"nhưng rin, cậu cũng nói tôi chỉ được nhìn cậu. tôi đang nhìn đây, đúng nghĩa đen."
"đừng có lươn lẹo."
rin trừng mắt, gằn giọng với cậu.
"thôi được rồi," isagi cười ngốc hòng hạ hoả cho nó, "lỗi tôi. chỉ là trông cậu rất..."
nó nhướn mày khi cậu đột ngột dừng lại. từ "xinh đẹp" không sao thốt ra được khỏi miệng isagi, khen một đường bóng là đẹp thì bình thường, mà khen một thằng đực rựa là xinh đẹp thì hơi gái quá, sợ là rin cũng chẳng thích nghe.
nhưng rin đẹp thật. khi không, nó bình lặng như mùa thu. nó một mình làm mọi thứ, cũng cô đơn như thu ấy.
isagi chợt nghĩ, cậu tìm mùa thu cậu yêu ở đâu xa, khi nó ở ngay đây rồi.
mùa thu của cậu ở blue lock, mang vẻ nghiêm túc thay vì buồn tẻ thường thấy, xanh thay vì vàng, chứa đầy nhiệt lượng nóng bỏng với một niềm kiêu hãnh ngút trời chứ chẳng phải se se lành lạnh. mùa thu của isagi ấy, chỉ là cọc cằn một xíu thôi, cũng hơi khô khan nữa, mà cậu biết làm gì hơn đâu, ngoài việc đem lòng mê đắm chẳng thể nào rời mắt nổi.
"rin."
nó dừng lại khi nghe tiếng gọi, hơi cau mày nhìn cậu, lầm bầm.
"hôm nay tao không rảnh chơi cùng mày đâu, isagi."
"không. tôi chỉ muốn biết thôi," isagi hơi bối rối trước ánh nhìn khó hiểu của rin, "cậu có... ừm, thích mùa thu không?"
end;
fact: cả yoichi và rin đều thích mùa thu (characters book).
BẠN ĐANG ĐỌC
「 isarin 」fell in love in october.
Fanfictionisrn's oneshot collection; ↬ bllk; top!isagi x bottom!rin only.