notes:
- au học đường Việt Nam, dùng tên tiếng Việt của các nhân vật: Nhất (Isagi), Lẫm (Rin), Phong (Bachira), Thiên (Chigiri), Vương (Reo), Lang (Nagi), chị An (Anri);
- mấy đứa ở đây là dân Bắc nhưng không phải Hà Nội vì chủ sốp không phải người thủ đô;
- có nhắc đến một tí egoanri, ngrong cho bữa sáng ngon miệng đầy đủ topping.
***
— phở bò —
"Lẫm ơi!"
Tiếng gọi quen thuộc vọng vào từ ngoài cổng, chẳng cần phải ngó ra Lẫm cũng biết là ai. Ở cái khu phố này làm gì có ai là không biết sáng nào thằng Nhất ở tổ dân phố bên cạnh cũng qua chở nó đi học đâu chứ. Nó nhìn lại đồng hồ treo tường, rồi rề rà đi ra cửa, vừa trông thấy mái đầu lấp ló sau giàn hoa giấy đang nở tưng bừng trên bờ tường, lập tức hỏi ngay.
"Hôm nay mày dở chứng hay gì mà đi sớm thế?"
"Sáng nay ăn phở đi! Anh bao!"
Lẫm ngạc nhiên lắm, thường thì sáng nào chúng nó cũng chỉ đá vội cái bánh mì hay bát xôi trứng thôi, tự nhiên hôm nay Nhất lại đòi bao nó đi ăn phở. Một bát phở cũng hòm hòm ba xịch chứ ít gì đâu, học sinh cấp ba làm quái gì được cho nhiều tiền thế, không lẽ thằng người yêu nó trúng số độc đắc rồi?
"Tự nhiên ăn sang mồm thế? Mày mót tiền của mẹ đấy à?"
"Vớ vẩn. Anh được điểm cao tiếng Anh nè, hôm qua được bố thưởng cho đó. Lẫm phụ đạo cho anh nên anh phải mời Lẫm chớ."
Nó bĩu môi, nhưng rồi cũng vào nhà lấy cặp sách rồi chạy ra cổng, ngồi lên yên sau con cub 50 của cậu, không quên đội mũ bảo hiểm. Hai đứa chúng nó là người chấp hành luật ngoan ngoãn nhất trong đám bạn, bởi bọn thằng Phong với thằng Thiên suốt ngày đèo nhau phóng vù vù vượt đèn đỏ mà có bao giờ chịu đội cái nồi cơm điện lên đầu đâu. Nhất không quên gạt chỗ để chân cho nó, hỏi nó ngồi chắc chưa rồi mới dám nổ máy chạy đi.
Ngồi sau xe Nhất thì an toàn đấy, nhưng cậu ta lái chậm rề. Mỗi lần có người giục, tên này lại phản bác ngay rằng "đằng sau tao còn có cục vàng cục bạc, phóng nhanh nhỡ rơi trên đường bị người ta hốt mất thì sao", thế nên Lẫm cũng mặc kệ để cậu chạy xe với tốc độ hai mươi cây số trên giờ, có chăng chỉ nhanh hơn mấy nhóc cấp một đạp xe đạp một tí thôi.
"Ăn ở đâu đấy?"
"Quán chị An ở gần đối diện trường mình ý. Chị cho nhiều thịt bò cực, anh thề với Lẫm luôn."
"Đi với ai rồi mà biết ở đấy nhiều thịt bò?"
Vừa hỏi dứt lời, nó đã nghe Nhất thở dài một tiếng.
"Lẫm ơi, mới sáng sớm tha cho anh đi. Mấy bữa trước anh chở mẹ đi chợ sớm, gặp hai mẹ con thằng Phong mới đi bơi về nên tiện vào đấy ăn chung luôn."
Nó nghe cậu nói vậy thì cũng thôi, thôi thì Nhất cũng có lòng mời nó đi ăn phở, nó sẽ tạm tha cho cậu một bữa vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
「 isarin 」fell in love in october.
Fanfictionisrn's oneshot collection; ↬ bllk; top!isagi x bottom!rin only.