1.
Rin từng rất ghét Isagi.
Nó ghét anh tới mức mỗi lần nhìn thấy ruột gan đều như muốn lộn ngược lên, muốn lao vào mà xâu xé cái bản mặt tươi cười dịu dàng ấy ra làm từng mảnh. Nó nguyền rủa anh mỗi khi nghĩ đến, nó ước gì Isagi đừng có mà tới gần nó, đừng có trưng ra nụ cười đó với nó, đừng có mà quấn quít bên cạnh rồi hỏi han săn sóc như thể hai đứa quen thân nhiều lắm vậy.
Nếu như Rin là một cây xương rồng đầy những chiếc gai sắc nhọn sẵn sàng đâm chảy máu bất cứ ai chạm vào, thì Isagi lại là một kẻ lì lợm không biết đau là gì.
Và anh cứ bất chấp những cơn giận dữ vô cớ mà bước vào đời nó, mặc xác ai kia gầm gào hung dữ xua đuổi anh ra xa.
"Anh sẽ coi đó là một cách mà em đang nói yêu anh đấy."
2.
Rin từng gặp rất nhiều ác mộng.
Có những đêm nó nằm mơ thấy hàng ngàn hố sâu tột cùng kéo tụt chân nó xuống, như dây leo mà quấn chặt lấy cơ thể nó không sao nhúc nhích được, chỉ còn cảm giác như đang dần dần chìm nghỉm vào một bãi cát lún khổng lồ. Nó biết mình cần phải thức dậy ngay, nhưng chân tay nó đều không nghe lời nó, bất động như khúc củi vô tri; hay là mi mắt nặng trĩu như có hàng tấn đè lên, khó lòng mà nhấc lên nổi.
Những lúc như thế, Rin bất lực đến nỗi muốn bật khóc, song ngay cả nước mắt cũng không còn thuộc về nó nữa.
Không dưới hai lần nó tưởng nó sẽ chết, trong mơ.
"Rin ơi, anh ở đây. Tỉnh dậy nào."
Isagi gọi tên nó nhẹ nhàng vô cùng, bàn tay cũng dịu dàng lay khẽ vai nó, kiên trì cho đến khi nó sực mình tỉnh dậy khỏi cơn mê man. Anh gạt nhúm tóc mướt mồ hôi trên trán nó qua một bên, bình tĩnh trấn an.
"Em mơ thấy gì thế? Mà thôi, đừng nhớ lại. Thả lỏng đi, đừng sợ."
"Còn lâu tao mới sợ."
"Rồi rồi, Rin của anh là mạnh nhất, dăm ba thứ này thì nhằm nhò gì cơ chứ."
Giọng anh mềm mại như nước, tựa dòng suối hiền lành chảy vào trong lòng nó một thứ cảm xúc yên tâm đến lạ. Nó thở đều theo từng cái vuốt lưng của anh, mi mắt bỗng dưng rơm rớm ươn ướt: từ nãy đến giờ, Isagi vẫn nắm chặt lấy bàn tay nó không buông.
"Sau này mỗi khi đi ngủ, anh sẽ đều ở cạnh em."
Dựa vào vai anh cũng không quá tệ đến thế. Rồi nó dụi đầu vào ngực anh, thiếp đi mà chẳng vướng bận gì.
3.
Rin từng không ưa đồ ngọt.
Những thứ quá nhiều đường không hợp với nó một xíu nào. Nhưng chẳng biết từ bao giờ, nhà của nó bắt đầu trở thành nơi tích trữ những món mà nó từng ghét cay ghét đắng ấy, ngay cả chính nó cũng không nhận ra mình cũng đôi khi vô thức ngoái đầu nhìn qua tấm kính trong suốt bày đầy bánh kẹo ở cửa hàng trước sân ga mà nó vẫn luôn bỏ qua.
"Isagi thích ăn," trong đầu nó chỉ loáng thoáng nhớ vậy.
Mua một chút thứ này để đổi lấy sự vui vẻ của Isagi, nó thấy không phiền đến thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
「 isarin 」fell in love in october.
Fanfictionisrn's oneshot collection; ↬ bllk; top!isagi x bottom!rin only.