" I NEED A WOMAN TO MARRY "
Umawang ang labi ko sa sinabi nya. I looked at him bewildered.
Ano raw?
Eh...ano namang kinalaman ko kung kailangan nya ng babae na pakakakasalan?
" Marry me! " He casually said.
Napabuga ako ng hangin. Ano to...parang bumili lang sa supermarket ng mapapangasawa ganern?
" Uh--huh, t-teka...sandali lang" nauutal tuloy ako.
Itinaas ko ang dalawang kamay pagkatapos napahawak ako sa leeg at napakamot ako kahit hindi naman makati.
Ako magpaakasal? Ni hindi ko pa nga naranasang mag ka nobyo? Pakasal agad?
Naguguluhan ako sa kanya, is he insane? Why he would asked me to marry him? we have nothing, we're strangers to each other.
Yes... I mean before when I was 16 I've been dreaming to marry my man of my dreams. Yung palagi Kong nakikita sa mga teleserye at Koreanovela ....
Yun ang isa sa mga biggest fantasies ko dati. Peru kalaunan nagbago na ang pananaw ko, lalo na ng malaman ko ang tungkol sa mga magulang ko. Ang estado sa buhay ang syang nagpabago sa pananaw ko tungkol sa mga ganitong bagay.
Peru wag naman sana na ganito, ang fantasies ko ay magiging bangongot kalaunan.
" Hindi ayoko...tsaka bakit kailangan kung magpakasal sayo?" Umiling iling ako
Bahagya syang natawa, at dahan-dahan lumapit sakin. Kaya naman nataranta ako at mabilis akong humakbang paatras.
He smirk and halted his steps towards me. He shoved his hands inside his pocket with out breaking his eye on me.
"Ruining your life is easy to me Ms. Castillo. Now let's ahmm..." He paused kunyari nag-isip "...make this a deal, you will save your career and I will do mine. So it's fair enough " may halong pagbabanta sa tono nito.
Is he threatening me?
Nanlaki ang mata ko sa sinabi n'ya, kaya n'yang sirain ang buhay ko. Walang duda doon. Kayang kaya n'ya alam ko, ma awtoridad syang tao at maimpluwesya panigurado.
A dangerously smile crept on his face when he sees how I reacted to his threatened words.
Hindi ko alam kung bakit nya ito ginagawa sakin, kung kailangan nya ng babaeng pakakasalan marami naman syang makikita sa labas panigurado kasi, sa ayos at porma nya pa lang walang duda maraming magkakandarapa sa kanya.
So bakit kailangan ako pa?
" No you can't--"
Natigil ako sa pagsasalita ng biglang inisang hakbang nya ang distansya namin at hinaklit ang dalawang braso ko.
Napasinghap ako sa lapit ng katawan naming dalawa, parang maykakaiba akong naramdaman sa loob ko ng maramdaman ang init ng katawan n'ya. Peru hindi ko parin mapigilan ang kabahan at matakot sa kanya.
Dumoble ang kaba ko ng makita kong umigting ang panga nya at halatang nagpipigil ng galit. Nakakatakot ang paraan ng pagkakatingin nya sakin.
I think these man has a tempered issue.
Napapansin kung nagagalit sya kaagad kapag tinatangihan. The last time I saw him mad wasn't going well, he killed someone.
Naramdaman ko ang paghigpit ng pagkakahawak n'ya sa braso ko ng sinubukun kung magpumiglas.
YOU ARE READING
Ruthless Men Series #3: (Ranz Nicolai Morison ) (ONGOING)
RomanceWARNING: MATURED CONTENT Ranz Nicolai Morison Hot tempered His a man you don't want to mess with, his ruthless cold hearted man he doesn't know how to love, nor capable of it, co'z for him girls is like a good vessels in bed. But the moment he saw Y...