Chapter 6

389 23 2
                                    

" HEY wake up, we're here"

I heard him say. Naramdaman ko ang palad nya na marahang lumapat sa pisngi ko sa at mahinang tinapik.

"Hmmm.." I just humm in return.

Though I heard him whispered something to me but my mind was so clouded and I don't want to wake up yet. I can feel my body numb in whole entire  ride.

Sa isip ko mas mabuti ng matulog na lang ako at pagkagising ko ay baka panaginip lang ang lahat ng nangyari sakin.

" Major hindi pa masyadong magaling ang sugat mo bubuhatin ko na lang sya--" 

" No I can manage I will carry her myself"

Naririnig ko ang mahinang boses nilang dalawa. Peru wala akong paki-alam sa kanila gusto ko pang matulog.

Until I felt that I was taken out from where I am sleeping. Naramdaman ko na umangat ako sa ere.

I enveloped myself from the heat of someones carries me. I know it's him. I hate admitted it to myself that I felt secure from his touch and yet its still terrified me.

Sleepiness consumed me until I dozed off again.

Nagising akong medyo matamlay ang pakiramdam ko. Hindi ko alam kung bakit, eh nakatulog naman ako ng mahigit walong oras. Marahil kasi walang laman ang sikmura ko mula ka kahapon. Ng tingnan ko ang paligid ko ay nanibago ako sa bagong theme ng kwarto.

Narinig ko kagabi sabi nya Kay Pax na sa unit nya kami dumiretso. So unit nya ito.

I look around the room, in the right side there's a big tainted glass wall. I think the room has a light grey theme kahit wala akong masyadong alam pagdating sa mga interiors ngunit masasabi kung napaka eleganti ng style nito. As the wall painted its light grey color.

Wala masyadong decorations tanging malaking painting lang ng isang malaking bahay na nasa ulunan ng kama. Ang kama naman ay midnight dark ang kulay maliban na lang sa comforter na light grey.

The room was wide. Sa palagay ko maluwag ang buong kwarto kasi kaunting gamit lang ang nandito.

Just the bed, the bedside cabinet, a small couch that facing the terrace, a vanity and a full length mirror that place besides the vanity. There's a another door too. And I think it the bathroom.

Nakita kung may isang itim na bag sa gilid ng vanity. Ng tinignan ko ay mga damit na pangbabae pala ang laman nito.

Para sakin siguro ito?

I suddenly wanted to take a bath. Nanlalagkit narin kasi ang pakiramdam ko. Walang pagdadalawang isip na kumuha ako ng pares na damit sa loob ng itim na bag at kaagad akong pumasok sa hinala kung bathroom, at Hindi nga ako nagkamali.

Habang nasa bathroom ako, napapaisip ako ng paraan kung paano ako makakatakas sa halimaw na major na yun. Ngayong nandito na kami sa syudad madali na akong makakatakas.

Pwera na lang kung wala ang mga alipures nya, makakalusot ako panigurado.

Hindi ko alam kung anong binabalak ng major na yun. Basta sigurado ako ayokong makasal sa kanya, makakaalis ako dito.

Peru nakakatakot sya...

Sabi naman ng takot kung utak.

Matapos akong maligo at nakapag bihis ay naghintay ako ng ilang segundo, bago ako lumapit sa pinto. Sinubukan ko itong buksan. But to my dismay it was locked.

Ano? Bakit naka lock?

Padabog akong bumalik sa kama at naupo. Parang alam nya na nagbabalak na ulit akong tumakas. Ng tignan ko ang glass wall ay tsaka ako lumapit doon. Kita ko ang tanawin sa baba mula dito.

Ruthless Men Series #3: (Ranz Nicolai Morison ) (ONGOING)Where stories live. Discover now