Prologue

893 32 6
                                    

I RUN as fast as I could, I run into the bushes, I heard his footsteps coming closer so I forcefully step my now aching legs, but a strong gripped in my arm stopped me from running further.

He harshly turned me around to face him.

" Where do you think your going huh?"  His cold voice lacing a venomous, his predatory eye's lock into my teary brown orbs.

" Pa-parang awa mo na pakawalan mo ako" in a shaky voice I pleaded into him.

Pilit akong kumawala sa kanya nagpupumiglas ako peru mas lalong humigpit ang pagkakahawak nya sakin at paniguradong mag iiwan ng marka sa balat ko.

His gripped tight results a hissed from me.

He grab my both arms and he pressed my body into his firm chest. I shut my eyes tight for the sudden collide of our body.

" Wala akong pagsasabihan promise...pakawalan mo lang ako please"  dahil sa takot ko sa kanya ay hindi ko napigilan ang umiiyak nag uunahan sa pag agos ang mga luha ko, habang patuloy na nakikiusap sa kanya.

I open my eyes only to see him already staring at me. He grinned devilishly seeing me how I feared him. How I shake in fear.

" You want to live?" He asked in cold tone

Takot na takot ako sa kanya habang patuloy akong pilit na kumakawala sa mahigpit na pagkakahawak nya sakin.

" There's no way you can escaped from here sweetheart. Unless ..." He's green monster eyed gazed at my face like he is scanning my whole face
"You will agree to be my wife"  he completed his sentence.

I suppress my sob, while my tears streaming down into my check. Buong lakas ko syang tinulak peru hindi man lang ito natinag, his big frame didn't move even an inch away from me.

" N--NO..! Ayoko you're a monster" I shouted with all my lungs, and I looked at him disbelief.

I hissed when he twisted my arm at my back. " Let go of my arm please... nasasaktan ako" I cried as I plead

He chuckled devilishly. He's handsome face  plastered a demonic grinned, while gawk deep into my teary brown orbs. My words awoken the ruthless sinner inside him.

He let go of my arms and shove me a little away from him. Napaatras ako, at mutikan pa akong mawalan ng balanse dahil medyo masakit na ang mga binti ko dahil sa pagtakbo kanina.

Nakita kong hinugot nya ang baril na nakasukbit sa bewang  nya, at mariing tinutok sakin.

My blood run cold in my body. A shiver run down in my spine. 

My eyes widen in fear. I froze in my spot, as I blink several times. And I exhaled sharply, my eyes with a pure horror  when I saw him pointing a gun at me.

" The only way to escape here is for you to marry me... Or  else I gonna blow your pretty brains out. The choice is yours" his face turned a massive expression, his monster green eyes look deep into my brown orbs.

Nababaliw na ba ang lalaking ito? Dahan-dahan akong umiling, hindi ako makapaniwala sa sinasabi ng lalaking ito.

" N-no please sir, I-I'm begging you don't do this"  I still pleaded at him hoping he would listen to me. Halos hindi ko na maaninag ang mukha nya sa dami ng namumuong luha sa mata ko. Itinaas ko ang dalawang kamay habang nagmamakaawa sa kanya.

He shifted from his spot and chuckled devilishly still pointing the gun to me. 

" I don't want to repeat myself doctor, now answer me. Marry me or I blow that pretty head of yours" his green monster eyes peered looking at me. But I didn't answer.

Nababaliw na nga ba ang lalaking ito?

" ANSWER ME!"  He shouted

I flinched.

Nanginginig ang buong katawan ko sa takot sa kanya, malamig dito sa gitna ng kagubatan but a sweat forming on my forehead now. Nag uunahan parin ang mga luha ko sa pagdaloy sa pisngi ko. Namumula na ang ilong ko at pati na rin mata ko sa kakaiyak.

Peru kahit ni kunting awa mula sa taong nasa harapan ko ngayon ay hindi ko man lang ito nakitaan. Napailing-iling ako.

How could he be so heartless? He's unbelievable.

What a monster!

" Please--"  I choose to plead but he cut me off.

" Yes or No ?" now his voice is lacing with venomous anger and impatient visible on his face.

Kinasa nya ang baril na hawak at tinutok sakin.  Mariin akong napapikit sa takot. My knees are wobbling in fear for him.

" NOW. ANSWER. ME! "  He roared, imphasizing each words

I unlatched my wet eyes and look at him feared, now I sob loudly my tears continue streaming down my check.

Dahan-dahan akong tumango sa takot ko sa kanya. I had no choice. Ayoko pang mamatay.

Jusko! Tama ba itong gagawin ko?

" I need word" he spat in a stern voice.

Nakatutok parin sakin ang baril na hawak nya. Kaya dahil sa takot at kahit labag sa loob ko napilitan akong sumagot.

" Y-yes.."  I answered in a shaky voice and I sob more.

Binaba nito ang baril at isinukbit pabalik sa bewang nya. Then he come closer to me breaking the distance between us, he get hold of my now shaking hands. His predatory green monster eyes still gazing at my watery eyes.

I flinched at his hold.

But he grab me and pulled me closer to his chest, his one arm in circled my waist firmly pulling me more closer to his hard body. I glance up to his face only to find him staring down at me, his expression is now softened.

" Babalik tayo sa woodhouse, at susunod ka sa lahat ng gusto ko. Naiintindihan mo!" Low and calm he said but still there's a hint of threatening.

Dahil sa takot ko sa kanya dahan-dahan akong tumango bilang pag sang ayon. Nanatili kami sa gano'ng posisyon sandali habang nakatitig ang kulay green na mata nya.

I lowered my eyes in defeated and still scared to him. Naramdaman ko ang unti-unting pagluwag ng pagkakahawak nya sakin. Peru hindi nya binitawan ang kamay ko at dahan-dahan akong hinila at naglakad kami pabalik sa taas kung saan nandon ang wood house.

He shoved me inside the room with enough force, at nakita kong sininyasan nya ang isang lalaki sa labas na bantayan ako ng mabuti. At pagkatapos bumalik sya sa loob at lumapit sakin.

" Stay here!" He spat

Hindi ako sumagot sa kanya, kaya tumalikod ito but he stopped at the edge of the door when his phone rang.

" You coming?" Sagot nito sa kausap nya sa phone.  " Did you bring it?"  Dahan-dahan itong tumango sa kausap nya sa phone na para bang nakikita ng kausap nya.

Pasalampak akong naupo sa sofa habang nakatingin sa likod n'ya. Even his back screams dangerous and authority.

At pagkatapos ay lumabas na ito ng tuluyan, I heard a clicked sounds, signed that he locked the door, he locked me inside again here.

Muling bumuhos ang emosyon ko niyakap ko ang mga tuhod habang nakaupo sa sofa.

I sobbed uncontrollably I sobbed my feared heart out.

Bakit kailangan mangyari sakin to?

Gusto ko lang namang maabot ang mga pangarap ko kasisimula pa lang ng practice ko bilang doctor. Tapos ngayon ito ang mangyayari sakin, na trap ako sa demonyong lalaking yun, ngayon hindi ko alam kung anong binabalak nyang gawin sakin.

Ano ng gagawin ko ngayon...

Dios ko!

Tulungan Mo po ako..

Hangang sa nakatulogan ko na ang pag iyak.

_________________________________________

-ladybhing-😘

-012723-

Ruthless Men Series #3: (Ranz Nicolai Morison ) (ONGOING)Where stories live. Discover now