Chapter 8

409 17 2
                                    

THE thought of me as a wife of a totally stranger, not to mention a Marine, a Major Ranz Nicolai Morison a monster and a devil himself making my mind totally blank fly nowhere.

A ruthless. Wala syang awa. Ganito ko sya e-discribe.

I watched the view of the outside from the window of his car setting feeling lifeless and emotionless. I don't know where are we heading.

I just can't imagine it's really happened too fast...

Ang dami ng nangyari sa buhay ko. Mula sa kahirapan namin noon ni Mama, na kahit anong mangyari ay pinilit n'yang matustusan ang pangangailangan namin. Iginapang ang pag-aaral ko. Ngunit ni hindi ko man lang nasuklian ang lahat ng iyon Kay Mama.

Mula sa pagkawala nya akala yun na ang katapusan ko nadurog ako ng lubos ng paghihirap ko at sakit  ng mawala sya sa piling ko.  Tapos ngayon parang may naghihintay na naman.

And now I don't know what life waiting for me. To be with these totally incredible handsome monster stranger.

Seryoso Yaine, nagawa mo pa talaga syang purihin ?

Nga naman! Bakit ko pa kasi pinuri ang kumag na to!

Everything was like a blink of an eye to me, my mind still can't process everything. I am married now.  My head say's repeatedly.

I'm married to a stranger.

I'm married to a monster

I'm totally married to a devil himself. Ranz Nicolai Morison....

Until now I don't know what is his reason behind all of this sudden marriage. Capturing me and even threatening me of my brother's life just to marry him.  I don't know. I really don't know.

He's being so unreasonable.

Ano na ngayon ang magiging takbo ng buhay ko? Bakit kailangan kung pagdaanan ito? I knew that I'm a fruit of  a mistake. Añak ako sa labas ni Papa. Peru maliban doon wala naman akong natatandaan na naging kasalanan ko, naging mabait naman akong bata noon, kahit ngayon na adult na ako.

Hindi naman siguro sapat na dahilan yun para danasin ko ito?

Mahina akong napabuntong hininga, ang layo na ng pinaglakbayan ng isip ko. Until his car came to a stop.  We're here in his house I think?. No it's more like a mansion.

And this is our first night as husband and wife. But I don't want to think of anything now or something.

Erase...erase!

Sabi ng utak ko.

" Pwede ko bang makuha ang phone ko?" Pinilit Kong tinignan sya sa mukha ng makapasok na kami s loob ng malaking bahay.

Nahinto ito at marahan syang tumingin sakin. Nakita ko ang pagdududa sa mga mata n'ya.

" Tatawagan ko si Maddy, kaibigan kong doktor, ahmm....baka kasi nag-aalala na yun-"  hindi ko natapos ang sasabihin, kaagad nya itong pinutol

" Use my phone" instead casual na sabi nito sabay abot sakin ng cellphone nya.

" P-peru hindi ko kasi memories ang cellphone number nya" 

Pagdadahilan ko, hindi ko tinanggap ang cellphone nya. Ang totoo memories ko naman talaga ang number ni Maddy sadyang gusto ko lang talagang makuha ang gamit ko.

I'm trying my luck this time.

He stared at me his eyes squinted. Parang nanantya kung nagdadahilan lang ba ako. Ayoko namang mahuli kaya nagbaba ako ng tingin.

Ruthless Men Series #3: (Ranz Nicolai Morison ) (ONGOING)Where stories live. Discover now