Chapter 12

1 0 0
                                    

THIRD PERSON POV

MAINGAT lamang ang bawat paghakbang nila, iniiwasang hindi makagawa ng ingay.

Aria was lifting her hand, naghahanap ng signal.

“Saan ba may signal dito?” Tanong naman ni Senpai.

“Nandito lang iyon.” Sagot naman ni Aria.

Nagpatuloy lamang silang dalawa sa paglalakad habang panay naman ang buntong hininga ni Aria. Senpai knows she's already pissed.

Suddenly, Aria stopped walking na ikinataka ni Senpai.

“Aria?” She asked.

“Fuck!” Mura nito.

“Bakit?”

“He's here…”

Katahimikan….

Tanging mabibigat na yabag lamang ang kanilang naririnig. How they wanted to hide pero alam naman nilang wala silang matataguan. Open area kasi, at nasa hallway sila.

Pareho nilang natatanaw si Brynn na papalapit at may ngito sa labing nakatingin sa kanila. It was an evil smile that sends shivers to their spine.

“Owhhss, where are the boys?” Nakangiting tanong pa nito. “Hindi na rin ako mahihirapang hanapin ka Aria. You will be the first one to die. Hmm?” Tumawa pa ito.

“Aria…”

“Run now Senpai.”

“No, hindi kita iiwan dito.” Umiiling na saad ni Senpai. Tears were now visible on her eyes.

Inabot naman ni Aria ang cellphone na hawak-hawak niya kay Senpai. Senpai held it kahit na nagyguluhan siya.

“Call the police for me Senpai.” Ngumiti ito. “It's fine… I'm glad I've got the chance to spent a short time with you. Now, run!” She exclaimed.

Ayaw niya mang tumakbo pero kusang gumalaw ang kaniyang mga paa't humakbang paatras.

Nakita niya pa ang pagsalubong ng mga kilay ni Brynn.

Go...’ Aria mouth.

Kaagad na siyang tumalikod at tumakbo habang tuluyang lumabo ang kaniyang mga mata ng dahil sa mga luhang walang tigil sa pag-alpas.

Sa maikling panahong nakasama niya si Aria, she was already a friend to her. Hindi man siya sigurado pero alam niya iyon na ang huli nilang pag-uusap. Swerte na lamang kung makakatakas ito mula kay Brynn.

Aria POV

'Go…' I mouth to Senpai before turning my head to face Brynn.

“Wow! Saving your friend huh?” Malademonyo naman itong tumawa.

Hindi ko pinansin ang sinabi niya't itinaas ang aking mga kamay upang bariling siya. But he was too fast, nauna niya akong binaril sa tagiran na naging dahilan ng pagdaing ko.

“Ahhh!” I coughed blood.

“I love hearing you scream in pain. HAHA!” Turan nito.

Napaluhod ako ng maramdaman ang muling pagbaon ng bala sa aking hita.

It's very useless that I haven't even used my gun!

“Patay ka na dapat!” Brynn exclaimed.

“Well, sorry but not sorry because you failed on killing me Braiane.” I coughed  blood once again.

“Oh well, mamamatay ka na rin naman ngayon. I bet you misses your sisters too much. Pagbibigyan kita sa gusto mo, Hmm?” Hinaplos nito ang aking buhok saka ako akmang hahalikan ng umiwas ako't dinuraan siya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 06, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Unsolved CaseWhere stories live. Discover now