Chap 31: ...

1.1K 24 5
                                    

Đôi lúc ai trong chúng ta sẽ tự khắc muốn ngắm nhìn thế giới đẹp đẽ này lâu hơn một chút vì không thể biết trước được sẽ sống thêm được bao lâu nữa. Chắc rằng khi chết đi thân xác trở về nơi đất lạnh, sâu hòm dưới ba tất đất, gói ghém trong cổ quan tài chật hẹp và đầy u tối. Khi đấy thân xác dần tiêu hủy, xác thịt rã rời và chỉ xót lại bộ hài cốt. Chẳng ai biết được linh hồn đi về đâu, nơi thiên đường lộng lẫy hay nơi địa ngục tối tăm.

Ai cũng sẽ chết đi...về với nơi gọi là cát bụi.

Người ta thường nói: Chết mà chấm hết...nhưng tại sao lại không ai nghĩ sẽ đến một nơi nào khác để bắt đầu cuộc sống mới và chờ đợi người thân đến cùng!

Cuộc đời này vô vạn điều bí ẩn, không tài nào khai phá hết được tất cả. Có một điều khác biệt giữa hôn lễ và tang lễ, hai cái điều mang trong mình sự đối lập lớn.

Hôn lễ - nơi rộn rã những tiếng cười nói ngân vang, nâng ly rượu lễ và có thêm một thành viên. Đại diện cho hạnh phúc.

Tang lễ - nơi tiếng khóc buồn đau sầu não, oán than cho người ra đi, ly rượu được rãi xuống đất gửi đến họ. Đại diện cho đau thương.

Và điều cuối cùng....

Người mất đi sẽ không nỡ ra đi vì tiếng khóc của chính người thân họ, lưu luyến và tiếc nuối.

_( trích *** *** *** )_

•••

"Bạn nhỏ của anh sẽ ở trên thiên đường"

Taehyung vừa đọc xong một đoạn ngắn trên mạng xã hội, ngay tài khoản lúc trước cậu thường đọc. Từng câu từng chữ điều bộc lộ hết tâm tư kể cả rất đúng và sâu lắng.

"Anh chưa kịp chuẩn bị hôn lễ cho chúng ta thì lại phải làm tang lễ cho em"

"Hai năm rồi em nhỉ? Mình xa nhau lâu như thế! Liệu em nhớ anh không?"

"Thật tệ! Vì lúc nào anh cũng nhớ về em"

Lần này sẽ không khóc mà thay vào đó là mỉm cười. Kể từ lúc nhận ra được thì không khóc sướt mướt nữa. Cuộc sống hiện tại gọi là ổn, nếu có cậu thì tốt hơn, sáng đi làm đến chiều tối mới trở về nhà. Chỉ biết ôm đống tài liệu mà làm bán sống bán chết, Taehyung biết nếu không tìm đến công việc hắn sẽ nhớ cậu đến chết mất. Nỗi nhớ càng nhiều lại càng nhiều, chồng chất lên nhau đè lên hắn. Hai năm qua hắn sống như một con robot.

"Taehyung, gọi tao gấp đến như vậy có việc gì?"

"Có việc tao mới tìm mày, làm gì chạy như ma đuổi thế?"

Hejin không kịp trả lời hắn mà ngồi xuống rót ly nước uống thấm giọng. Anh vừa bị vợ la một trận vì đêm qua nhậu về khuya, hên có hắn gọi mới thoát được một kiếp.

"Tao bị sư tử ở nhà dí đấy. Thôi đừng nhắc nữa vào việc đi"

"Việc tao nhờ mày tới đâu rồi?"

| Taekook | Về Với Anh Nhé Em Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ