Chap 1: Đêm mưa

347 29 0
                                    

Một đêm mưa xuân của Hồng Kông của những năm 1980, cô gái trẻ lấy tay che đi những giọt mưa đang lất phất trên đầu cô. Một ngày làm việc mệt mỏi cô đã chỉ muốn chạy thẳng về nhà và nằm dài ra đó, nhưng trời đất thật vô tâm quá, đang trên đường từ tạp hoá về mà lại đột nhiên mưa làm cô phải chạy đi tìm tạm chỗ trú đợi mưa tạnh. 

Đen hơn khi mưa dần to mà càng về đến gần chỗ nhà cô thì càng không có chỗ để trú lại cả, trời đang tối muộn nên bao cửa quán khác cũng đã thu dọn, bất lực nhìn trước mắt đường về nhà tuy không còn xa nhưng giờ mưa to quá, trời mưa trắng xóa làm mờ cả tầm nhìn của cô. 

Đưa tay lên trán để nhìn rõ hơn, ngó ngang ngó dọc thì cô vô tình tìm được một quán có đầy những con xe sang được đỗ đầy ngoài cửa vào. Sao nhìn cái quán ở ngoài thì phèn mà lắm người giàu lui tới vậy, cô nghĩ. Có chút tò mò, và hơn nữa là do cũng hết cách rồi nên cô đành chạy tới quán đó rồi đi vào bên trong ngồi trú tạm thời.

Nói thật là vào đến nơi là cô choáng suýt ngất luôn, không thể tin được trong cái quán có "cổng chào" cũ kĩ kia bên trong lại có một không gian phòng trà rộng rãi và sang trọng như thế này. Trước giờ là gái nghèo, cô chưa bao giờ có cơ hội tận hưởng những nơi như vậy, nay đã lỡ vào rồi, cô sẽ ngồi lại một chút. Được nhân viên đưa tận và chỗ ngồi, xung quanh cô giờ toàn các quý ông đại gia đang ngồi thưởng thức chút rượu cùng với âm thanh nhẹ nhàng được cất lên từ ca sĩ đang ở trên sân khấu, cũng có vài người đang cùng người thương du dương khiêu vũ theo điệu nhạc. 

Cô cũng nhanh chóng bị lôi cuốn vào không khí ở đây, dựa vào ghế ngồi mềm mại lắng nghe giai điệu nhạc lãng mạn mà chẳng để tâm thứ khác, nên khi nhân viên đến hỏi cô muốn uống gì, cô cũng chẳng suy nghĩ mà gọi đại một ly cà phê nóng, và cũng chẳng để ý tới giá tiền của nó. 

Màn trình diễn của nữ ca sĩ trên sân khấu kết thúc, lúc này đèn được tắt tạm đi, một người có vẻ như là chủ quán lên sân khấu và phát biểu đôi lời cảm ơn tới các vị khách ở đây, sau đó ông tự hào giới thiệu về cô ca sĩ họ đã đặc biệt mời về.

- Và sau đây, tôi xin giới thiệu nữ ca sĩ trẻ đang rất nổi tiếng dạo gần đây mà ai cũng biết đến với giọng hát truyền cảm cùng nhan sắc tuyệt trần của cô, Phạm Ngọc Hân!!! 

Một tràng vỗ tay to khi cái tên đó vừa được cất lên, mọi người đã ổn định lại chỗ ngồi của mình như rất đang mong chờ phần biểu diễn tiếp theo vậy.

Ngọc Hân? Ai cũng biết đến? Sao chủ quán bảo thế mà đến cô cái tên ấy còn chẳng được nghe đến bao giờ, đã thế những gã đại gia kia ai ai cũng biết đến nữa. À... thật ra cũng phải thôi, những người làm việc tấp nập để kiếm ăn quanh năm suốt tháng như cô thì có biết gì về âm nhạc đâu chứ, chỉ có những người có tiền ăn sung mặc sướng, quanh quẩn với các dinh thự, xe sang, trang sức quý và các buổi xem nhạc sang trọng thì mới biết đến mà thôi. 

Cô cũng còn trẻ, vẫn đang trong giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, nhưng hoàn cảnh đâu có cho phép cô được vui chơi tận hưởng, rồi lấy gì mà ăn đây. Cũng đành ngậm lòng, nếu chưa được biết, thì hôm nay cô sẽ được nàng ca sĩ đó hát trực tiếp trước mặt luôn.

(Bbangsaz) 1985, HongKong và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ