SMERALDO
taehyun's pov
(// on the spur of the moment //)
characters: "the unwanted" taehyun x "the flower thief" beomgyu
inspired by: the truth untold (bts)
reference: italian folklore "la città di smeraldo"
warning! describe character's death
word count: 990 words
lowercase;
___tôi vẫn nhớ bóng hình em chiều ấy
đôi mắt xanh lục bảo quyện cùng nắng cam
nhưng sao em lại quay lưng bỏ đi mất...?
___
"khu vườn nở rộ trong hiu quạnh,
tôi giam mình trong lâu đài phủ đầy gai..."
___
taehyun, người từng là con trai cưng của một công tước giàu có vùng florence, là một đứa con ngoài giá thú, kẻ bị xã hội ruồng bỏ.
hắn vẫn nhớ cái đêm kinh hoàng ấy, khi hắn chạy trốn khỏi lưỡi dao tàn ác của công tước phu nhân, khi đôi chân trần lạnh lẽo của hắn chạy nhanh trên nền sỏi đá, rướm máu. trời mưa tầm tã, còn hắn chẳng có nơi để an giấc.
taehyun lủi thủi tìm kiếm một mái nhà hoang, hi vọng có thể sống sót qua ngày với số tiền dành dụm ít ỏi. hắn thấy một lâu đài cũ kĩ và quyết định ở lại đó.
hắn chẳng bao giờ bước chân khỏi mảnh vườn của mình. mọi nguồn sống, niềm vui của hắn đều đến từ khu vườn sau lâu đài.
hắn ẩn mình.
vì hắn xấu xí.
và hắn biết mọi người sẽ ghê tởm vẻ ngoài của mình.
...
một ngày kia, taehyun nhận thấy vườn hoa của mình đã bị xâm phạm. một góc vườn lởm chởm những cành hoa.
và taehyun đã vô cùng giận dữ.
vì vườn hoa là nguồn sống, niềm vui của hắn.
đêm ấy, hắn đã chẳng thể chợp mắt, trong lòng dâng lên một cỗ bất an. nhưng hắn lại trấn tĩnh bản thân, rồi cố ép mình chìm vào giấc ngủ.
...
vài ngày sau đó, vườn hoa vẫn luôn bị hái trộm khiến taehyun chẳng thể làm lơ. hắn quyết định sẽ thức cả đêm để canh chừng khu vườn. nhưng cứ tới tờ mờ sáng khi taehyun ngủ quên, kẻ ấy lại tới, và ngắt trộm hoa.
thế là taehyun quyết định theo dõi kẻ đó. một cậu trai. trẻ trung. xinh đẹp. nhưng nghèo khổ. hắn thấy em đem những bông hoa trong vườn đi bán ngoài chợ. gương mặt em đầy vui vẻ mỗi khi bán được một bông hoa.
nét tươi tắn của em như thắp lên tia sáng trong hắn.
và hắn quyết định sẽ trồng những bông hoa đẹp nhất. quý giá nhất. chỉ dành cho em. thuộc về riêng em.
...
smeraldo - tiếng ý nghĩa là ngọc lục bảo.
đó là tên của loài độc nhất vô nhị mà hắn tự tay tạo ra. loài hoa duy nhất. hắn dành tặng em.
BẠN ĐANG ĐỌC
⌈ taegyu/soojun ⌋ ✧ random shorts ✧
Fanfic‣‣ random shorts //dedicated for: taegyu and/or soojun// by. @dalriYuu on wattpad