Special Chapter

81.6K 1.9K 739
                                    

WARNING: 🚩🔞. This chapter contains mature scenes that may not be suitable for young readers. Read at your own risk.






Arabella Spencer POV





I woke up alone again. I sigh and stare at the ceiling after rubbing my eyes. I yawn too before I sit down and stretch my arms. 

"Ow," I mumbled. 

My leg hurts because of yesterday's escapade. Hiking is not really my thing, but my friends from college called me and invited me to go with them as part of their reunion.

Masaya na makita na successful na din sila. Sobrang dami pa nga nilang tanong sa akin dahil sa controversies na napagdaanan ko. Pinaka highlight ay kung paano naging kami ni Adrianna dahil dati daw iwas na iwas ako duon sa tao. Pero hindi maiiwasan na ina admire pa din nila ang ganda nya.

Hindi naman ako nagselos kasi asawa ko na sya e. Ayyiieeuut.

Nagkwento naman ako sa kanila, pero yung masasaya lang at hindi ko na sinama yung mga pinagdaanan ko na ayaw ko ng maalala.

Bumaba na ako sa kama at nagtungo na sa banyo para gawin ang morning ritual ko. Bumaba ako pagkatapos at napangiti nalang dahil may foods na ako sa lamesa na naka ready.

My wife prepared this for me. She's so sweet but scary at the same time because she's always using a red ballpoint pen to write her not-so-sweet message to me.

Napailing nalang ako dahil kahit sa sulat ay alam kong nagtatampo sya. Pagkauwi ko kasi kahapon ay nadatnan ko na tulog na sya. Ako na nga yung nagligpit ng mga naiwan nyang papel sa mesa dahil gumagawa sya ng lesson plan.

Yes, she goes back into teaching, but this time in the lower year because she doesn't want to forget about her mother. She really wants to be like her, a good teacher. 

I'm the one managing some of her properties, but most of the time she's helping me, especially when it comes to her big company, because she knows that I'm not really that hands-on because I also have my own share of properties as a Spencer heiress. 

Kainin mo yan, stupid :)

O diba ang sweet ng letter nya. Nakakaganda ng gising. Wala manlang I love you. Pero pupuntahan ko nalang sya sa school mamaya, lalambingin ko nalang sya kasi baka kaya mainit ang ulo nun dahil ilang linggo na din na hindi nadidiligan hehe. It's either kasi pagod sya, o ako ang pagod tapos minsan naman hindi talaga kami nagkakasabay ng schedule, laging salungat.

Matapos kumain ay naghugas na ako. Wala kaming maid, alam nyo na kung bakit at iyon ay dahil ayaw kong may istorbo sa loving moments namin.

We have a house in Treasure Town, but when we're working, we use the house here in the city to avoid hassle. Mahal ang gasolina kung magpapabalik balik pa. Kahit naman mayaman kami, gusto pa din namin magtipid. Mahirap kumita ng pera, lalo na ang magparami. 

And I'm also planning to save a lot of money for our future kids. I want to pamper them with everything they need.

Dumaan muna ako sa isang flower shop. White rose ang napili ko dahil gusto kong maramdaman nya na sincere ako sa pag hingi ng sorry kahit ang kasalanan ko lang naman ay late na ako nakauwi kagabi.

Dinalhan ko na din sya ng lunch pero pinili ko yung pagkain na kinakain nya. May times pa din kasi na nagsusuka sya kapag hindi lutong bahay yung kinakain nya or kapag hindi nya gusto yung lasa.

"San po punta nyo Miss?"- tanong ng guard ng school dahil balak kong ipasok ang kotse ko sa loob.

Naka sun glasses din ako kaya hindi din ako nito mamumukhaan.

Love By A Neat Freak Psychopath ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon