Malawak ang ngiti ko habang nanood ng TV. Paano ba naman kasi akong hindi sasaya? For the 3rd time, nakita ko na naman ang pangalan ko sa teleseryeng pinapanood ko.
Hindi bilang artista...
Kundi bilang manunulat ng kwentong inaakto ng number actors and actresses ngayon.
At ang nakakatuwa pa, isa sa pinakaanaabangang teleserye ang sinulat ko.
Hindi ko rin akalain na darating ang opportunity na to. I'm just writing the stories that comes in my mind. Hindi ko mapigilan ang kamay kong magtype sa computer para sa mga synopsis na naiisip ko. Siguro dahil passion ko talaga ang pagsusulat.
High school ako ng magsimula akong magsulat. Sa isang notebook ko nilalabas ang lahat ng imagination na naiisip ko. Hindi pa uso ang computer nun. Though meron na sa ilang bahayan... at isa na kami dun. Pero hindi ko gustong i-type sa computer ang mga sinulat ko. Nahihiya akong ipakita sa family ko. Baka asarin lang nila ako.
Sa school, may mga organizations. Napili kong salihan ang Blue Palm Club. Isa syang org na nagpa-publish ng newspaper about sa school namin. May mga mala-newscaster, editor at syempre author. Hindi ko gusto ang maghanap ng tsismis. Kaya mas pinili ko ang magsulat ng short stories. Na sa ikinagulat ko, nagustuhan ng marami. Kaya naman sa tuwing may ilalabas na dyaryo ang school namin, isa ang sinulat ko sa inaabangan nila.
Hindi rin naman nagtagal, natuklasan na rin ng family ko ang mga sinulat ko. At napaka-supportive nila. Taliwas sa inaasahan kong reaction. I admit, that time, soooo chessy pa ang sinulat ko. Natatawa nga ako kapag nababasa ko sya ngayon e. Pero dahil naman dun kaya mas nahasa ang pagsusulat ko.
At ngayon, isa na akong ganap na romance writer.
Alexandra Louise ang pangalan ko sa real world.
Pero sa writer's world, I'm popular with the name of Blaire Ally...
Baka nakikita nyo ang mga books ko sa book store. Bili naman kayo. Pero paki-secret lang ang real name ko ha? :)
BINABASA MO ANG
Me and Mr. Arrogant™ (To Be Published SOON.)
RomanceA romance writer met an arrogant rich guy who doesnt believe in love. Alex-- a young woman who believe that fairy tale do exist. Nakakapagtaka ba? Simply because she's a romance writer. Passion nya ang pagsusulat. At lahat ng ginagawa nya patok sa t...