AN:
As promised, eto na po ang pambawi ko.. hehehe.. Hindi ko napansin, 1 page lang pala yung last chap. Rush kasi yun.. Sorry! Eto na po.. Hope you enjoy! :)
Alex's POV
Ilang araw na rin ang nakaraan mula nung huling pag-uusap namin ni Daine. Ang yabang kasi. Kaya di ko napigilang patulan sya. At after nun, di na rin kami nagkikita masyado. Hindi na rin kami nag-uusap. Hindi sya sumasabay sa aming lahat kapag kumakain. Last na nakasabay namin sya ay nun dinner time after ng 'maayos' naming pag-uusap. At ang sama pa ng tingin nya sakin nun. Parang ano mang oras ay gustong manakit. Oh well, as if he can.
Mas madalas ko ng makausap si Cheska ngayon. Ang hyper ng batang yun grabe! At hindi ko namalayan na halos isang buwan na pala akong naka-stay sa villa na yun. Dahil maganda ang mood ko, nagawa ko ng ituloy ang naudlot kong trabaho. At may bonus pa... Si Lewis...
Hindi ko madetermine ang feelings ko sa kanya. Pero ang saya nya kasama. Gentleman, sweet, at napabubbly. O mas madaling sabihin na counterpart sya ni Daine.
And speaking of him, napansin kong nakatingin sya sakin ngayon... Nandito kasi ako sa favorite spot ko sa garden at nagsusulat ng rough draft. Hindi ko talaga sya maintindihan.. Kung makatingin sya parang ang laki ng galit nya sakin. At naalala ko pa nung sinabi nya sakin na lumayo daw ako kay Lewis dahil masasaktan ako. E ano bang pakialam nya?
Well anyway, deadma na lang... Ayokong sanayin ang oras ko sa kanya no? 1 week from now, bday na ni Tita Beth. At sabi nila, isa sa pinakamahalagang okasyong inaabangan sa bayan nila ang bday na yun. Lahat ng dapat imbitahan ay naroon din... Including people from alta-society and the likes...
At ngayong araw, inaasahang pumunta ang sikat na couturier ng pamilya. Nakakahiya ngang pati ako isinama nila sa susukatan ng damit...
"Ms. Alex, nandyan na po ang couterier... Pinapatawag na po kayo ni Ma'am Beth...", speaking of....
Tumayo na ako at pumasok sa loob. Naroon na rin si Chelsea, si Tito Frank, si Tita Beth at si Daine... Lahat sila bumati sakin ng pumasok ako maliban sa hambog na lalaking yun. Oh well, what to expect?
Matapos sukatan ay nauna na akong lumabas sa study room. Ayokong magstay ng matagal dun knowing that the person I hate the most is just around..
Nasa puno na ako ng hagdanan ng biglang may humawak sa braso ko. Paglingon ko ay nakita ko si Daine na nakatayo doon.. Wearing his signature pokerface...
"Can we talk?", sabi nya.
Ano na naman kaya ang sasabihin nya? Na layuan ko na naman ang kapatid nya? Na naiimpuwensyahan ko na naman sya? Haaayss...
Hindi ko alam kung paano nya ako napapayag. Basta hinila nya na lang ako sa may pool area at naupo sa isang bench doon...
Ilang minuto na kaming nandun pero hindi pa sya nagsasalita....
"Ano na naman ang pag-uusapan natin? Tungkol kay Chelsea na naman?", sabi ko maya-maya.
Tumingin muna sya sakin...
BINABASA MO ANG
Me and Mr. Arrogant™ (To Be Published SOON.)
RomanceA romance writer met an arrogant rich guy who doesnt believe in love. Alex-- a young woman who believe that fairy tale do exist. Nakakapagtaka ba? Simply because she's a romance writer. Passion nya ang pagsusulat. At lahat ng ginagawa nya patok sa t...