Chapter 16

11.9K 215 25
                                    

AN:

Eto na po ang pambawi ko.. Hehe.. 1 page lang pala yung previous chap.. Pang-support kasi un sa chapter na to e.. Sensya na sa mga nabitin.. Anyway, medyo matatagalan po ang susunod na update... Malapit na ang deadline ng submission ng 1st chap ng story na ginagawa ko and I cant afford to miss the chance.. Nakakahiya sa company.. hehe... so i need to focus muna...

Regarding dedications, ayun... nawala na naman si listahan ng gustong magpa-dedic.. PM nyo na lang ako ulit. haha! wala kasi akong time magkalkal ng inbox ko...

Someone sent me some interview questions.. haha! i feel like a celebrity, may interview! haha! pero sige, for fun, sasagutin ko yun.. magpopost ako ng ABOUT ME dito sa profile ko... Dun naman sa nagtatanong kung pwedeng makita ang real pic and name ko... WAAAAAAAAAAHH!!! WAG NA PO, PLEASE??? hahaha!!! i wanna be anonymous na lang... pero same person pa rin naman ako e.. un nga lang sa watty world, I AM CASSANDRA! hihihi

Alex's POV

"About Lewis..." hindi ko napigilang hindi tumingin sa direksyon ni Daine na nasa tabi ko lang. Napakunot ang noo ko. "Stay away from him..."

That made me raise my eyebrows...

"Excuse me?", ano na naman ba ang sinasabi nito?

Nandito kami ngayon sa lanai. Actually, nauna ako dito dahil gusto kong dagdagan ang draft na ginagawa ko. It's been a day mula ng bumalik na naman ang kasupladuhan ng taong to. Kaya medyo nagulat ako ng bigla syang sumulpot sa lanai at umupo sa tabi ko pa! Dun na naman nagsimula ang ka-weirduhan nya.

"Why do you always been so rude at me?", lalong napataas ang kilay ko.

"We've been always rude with each other... Ever since the world began, Daine.", i said sarcastically.

I heard him sigh... Then there's a long silence after that. I was expecting him to leave me there alone pero nanatili lang syang nakaupo sa tabi ko. I didnt say a word as well so I continued typing on my laptop.

"I'm sorry..."

That made me stop from what I was doing. Tama ba ang narinig ko? Did the high and mighty Daine says sorry??!! Nagbibiro ba sya? But when i turned to look at him, he seems serious naman...

"Sorry for whatever I've done to you..."

Hindi ko na natiis ang pananahimik. Is he just playing around? O baka naman ginu-goodtime lang ako nito ang in the end, he'll just laugh at me and say "YOU JUST FALL FOR MY TRAP AGAIN, LADY!"

"What's with you? Bakit ka nagso-sorry? Ano na namang drama to, Daine?"

My temper's hitiing high already. Naalala ko tuloy ang mga kakilala kong nagsabing unpredictable daw ako.. Muntik na akong maniwala e.. Pero wag na lang pala, kasi mas unpredictable ang isang to!

"You always think that this is just an act, dont you?"

Me and Mr. Arrogant™ (To Be Published SOON.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon