Chapter 3

13.8K 222 15
                                    

AN:

Zagu everyone? Nabuhay na naman ang neurons ko sa utak. hehehe

Happy reading!

Daine's POV

I look at the monitor. Seryoso ba tong author na to? Manhid ba sya? Mukhang hindi man lang naapektuhan sa message na binigay ko sa kanya. At nagpasalamat pa sa mensaheng yun. She's weird.

Mula sa bottom drawer ay kinuha ko ang folder na itim. Binuksan ko at tumambad sakin ang magandang picture ng babae. She's so pretty. She has this expressive eyes na tingin pa lang ma-iinlove ka na.

She's Blaire Ally... Hindi ko inexpect na may ganito kagandang author. Kung iisipin, mas bagay pa sya sa pag-aartista. Niloloko nya lang ang sarili nya sa pagsusulat.

Sinarado ko ang folder at ibinalik sa drawer ko. Saka ko kinuha ang cellphone at tinawagan si Ed.

"Cancel my appointments today. I wanna go home. Masama ang pakiramdam ko.", then I ended the call. I grabbed my attache case and went out of my office.

***

"Manang, nasaan si Chelsea?", balak kong i-treat sya sa labas ngayon. Para magkabati na rin kami dahil sa nangyari kanina. Hindi ako sanay ng hindi kami nag-uusap.

"Nasa lanai po sya, sir.", sabi ni manang. I made my way through the lanai. Nakita ko syang nakaupo sa rattan bench at may kausap sa cellphone.

"Really? Saan daw ang mall tour nya?", narinig kong sabi nya. She sounds so excited. Sinong may mall tour?

"OMG!!! Sa sunday? Sa SM Makati? Oh gosh! I cant afford to missed it. Oo.. Pupunta ako. I can't wait to see Blaire Ally in person!", gotcha! Sya pala ang may mall tour!

Well. I can't wait to see her too.

Nagkunwari akong kakarating lang at lumapit na ako kay Chelsea.

"Hey...", sabi ko sa kanya. Agad naman syang napalingon.

"Kuya? Bakit ang aga mo yata umuwi?", nagtatakang tanong nya. Usually kasi, gabi na ako dumadating sa bahay.

"Well, hindi kasi kita matiis e. Wanna go out?", sabi ko sa kanya. Alam ko naman na hindi sya tatanggi lalo na at ganyan ang usapan.

Me and Mr. Arrogant™ (To Be Published SOON.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon