Chapter 10

272 10 3
                                    

CHAPTER 10.

"THE EASIEST WAY TO defeat your enemies in a fight is to hit the vitals," Dad's voice echoed in my mind as I recall the memories we had during my training years ago. "The chin. The nape. Right below the rib. And, of course, the private parts. Hit any or all of those, your enemy will be down in seconds. And if they're down, never wait for them to get up. Attack. Kill them if you must."

Whenever I was in a fight, I always remember his teachings. And not even once his teachings made me lose a fight. Even though I wasn't that skilled with martial arts or in fighting before, with his teachings about where to hit the right places, I've always been the victor.

I remained standing, observing the men that were in font of Kace. Namimilog pa rin ang mga mata niya, at parang sinasabi ng mga mata niyang umalis ako.

Right. I should be leaving this instant. Sino ba siya para tulungan ko? Mas mabuti pa nga sigurong iba ang makapatay sa kaniya kaysa ako.

But my body has its own mind. It won't move no matter how much my brain tells me to just leave him behind.

I stared at the guy with the curly beard as he advanced towards me. 'Yong klase ng ngiti niya ay mas nakakairita pa kaysa kay Kace, dahil ang creepy ng kaniya at halatang hindi maganda ang binabalak.

"Sino ka? Shota ka ba nito?" tanong niya, na ang tinutukoy ay si Kace.

I didn't respond. Nakatayo lang ako ro'n, mariing nakatitig sa kaniya.

Kace sighed. "Please, 'wag n'yo na siya idamay. Wala siyang alam."

Napahinto sa paglalakad ang lalaki at nilingon si Kace. "Talaga? At dahil d'yan, mas ginaganahan pa tuloy akong galawin itong babaeng 'to dahil mukhang importante siya sa 'yo!"

Nagtawanan sila, at nanatili kaming seryoso ni Kace. Kalmado pa rin ako, pero si Kace mukhang maiiyak na habang nakatitig sa akin.

"Kyrie..." he whispered, but it was loud enough for me to hear. His voice was pleading.

"I'm not leaving without you," mariing sabi ko, na hindi ko rin alam ba't ko nasabi.

"Aww! Ang sweet naman!" sarkastikong sabi ng lalaking may balbas at umakto pang kinikilig. "At dahil diyan, magkasama kayong aalis papuntang kabilang buhay!"

Tinanguan niya ang dalawang kasama niya, dahilan para magsilapit ang mga ito kay Kace at hinawakan ang magkabilang braso nito. Napasinghap si Kace at nagpumiglas pero masyadong malakas ang mga nakahawak sa kaniya.

I stared at the bearded guy again, na nasa harapan ko na. He leaned his face closer, that I was able to smell his disgusting breathe that was a mixture of alcohol, smoke, and poor hygiene. With his forefinger, he lifted my chin so I could look at him better.

He chuckled. "Mukhang matapang ka, ah." His finger traveled from my chin, down to my neck. He suddenly grabbed my neck, at muntikan ko nang mahigit ang hininga ko. "Tingnan natin kung hanggang saan 'yang katapangan mo!"

Gumilid siya, kaya kitang-kita na ako ngayon ni Kace. Namilog kaagad ang mga mata ni Kace at nagpumiglas pa lalo.

"Kyrie!" he called and groaned when the men's grip on his arms tightened. "Bitawan mo siya! Wala siyang alam dito! Ako lang naman ang pakay n'yo, hindi ba?! Pakawalan mo siya!"

Hindi siya pinakinggan ng lalaki. Umikot pa ito papunta sa likuran ko at idinikit ang sarili sa likod ko. I wanted to puke when I felt his disgusting bulge on my back. Marahas niyang iginilid ang ulo ko at hinawi ang buhok ko dahilan para ma-expose ang leeg ko. Nilapit niya kaagad ang mukha niya ro'n at inamoy ang leeg ko, bago dinampian ng nakakasukang halik.

A Kiss To BaccaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon