2

1.3K 87 6
                                    

Ford hướng mắt theo tay Fourth nhìn về phía góc chéo bên kia đường.

- Mày quen nó hả?!

- Quen cái khỉ khô...không quen, nó chính là đứa dám giành trứng với tao đấy.- Fourth nghiến răng.- Sao nó lại học trường mình?!

- Ra là nó à?! Tên nó là Gemini Norawit, học sinh mới chuyển đến hồi đầu năm, học cùng lớp Satang đấy.- Ford kể.- Nghe nói đã đẹp trai còn học giỏi nhưng hơi khó tiếp cận, được cái bọn con gái theo nó nhiều lắm.

- Đẹp trai khỉ khô, rồi ai hỏi mà bộ trưởng trả lời hả?!- Fourth cau có.

- Thì tao kể vậy, tiếp thu thì tiếp thu không thì thôi.- Ford bĩu môi.

- Nó học bên đó mà sao tao không biết nó?- Fourth cãi lại.

- Tao cũng chỉ nghe Satang nó kể vậy thôi chứ chưa tiếp xúc lần nào.- Ford nhún vai.

- Bạn với bè.

Lườm thằng bạn một cái cháy mặt xong Fourth cũng chả bận tâm thêm gì nữa. Bây giờ nó phải giải quyết hộp salad này đã.

--------

Satang đang vui vẻ huýt sáo đi tới điểm chờ xe bus thì vô tình thấy Gemini cũng đang đứng đó, lúc lúc lại lén nhìn qua bên đường nữa. Cậu liền rón rén tiến lại gần quan sát, rồi bất chợt vỗ vào vai bạn.

- ...Nhìn cái gì đó?!

- Hả?!...Có gì đâu! Thấy người quen thôi.- Gemini giật mình thu lại ánh mắt nói.

- Nói đi, đang nhìn đứa ăn rau hay đứa bên cạnh?!- Satang huých huých Gemini, cậu cũng quan sát thằng bạn nãy giờ chẳng nhẽ không để tâm.

- ...Ăn rau.- Gemini nghĩ ngợi một chút rồi nói.

- Tên là Fourth Nattawat, ông hoàng salad, kẻ huỷ diệt rau củ. Khách ruột của cái cửa hàng đồ healthy đó đó. Thứ tư nào cũng thấy nó ở đấy vì hôm đó free upside. Học ngay cạnh lớp mình, tao với nó hay gặp nhau ở câu lạc bộ nên cũng có quen. Hoà đồng phết...

Gemini cứ đứng đó quan sát, mặc cho Satang thao thao bất tuyệt bên cạnh. Thứ đọng lại trong đầu hắn lúc này chỉ là: "Fourth Nattawat".

Hộp salad nhanh chóng đánh bật những suy nghĩ về Gemini trong đầu Fourth nên nó chẳng biết bên kia đường có người vẫn đang nhìn nó. Đúng là ăn có thể lu mờ tất cả mà.

Hôm sau...

Sau những tiết học uể oải cuối cùng cũng được ra về. Hôm nay Ford lại bận ghé qua Le Château Creme - Tiệm bánh ruột, nó bảo nay tiệm có khuyến mãi muốn rủ Fourth theo nhưng Fourth từ chối. Vậy nên ngay khi chuông vừa dứt nó đã chạy đi và nghiễm nhiên Fourth sẽ phải về một mình. Xách cặp lên vai, vừa đi nó vừa lầm bầm.

- Bảy ngày khuyến mãi cả bảy hay gì mà suốt ngày tới đó thế không biết. Đã thế hôm nay tao sẽ đi ăn xiên.

Fourth không hẳn thích ăn xiên nướng lắm, đấy là món ăn yêu thích của Ford. Lần này nó đi chỉ là để chụp ảnh khè Ford mà thôi. Nó tìm đến một quán xiên bán ven đường, mùi xiên nướng thơm thơm cay cay cùng mùi nước sốt làm bụng nó cũng bắt đầu réo. Fourth vừa ăn vừa xuýt xoa, dù không thích bằng rau nhưng kể ra nó cũng ngon. Tất nhiên là không thể quên chụp lại mấy bức để trêu tức Ford. Ăn xong, nó vỗ vỗ chiếc bụng nhỏ chép miệng, giờ lại muốn ăn cái gì đấy mát mát. Cuối cùng Fourth quyết định sẽ ăn sữa chua ăn cho nhẹ bụng.

Nó thấy một cửa hàng 7/11 ngay gần đó. Tiến thẳng về phía tủ lạnh nhìn tới nhìn lui, Fourth phát hiện ra trên kệ chỉ còn lại đúng một hộp sữa chua đào lẻ loi. Hộp sữa chua tới công chiện hihi. Thế nhưng khi nó còn chưa kịp đưa tay ra, thì đã có một người đi tới, nhanh tay với lấy hộp sữa chua đó. Fourth chỉ kịp há hốc miệng quay sang nhìn. Và nó nhận ra...

- Lại là mày?! Sao mày cứ ám tao suốt thế hả?!- Fourth gắt lên, một lần là không đủ với nó hay sao?!

Gemini quay lại nhìn người đang nói. Hắn chợt nhíu mày...Fourth?! Tình cờ ghê. Hẳn là cậu ta không còn dùng cái giọng nhẹ nhàng hôm nọ nữa. Gemini đang định lên tiếng thì Fourth đã cắt ngang.

- Mày lại định tranh với tao nữa chứ gì?! Khỏi! Đây không thèm!

Nói xong nó liền hậm hực bỏ đi, mặc kệ luôn Gemini còn chưa kịp phân trần gì ở lại. Sau câu nói của Fourth, Gemini mới cúi xuống nhìn hộp sữa chua đang cầm trên tay, thở dài một tiếng. Haizzz! Chờ mãi không thấy chọn gì nên người ta mới lấy chứ bộ? Nhanh chóng đi tính tiền rồi chạy vội ra ngoài, hắn nhìn quanh...May sao Fourth cũng chưa đi xa lắm.

- Đồ đáng ghét...Ôi sữa chua của tôi.- Fourth nhăn nhó.- Tại sao lúc nào cũng là nó cơ chứ?!- Vì ấn tượng ban đầu không tốt lắm, nên lần này nó chẳng thèm tranh giành gì nữa hết.

- Fourth Nattawat...

Việc bị gọi hẳn cả tên làm Fourth phải dừng bước. Nhăn nhó quay lại xem ai gọi thì đã thấy Gemini đứng ngay đằng sau. Suýt nữa thì ngã bật ngửa, nó ré lên.

- Shiaaaa...Giật cả mình?! Mày làm cái gì vậyyyy?!- Thấy mặt ai đó lù lù xuất hiện làm Fourth lại thêm bực dọc.

- Sữa chua...- Gemini nhìn Fourth rồi đưa hộp sữa chua đào ra trước mặt nó.

Fourth nhìn hộp sữa chua rồi lại nhìn Gemini. Cái quái gì vậy?! Tranh với người ta cho đã xong rồi mang ra đây cà khịa à?!

- Không ngờ mày xấu tính vậy luôn đấy.- Fourth cười khẩy một cái, khinh khỉnh nói.- Mua xong còn gọi tao lại để cá khịa nữa à?! Thích thì chơi một mình đi tao không...

- Cho cậu.- Gemini cắt ngang lời Fourth, tay thì vẫn kiên trì giữ trên không.

- ...Vì sao?!- Fourth bỗng chột dạ, nó hết nhíu rồi lại nhướn mày hỏi.- Nhìn tao trông đáng thương lắm chắc?!

- Không! Chỉ là...Thấy cậu chọn lâu quá...- Gemini mỉm cười nói.

Fourth chớp chớp mắt, à vậy ra là nó hiểu lầm tên này à? Hoá ra nó cũng không có ý định tranh với mình. Nhưng mà...

- Sao mày lại biết tên tao?- Fourth gặng hỏi.

- ...Cái đấy không quan trọng. Cầm lấy đi.

Không cần chờ Fourth đáp lại Gemini ngay lập tức dúi hộp sữa chua vào tay Fourth rồi xoay người rời đi. Fourth ngáo ngơ khó tả. Gì khó hiểu vậy? Mà...Nãy nó cười làm gì không biết?! Oẹ?! Fourth nhăn nhó. Nhưng kể ra, trông mặt vậy mà cười lên nhìn cũng...đẹp trai. Bất chợt chột dạ, Fourth...mày nghĩ linh ta linh tinh cái gì vậy?! Nó nhìn hộp sữa chua trong tay mình, Fourth ko phải đứa "ghét người ghét cả đồ ăn" nên tất nhiên nó sẽ vẫn cứ thế mà hưởng thụ thôi. Vừa đi vừa ăn nó nghĩ, tên này có lẽ cũng không quá tệ chỉ là có hơi ghẹo gan và lạ lùng thôi.

Gemini sau khi đưa được sữa chua cho Fourth cũng thở phào nhẹ nhõm. Ít ra thì cũng có thể khiến Fourth bớt hiểu lầm hắn lại. Cứ nghĩ đến khuôn mặt kinh ngạc của cậu bạn là Gemini lại muốn cười. Trông cũng đáng yêu đấy chứ. Đúng ra thì lần trước ở cantin Gemini cũng đâu có định tranh với Fourth, chẳng qua đấy là đĩa cơm của Satang thôi. Mà lúc đó cậu ấy bày ra bộ dạng xin xỏ, nhìn trông dễ ghét thật sự. Bây giờ ngẫm lại Gemini thấy mình cũng hơi quá, đáng lẽ không cần phải nghiêm túc đến thế. Cho Satang nhịn cũng được mà.

[Shortfic | GemFourth] Phải Lòng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ