Mùa lễ hội quả là không thích hợp cho mấy đứa cô đơn như Fourth. Từ hôm trang trí cửa hàng đến nay thì nó thừa biết Ford và anh trai bán bánh kia có ý đồ. Ý đồ thì kệ thôi chứ biết sao giờ? Nó có người yêu thì cũng mừng.
Đường về nhà hôm nay dường như dài hơn, bình thường có hai đứa không sao nay Ford đi với crush thành ra lại chỉ còn mình Fourth lẻ loi. Hôm nay là ngày thả đèn, chắc Ford cũng đi với anh Mark thôi chứ chẳng thèm rủ nó nữa. Nghĩ chán. Nó bỗng nhớ về những đêm hoa đăng trước đây. Nó có anh...thật ra cũng chẳng đi đâu xa vì bố mẹ cũng không cho phép, nhưng anh đã đưa nó đến bến sông để cho có không khí. Mặc dù chỉ có vậy nhưng nó thích. Còn năm nay thì...
- Fourth...
Tiếng gọi làm nó ngay lập tức quay đầu lại nhìn. Là Gemini. Nó tự hỏi...Sao dạo này gặp nhau nhiều thế nhỉ??!
- Ford đâu mà lại đi một mình rồi?!- Gemini đi đến bên cạnh Fourth.
- Nó đi với crush rồi.- Fourth hờ hững nói.
- Ừm vậy tao về cùng mày.- Gemini gật đầu nói. Thật ra trước đó mấy phút hắn có gặp Ford, cậu ấy cũng chỉ vu vơ nói đang bận nên đi trước, nghe vậy cũng đủ hiểu rồi. Thế nên Gemini đã chủ động tìm Fourth, dù sao thì nhà hai đứa cũng tiện một đoạn đường.
- Hôm nay đêm lễ đó, mày có đi đâu không?!- Gemini lên tiếng phá vỡ sự im lặng.
- Ở nhà ngủ thôi...Ford năm nay không đi cùng nữa.- Fourth chép miệng.- Bây giờ mà có người rủ chắc cũng đi.
Nói xong nó có chút chột dạ, không hiểu sao mình lại nói ra câu đó. Nhưng thôi lỡ rồi...không rút lại được. Gemini nghe vậy liền mỉm cười. Nghe chừng là muốn đi chơi lễ lắm rồi đây này.
- Thế thì đi. Tao với mày...
Fourth lập tức quay sang nhìn Gemini. Gì?? Lại là Tao với Mày á?! Nghe thì giống một lời rủ đi chơi bình thường thôi nhưng với Fourth thì nó thấy kì. Từ khi nào mà cả hai cứ như bạn thân lâu năm thế nhỉ?!!
- Sao?! Có đi không?!- Gemini liếc nhìn Fourth.
Không thấy Fourth trả lời, Gemini cũng kệ để nó suy nghĩ. Đến gần đoạn rẽ về nhà, Gemini mới đưa tay lên xoa nhẹ tóc Fourth nói.
- Thôi về đây nhé, đến rồi.
Điều đó làm Fourth giật mình thoát khỏi dòng suy nghĩ. Và nó vội cất tiếng khi thấy Gemini chuẩn bị quay đi.
- Ê...tối nay mấy giờ?!
Gemini quay lại nhìn, hắn cười rồi nói.
- 7h...ở đây nhé.
Fourth gật đầu, Gemini đưa tay lên vẫy chào rồi mới đi. Fourth cũng rụt rè chào lại rồi mới tiếp tục về nhà.
Thôi thì Tao với Mày còn hơn là không có ai...
Tự dưng nó cảm thấy háo hức lạ, tần suất nhìn đồng hồ nhiều gấp mấy lần bình thường. Lần đầu tiên có hẹn mà Fourth căn chỉnh từng phút một như thế, chứ bình thường nó nhây chảy thây. Nào là ăn mất bao phút, dọn dẹp mất bao phút, rồi còn tắm rửa lựa đồ. Tùm lum hết cả lên. Đứng trước tủ quần áo, Fourth lựa hết cái này đến cái khác mà chả ưng được cái nào. Liếc qua đồng hồ nó mới hốt hoảng vì chỉ còn 10 phút nữa là đến giờ hẹn. Chùm vội cái áo phông đen, vớ cái quần bò ít rách nhất trong tủ, tiện tay lấy cái túi đeo chéo, nó ba chân bốn cẳng chạy xuống nhà. Hai phút sau lại nghe tiếng bịch bịch ở cầu thang. Đi vội tí thì quên điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic | GemFourth] Phải Lòng!
Hayran KurguFourth Nattawat định thủ tiết chờ đợi crush nhưng có lẽ là không thể rồi. "Vốn không định yêu ai, nhưng bỗng dưng hôm đó cậu cười..."