Joren's POV.
Kasaluyan akong naglalakad ngayon sa gilid ng kalye papunta sa paroroonan ko kinuha ako bilang isang model ng magazine kaya't hindi ko na tinanggihan ito , malaking opportunity nato para sakin.Habang naglalakad iniisip ko ang mga salitang binitawan sakin ni Christine ni hindi ko matanggap na mas pogi pa yong kapatid ko kesa sakin sa pag iisip ko hindi ko na namalayang may lata palang nakaharang sa dinadaanan ko na naging sanhi ng pagkapatid ko at sa galit ko rito sinipa ko ito ng malakas ni hindi ko man lang inisip kung may masasaktan bako ng biglang may sumigaw at boses ito ng isang lalaki paglingon ko ay nakatakip na ang mga kamay nito sa kaniyang mukha na para bang umiiyak at sa takot ko ay agad ko itong nilapitan at tinanong kung ayos lang ba ito kahit halata namang hindi talaga at tinanong ko pa talagang umiiyak ba siya kahit nakita ko namang umiiyak talaga halos buong araw akong naging lutang ngayon ah.Sinubukan kong sabihan siyang hindi ko siya natamaan kahit halata naman sa noo nitong namumula ito ngunit patuloy lamang ito sa pagyuko habang umiiyak at nagulat na lamang ako ng biglang ibinaba nito ang kamay at itinaas ang ulo bumungad saakin ang mukha ni Jaymark na pinsan ni Christine ito ay isang senior student nakaka awang tignan ang itsura nito ngayon habang may tumutulong luha galing sa mga mata nito na para bang nasaktan ng malubha.
" Kuya Joren , anong kailangan kong gawin? " sabay yakap nito sa akin.
" Bakit ni reject ka ba ni Jomarie? " pabiro kong tanong sa kanya kasi nitong nakaraang araw lamang napansin kong halos araw-araw na lamang dumadaan sa bahay si Jaymark simula nong kumuha si ate ng katulong para magbantay sa mga bata agad pumasok sa isipan kong baka si Jomarie ang dahilan at kakaiba nadin kasi ang mga titig nito sa katulong satwing nakikita niya ang katulong sa labas habang binabantayan ang mga bata ang mga mata nito ay nagiging parang isang bituin daig pa nga siguro ang ningning.
" Gustong-gusto ko talaga siya pero hindi niya daw talaga ako gusto at sa tuwing nakikita ko siya lumalakas bigla ang kabog ng puso ko ni hindi ko maintindihan kung bakit ito nangyayari sakin so pano ko tatanggapin na maging isang kaibigan na lang. "
Habang nakayakap siya saakin ay bigla nalang nakaramdam ako ng kurot sa dibdib na para bang nasasaktan din ako para sa kanya na para din bang nandoon ako sa sitwasyon niya " Tama ka. " unting tugon ko nalang sa kanya habang hinahayaan nalang muna itong nakayakap sakin.
" Sigurado naman akong bagay talaga ako para sa kaniya lalo na kung magiging boyfriend niya ako. "
BINABASA MO ANG
NO ONE CAN ESCAPE IN LOVE
Teen FictionSi Christine ay isang normal lamang na babae na nagkagusto sa kaniyang naging childhood friend na si Niel ang lalaking may pagkamahiyain ng konti at mapang-asar din kinahihiligan din nito ang pag ngiti ngunit kabaliktaran naman pagdating sa kapatid...