Sheena's pov
*tok**tok*
" anak gising na... Bumaba ka na jan.. Nandito si Venze.. Hinihintay ka.. " -mama
" sandali lang ma "
Aissshhh!!! Ba't naman ang aga niya!! Ngayon kasi namin napag-usapan ang kabayaran sa sinabi ko sa kanya kahapon.. Tsk!! Ano kaya ang ipapagawa nang kumag nayun!!!
Naligo muna ako. Nagbihis. Nagsuklay... Tadaaa... Ang ganda ko talaga... Hehehe.. Bumaba na ako..
" Hai pangit!!! Magandang umaga!! "
"cheee!! "
" Haha.. Cgeh tita una na kami "
"mag-ingat kayong dalawa... O siya anak.. Magbebehave ka don ha??? " -mama
"opo ma.. "
LUMABAS NA KAMI NG BAHAY.. HUH??? ANONG SINASABI NI MAMA.. MAGBEBEHAVE AKO DOON??? SAAN BA KAMI PUPUNTA???
" HOY KUMAG!! "
"BAKIT PANGIT??? "
" SAAN TAYO PUPUNTA??? "
"MAGDE DATE ^_^ "
NAPALUNOK AKO... DATE??? MAG DE-DATE KAMI NI KUMAG??? BALIW BA SIYA? ?? MABATUKAN NGA...
*POK*
" BALIW KA NA BA??? ANoNG PINAGSASABI MONG MAGDE-DATE TAYO??? "
sa totoo lang kinakabahan ako.. Di ko pa kasi naranasang maki pag date.. Teka.. Ano ba ang dapat gawin kapag nag de-date???
" BAKIT MAY ANGAL KA??? O SEGE BALIK NALANG TAYO... SASABIHIN KO KAY TITA NA NAGUIDANCE KA"
Naglalakad siya pabalik ng bahay ng. Hinawakan ko ang braso niya...
"Ikaw naman di mabiro hehe... Nagtanong lang naman ako ehh... Tara na date na tayoo"
Aisshh!! Kainis!!! Blackmailer.. Pasalamat siya ayokong mabawasan ang allowance ko... May bibilhin kasi ako... Tsk!!!
Pagtingin ko kay kumag ayun!!! Mukhang nanalo sa luto... Ang laki ng ngiti.. Tskkk... I know this date will going to be a disaster!!!Nandito ako ngayon sa kotse ni yabang... Oo!!! May sarili siyang kotse!! Mayaman ehh... Tsss!!! Ba't kaya ako hindi binigyan ng car??? *di mo naman hiningi sa parents mo!! * sabi ng isip ko... Oo nga no... Hihi.. Sabihin ko kaya kay Papa... Maypera din naman kami.. . Hihi.. Tumingin ako sa dinaanan namin.. Teka malayo nato sa city ahhh...
" HOY KUMAG!!! SAN BA TAYO PUPUNTA??? "
" YOU'LL KNOW WHEN WE ARRIVE.. HAHA"
" TSSS!! Siguraduhin mo lang na maging masaya ako nitong walang kwentang date kundi babatukan kita!! "
"Haha.. Oo na.. Sasaya ka doon sigurado"
Hindi ko nalang pinansin hanggang sa nakatulog ako...zzzz
ZzzZzzz
Zzz
*pok*
*pok*
"pangit!!! Gising na... Nandito na tayo.. "
Inimulat ko ang aking mata at Tumingin sa paligid... Punong kahoy. Mga hayop.. Bahay kubo.. Palayan.. Gulayan..
GULP...GULP..
" DITO TAYO MAGDE-DATE??? SA BUKID??? O. O?? "
"HAHA.. OO.. ANONG MASAMA???
"BALIW KA TALAGA!!! Kakaiba ang trip mo"
Di ma ka paniwalang sambit ko.. OH No!! FIRST DATE KO!!! SA BUKID!!! UGGHH!!
"HAHA.. TARA NA... "
Inextend niya ang kanyang kaliwang kamay...
"Aanhin ko yang kamay mo??? "
"Syempre hahawakan.. Alangan namang kainin mo.. " napakunot ang noo ko..
" Ba't ko hahawakan ang kamay mo?? "
" BA'T KA BA TANONG NG TANONG!! "
"SINASAGOT MO EHHH.. HAHA"
Sinamaan niya ako ng tingin... Biglang may papalapit na matanda...
" oh.. Iho nanadyan ka na pala.. Teka may kasama kang babae??? O. O???
" hello po " bati ko ka y lola sabay mano..
"Aba!!! May shota ka na pala di mo manlang sinabi... "
"HO??? "
sabay sigaw naming dalawa...
"Ahh.. Hindi po lola.. Kaibigan ko lang yan" -ako
Tiningnan ako ni kumag mula ulo hanggang paaa.
" sigurado ka lola siya ang klase ng babaeng e gi-girlfriend ko??? HAHAHA"
"ABA'T!!! "
BABATUKAN KO NA SANA SYA NANG...
" O siya hali na muna kayo.. Mananghalian muna kayo bago niyo ipagpatuloy ang LQ niyo... HAHAHAHA"
"LOLA.. HINDI PO KAMI MAGSYOTA.. "
HAHAYYY.. Ang mga kabataan talaga ngayon. Deny ng deny kahit halata naman... Sabi ni lola habang umalisss....
Narinig kong tumatawa si kumag..." ANONG TINATAWA MO DIYAN!! "
tumawa parin syaa.. Haiissst!!! Kainis!!! Nagdadabog akong sumunod kay lolaaaa... Ano bang klaseng DATE to??? "