FIRST REAL DATE 2

8 2 0
                                    

SHEENA'S POV

Hinatak ko si kumag... Ang daldal kasi ehh.. Nakakahiya talaga siya...  -_- 

" hoy!!  Bitawan mo nga ako!!  "

Doon ko lang naalala na hawak-hawak ko ang kamay niya..  Agad kong binitawan!!  Haist!!  Makaalis na nga -_-

"  Hoy!!  Pangit saan ka pupunta???  "

" Magdadate!!  "

" Haha...  Alam mo ba kung saan tayo magdadate?? "

"Sinabi ko bang kasama ka???  MAGDADATE AKO MAG-ISA!!!! "

Nagtatakbo siya palapit sa akin... Tapos hinawakan niya ang kamay ko....

" Teka na nga lang...  .. Bat ba ang sungit sungit mo???!! "

"BITAWW!!! "

" ayoko!!  Ano bang nagawa ko sayo???  "

" hindi mo talaga alam??? "

Nakakunot ang kanyang noo habang iniisip kung ano nga ba...

" Haiissst.!!  Wala ka talagang pag-asa.. "

And with that iniwan ko siya..
Sa totoo lang hindi naman talaga ako galit sa kanya hindi ko lang alam kung paano makitungo sa kanya.. Nahihiya lang talaga ako sa mga nagawa ko sa kanya ...
Lakad...

Lakad....

Lakad....

O. O???  Wow ang daming mangga!!!  Kumikislap ang mata ko habang nakatingin sa puno ng mangga...  Kaso...  Ang taas tsaka hindi ako marunong umakyat ng puno :-(

" gusto mo bang kumain niyan??? "

Biglang may lumapit sa akin.. Alam ko namang si kumag yan!!  Sino pa ba??? 

"paano ako kakain ??? Di ko kayang akyatin?? "

"nag-iisip ako kung ano nga bang nagawa ko na ikinagagalit mo pero wala talaga akong maisip..  Tsss..  Pero para makabawi sayo..  Ikukuha nalang kita... "

Tapos bigla siyang umakyat.. Nang mamakuha siya ng mangga ....

" hoy pangit!!  Saluhin mo!! "

"ha???  O sige.
Hulog muna"

*hulog*

*hulog*

*hulog*

*hulog*

*paakk!! *
" aray!!  Bat mo hinulog sakin??? "

" haha... Ang tanga mo pangit!!  Hindi ang ulo ang sasalo!!  Kamay ang ginagamit!!  Hahaha"

Ayun!!  Tinutukso niya lang ako..  Ba't  daw ang tanga-tanga ko...  Asar na asar naman ako sa kanya...  Kaya ayon.. Nandito kami ngayon sa ilog na parang  Maliit siya na waterfall . Magdadate kami diba???  Kaya heto kami haha XD.
MAy mga bato sa ibaba at may ilog.... Ayun si kumag naghahanda nang kakainin namin akalain mo iyon..  May pagka gentleman din pala siya..  Hinayaan niya akong maligo habang siya maglalagay ng tela sa damo tapos mga pagkain...  Haha masaya akong Tinitingnan siya.. Ngumingiti ako ng bigla siyang lumingon sa paanan ko kaya bigla akong tumingin sa ibang direksyon. . . Nakikita ko pa sa peripheral vision ko na ngumingiti siya...  Hindi ko nalang pinansin... Nagpatuloy lang ako pagliligo.. Eni enjoy ang moment...  Minsan lang kasi to kaya sinusulit ko na hihi... Nang napagod na ako.. Umahon na ako dahil na rin sa Nagugutom na ako.... Naabotan ko siyang nag-iihaw ng isda.. Wow!!!

" nandiyan ka na pala..  Halika.... Lumapit ka sakin..  Malapit natong maluto...

Nang naluto na ito..  Sinusubuan niya ako..  Kain lang ako ng kain habang siya subo ng subo sakin.  Hahaha.. Hinayaan ko nalang siya... Parang nag-eenjoy siya sa ginagawa niya...

" ouh..  Nganga!!  Dapat kumain ka nang marami...  Tiningnan mo nga ang sarili mo.. Ang payat payat mas lalo ka tuloy pumangit!!!  Tssk!!!  Dapat damihan mo ang kain mo...  Oh heto kain pa"

Natatawa ako sa hitsura niya.. Para siyang si mama kung makasabi sa akin...

"oh eto kumain ka rin..  Ako lang ang kumakain tapos ikaw hindi...  "

Sinusubuan ko narin siya.. Sinusubuan ko siya.. Sinusubuan niya rin ako..  Haha diba ang sweet namin???  XD Pero wag ka...  Habang ginagawa niya iyon.. Kinikilig ang lola niyo yiiieeee..  Sino bang hindi!!  Haha ang landi ko na lately...  Pagkatapos naming kumain nagpapahinga kami..  Tapos binabalatan niya ang mangga at Sinusubuan ako...  Nagkukuwento siya sa mga nangyayari sa kanya habang ako tango ng tango...  Busy kasi ako sa pagde-daydream... Siya at ako tapos Yayakapin niya ako at hahalikan "

" hoy!!  Hoy pangit!! Nakikinig ka ba?? "

"a-aahh o Oo"

Biglang siyang lumapit.. Waaa..  Ang lapit na ng mukha niya.. Hahalikan niya ba ako??  Ano bang gagawin ko??  Pipikit na lang ako...

*pok*

"Aray!    Bat mo ba pinitik ang noo ko?? "

"matutulog ka kasi eh... "

Hihi buti nalang akala niyang mtutulog ako.. Kung alam lang niyang iniisip kong hahalikan niya ako.. Waaa!!  Malanding isipan!!!
Bigla niyang hinawakan ang kamay ko... Ano bang ginagawa niya?? ... Titig ng titig siya sa mga mata ko.. Ano ba yan nakakailang...

"Pangit.... Siguro ito na ang tamang panahon saka sigurado na ako"

Waaa..  Magtatapat ba siya sa akin??  Bat siya Nanginginig???  Pati tuloy ako kinakabahan...

"Pangit..  Pwedeng bang... "

"pwede bang?"

" pwede bang bantayan mo muna mga gamit natin??  Naiihi na kasi ako"

Bago pa ako makasagot tumatakbo na siya.. Teka..  Bat parang disappointed ako???  Akala ko kasi Magtatapat siya sa akin :-( 
Bumalik na siya.. Ako naman tapos na sa pag aayos ng mga ginamit namin kanina..

" pangit... "

Lumingon ako at Tinaasan ko siya ng kilay...


Bumuntong muna siya ng hininga...  Mga 3 minuto bago siya nagsalita...

" alam kong ang hirap paniwalaan dahil Araw-araw kitang inaasar.. Inaaway...  Yun lang kasi ang alam kong paraan para pansinin mo ako... Nahihirapan na kasi ako sa nararamdaman ko sayo... KinakaBahan ako tuwing magkalapit tayo..  Sumasaya ako kapag nakikita ka...  Baliw na yata ako pero isa lang aNg sigurado Ko... GUSTO NA YATA KITA.......  I LIKE YOU JEWEL "

Pagkatapos niyang magsalita dire-diretso niyang pinulot ang ga gamit at naglakad ng mabilis.... Naiwan akong nakatulala..

Ano kay iyon?? Magtatapat tapos biglang magwawalk-out ?? Hindi man lang hinintay ang sagot ko??? 

Venze pov

Haisst!!  Nakakabakla...  Bat ba ako kinakabahan sa kanya usuAlly di naman ako kinabahan sa mga Nililigagawan ko... Tapos bat sa kanya ang hirap???  Nakakabawas ng kaguwapuhan..  Ang ganda ng excuse ko kanina..  Naiihi??  Tssss...  Nakakahiya!!!  Hindi ko nalang siya papansinin...

Sheena's pov

Nakakabanas talaga amg lalaking iyon!!  Pauwi na kami pero hanggang ngayon hindi niya parin ako pinapansin...!! Kung mag o-open up ako tungkol sa sinabi niya...bigla siyang maglalagay ng earphones at mag patutog nang radyo...  Nakakawalang gana...  Bahala na nga siyaaaaa...... Hayyyyyyyyyyyy....

EVERLASTING LOVE <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon