Venze's pov
Haaisst!!! Ang tagal naman ng pangit nayun.. Oopss!! Wag kayong magconclude... Hinintay ko lang namang tingnan ang hitsura niya kung may galos.... Nakita ko sila trisha kanina.. Natatawa ako kasi sabi nila e gaganti nila ako tapos sila patong mukhang kawawa.. Hahaha.. Ibang klasi talaga ang pangit nayun... Tumatawa ako ng makita ko si pangit papalabas ng gate... OK LANG NAMAN SIYA.. Pangit parin!! Maayos ang buhok niya.. Madumi nga lang ang damit... Pagtingin ko sa kamay niya. .. HAHAHAHA, ibang klase talaga si trisha... Kinagat si pangit kaya siguro ang daming pasa nila trisha.. HAHAHA.. Amazona pa naman si pangit katulad ng bestfriend niya... Naglalakad siya ng mabilis kaya di niya ako napapansin... Sinundan ko lang siya nang bigla siyang may nabunggo..
Tsk !!! Ang tanga naman niya.. Hahaha
Pinananood ko lang naman siyang makipagsagutan sa mga kulubot!!! Tumatawa ako ng sinapak niya ang lider ng mga kulubot.. Haha ibang klasi di man lang natakot.. Nagpipigil parin ako ng tawa baka kasi marinig nila ng akmang hahalikan si pangit... Biglang nag-init ang ulo ko...
*pak! *
*pak*
" WAG KANG MAGKAKAMALING HALIKAN ANG GIRLFRIEND KO!!! KUNDI MANGHIHIRAM KA NG MUKHA SA ASO!!! "
napatigil ako.. ANO BANG KATANGAHAN ANG PINAGSASABI MO VENZE!!! Pagtingin ko... Narinig ko siyang binanggit ang pangalan ko
"Veeee..... Nnn.. Zzzeee"
Lubdub... Lubdub... Lubdub...tumingin ako sa kanya.. Nang Nagtama ang aming mga mata.... Lubdub.... Lubdub..... Para akong binuhusan malamig na tubig at parang ang lakas ng tibok ng puso ko.... Ano bang nangyayari sakin... I was back on my senses when I saw kulubot... Ipopok pok na sana niya ang bato sa ulo ni pangit ng tinulak ko si pangit at pinagsusuntok si kulubot..
*Booggssshhh*
*Booggssshhh*
"VENZE!! SA LIKURAN MO! "
*BOOGGSSSHHH*
*BOOGGSSSHHH *
Lumapit sila sakin at pinagtutulungan ako.. Suntok lang ako ng suntok hanggang sa nasuntok ako!! ARGHH!!!
"WALANG HIYA KA!!! " sigaw ko...
*Booggssshhh*
*pak*
*pak*
*BOOGGSSSHHH*
Tumba sila lahat.. Tsk! Natamaan pa ako!! Kainis... Hinila ko si pangit at naglalakad kami... Hayyss.. Panu na ang kagwapuhan ko... Huhuhu... Siguradong may iiyak.. Napatigil ako nang huminto si pangit...
" WHATT??? "
Bulyaw ko sa kanya . Di sya umimik.. Nakatingin parin siya sa baba.. Pagtingin ko!!! Bigla ko nalang binitawan ang kamay niya.... Walang umimik sa amin... Mga ilang minuto pa sinulyap ko siya... Blanko lang ang mukha niya at namumula ... Tumingin ako sa itaas.. Wala namang araw.. Ba't namumula ang pangit na to.. Tsk!! Tsk!!! Lumipas ang 5 minuto.. Wala parin syang imik kaya nagsalita na ako..
" hoy pangit! Uwi na tay... "
"Salamat" Bulong niya pero rinig ko haha.nahihiya si pangit haha.maasar nga..
"Ano??? "
"walaaa... "
"haha narinig ko.. Nag thank you ka sakin"
"KAPAL MUKS MONG KUMAG KA!!! BA'T NAMAN AKO MAGPAPASALAMAT SAYU KONG IKAW ANG DAHILAN KONG BA'T AKO GINABI!!!! "
Hahaha.. Nakakaaliw talaga siya pagmagalit...lalo siyang pumapangit Hahaha... Akmang susuntukin niya ang mukha ko nang napatigil siya...
Hindi ako nakagalaw ng hinawakan niya ang mukha ko... LUBDUB LUBDUB LUBDUB... ang bilis ng tibok ng puso ko...
"may pasa ka.. Masakit ba??? Sorry ha? "
Sabi niya... Napatingin ako sa kanya.. Nagtama ang mata namin... Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko.... Magsasalita na sana ako dahil ang awkward kasi...
Ng bigla siyang nag iwas ng tingin at binigyan ako ng panyo..."PUNASAN MONG MUKHA MO!!! LALO KANG NAGING KUMAG!!! "
Dali dali siyang naglakad.. Sumusunpd naman ako habang Napailing at napangiti....naabotan ko siya saka...
"ANG GANDA MO TALAGA." bulong ko sa kanya habang mabilis na lumakad... Hahaha ang sarap talagang asarin niya... Hahaha