_Chuyến đi bất ổn._
END FLASH BACK.
Nắng mùa hạ, tiết trời trong xanh, ngày đầu tháng năm.
Yeonjun tản bộ trên con đường rợp bóng mát, những đốm nắng nhỏ rọi qua từng kẽ lá, dõi theo từng nhịp chân em bước. Tiếng ve ngân vang cả một vùng trời, một bản giao hưởng đầy vui tươi.
- Cô ơi, cho con một gói xôi xéo có giò và hành khô đầy đủ nha.
- Ôi tốt quá, hôm nay con mở hàng cho cô. Kiểu gì cũng bán sạch sành sanh cho xem.
- Ơ thế nay không học à? Ăn mặc sành điệu thế này, mai sau không làm người mẫu thì phí lắm.
- Hôm nay trường tổ chức hoạt động hướng nghiệp ạ, lát 7 giờ con đi rồi.
Cô bán hàng nở một nụ cười chân thành, động tác thoăn thoắt đơm xôi vào gói lá chuối. Hồi đầu khi nghe những lời nhận xét của cô Yeonjun chỉ cười ngượng lơ đi, nhưng có vẻ như vía của em rất hợp với cô. Lần nào mở hàng là y như rằng hôm đó cô sẽ bán hết rất nhanh.
Chào tạm biệt cô bán xôi, Yeonjun liếc nhìn chiếc đồng hồ trên tay. Hiện giờ rất sớm, hơn ba mươi phút nữa mới đến giờ tập trung của lớp cho chuyến đi trải nghiệm ngày hôm nay.
Lại nói đến chuyến đi trải nghiệm, đây là một hoạt động hướng nghiệp do nhà trường tổ chức riêng cho khối 11. Thời gian 2 ngày 1 đêm. Điểm đến là trường Đại học Seoul danh giá và một số địa điểm du lịch nổi tiếng lân cận khác. Mục đích là giúp cho các bạn học sinh có thêm định hướng cho tương lai. Cũng như đối với những ai có ý muốn thi vào trường Đại học Seoul, hoặc cả những trường Đại học khác, sau khi được thăm quan và nghe diễn thuyết xong, sẽ càng thêm chắc chắn về quyết định của chính mình.
Tuy rằng là hướng nghiệp cho học trò, nhưng tiện đây nhà trường vẫn tổ chức thêm những hoạt động cũng như nhiều địa điểm vui chơi khác nhau để tăng sự hứng thú và chủ yếu giúp giải toả căng thẳng sau kì học kì vừa rồi.
Thật ra Yeonjun cũng không hi vọng gì nhiều ở chuyến đi này lắm. Bởi vì ngay từ đầu, em đã sẵn có một kế hoạch nhất định về tương lai rồi.
Ngoài trường, có một tốp những chiếc xe buýt đang đậu sát lề đường. Lứa học sinh vô cùng lộn xộn vì phấn khích. Một vài nam sinh còn đang tranh thủ trước giờ xuất phát chạy ra sân bóng rổ để chơi đùa, những thiếu nữ xinh xắn cùng nhau ngồi trên ghế đá chỉnh trang lại vẻ ngoài, sau đó lập nhóm quay trend tiktok đang hot dạo gần đây. Khung cảnh toàn trường thích mắt vô cùng. Đâu đâu cũng ngập tràn không khí vui vẻ.
- Yeonjun ơi, đợi tao với.
Đi được vài bước, Yeonjun đã nghe thấy có tiếng ai đó gọi mình. Chưa thấy người mà đã âm thanh đã nghe rõ mồn một. Còn ai vào đây nữa?
- Nói bao nhiêu lần rồi, mày chạy từ từ thôi, cứ thế có ngày sấp mặt. Mà con gái con đứa, tưng tửng hết cả lên? Không cần hình tượng nữa à?
- Kệ chứ? Ai thèm quan tâm? Xin lỗi cuộc đời nhưng tao đếch làm được đâu. Tao chỉ có thể nhẹ nhàng khi ở bên các chị thôi.