Nghỉ lễ 30/4-1/5 bốn ngày, Trần Anh quay trở lại Hà Nội mới có 2h chiều, cậu liền gọi cho hắn.
- Alo - giọng nói lười biếng vang lên, có vẻ như vẫn ngủ.
- Tôi về quê, mang lên ít đồ quê, cậu có ăn không?
- Mang qua thì ăn, giờ tôi không lết đi đâu được.
- Ốm à?
- Chơi cả đêm, say muốn chết.Hắn đọc số phòng và toà nhà, cậu ghi nhớ, vẫn biết hắn ở khác toà với nhà dì hắn nhưng cậu chưa từng đến bao giờ.
- À nhưng tẹo phải xuống đón tôi đấy. Không có thẻ bên đó đâu.
- Ờ.. đến thì gọi..Chỗ hắn ở phải đi năm điểm xe bus, lúc đến nơi đã hơn 3h chiều. Cậu tìm đến số nhà hắn, lôi con Nokia 1280 bất tử ra gọi hắn mở cửa.
Một hồi chuông, máy báo bận. Cậu đang nghĩ là hắn "biết rồi xuống đây" hay là ngủ quên mất nên tắt thì cửa đã mở ra.- Đệch... giật cả mình. Sao bảo phải xuống đón?
Cậu cười khoái chí trước bộ dạng bất ngờ của hắn lúc này, tóc tai bù xù, quần đùi áo ba lỗ xộc xệch, miệng còn đang ngáp dở.
- Tôi vừa đến thì thấy một bác cũng đi lên. Tôi nhanh chân vào cùng luôn.
Hắn lùi vào trong, điệu bộ "vào đi tôi còn đóng cửa":
- Càng ngày càng chuyên nghiệp đấy nhỉ? Sau có định làm trộm chung cư không?
- Tôi đập cậu đấy. - Trần Anh thay dép bước vào.Tay xách nách mang y hệt ông bà ở quê lên nhà con cháu trên thành phố, Trần Anh tự thấy buồn cười.
- Tuần sau tôi cũng nhận thêm gia sư cho một nhóc lớp 11 nữa. Ở dưới nhà dì cậu 2 tầng. Nhà dì cậu giới thiệu cho đấy
- Ờ.. mấy hôm trước cũng nghe nói. Đắt show thế hôm nay định báo đáp tôi cái gì? - Hắn ngồi phịch xuống ghế sofa trong phòng khách, nước không mời, ngửa cổ lên thành ghế.Trần Anh cũng biết tính hắn không câu nệ nhiều ,tự giác ngồi xuống. Lôi từng thứ ra một.
- Này là bánh gai, còn cả một chai rượu. Rượu quê nhà bác tôi tự cất đấy. Đây là nửa con gà nhà nuôi.Lâm An tròn mắt:
- Cậu đi tạ lễ thật à? Còn mang cả gà? Rồi có nải chuối luôn không?Cậu lại cười. Hắn phát hiện cậu ta khi khoái chí thường cười lộ cả hai cái răng nanh nhỏ. Nhìn cứ bị trẻ con kiểu gì. Ngược lại hoàn toàn với con người suốt ngày cày cuốc làm thêm.
- Tôi là mang bánh đa lên nhưng xe khách đợt này đông khủng khiếp. Tôi đứng suốt từ nhà lên đây, xong lại chen lên xe bus, bánh đa vỡ thành vụn luôn. Nên tôi chặt cho cậu một nửa, tôi ở phòng vẫn còn một nửa. Gà nhà nuôi, ăn hơi bị ngon đấy.
Hắn phụt cười:
- Haha. Sướng chưa. Tôi không đi đâu còn biết mỗi lần nghỉ lễ sinh viên đông như kiến, còn bày đặt bánh đa. Trên này gì chả có.
- Thế mới gọi là quà quê. Trên xe khách còn vỡ ít. Lúc lên xe bus là đầu bến, ngồi gần cuối không sao, lúc chen xuống điểm gần phòng trọ, má nó đông, bánh đa bị chen vỡ, mấy người trong xe cười làm tôi ngại muốn chết. Cậu không ăn thì tôi lại mang về.Hắn vẫn đang cười chưa xong, đưa tay lấy lại cái túi đựng gà, sợ là với cái tính nhà quê chất phác của cậu ta phát huy, nói thế là cầm về thật. Hắn còn đang đói dính da vào lưng đây này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Boylove] Cuộc đời có mấy cái mười năm
Romance"Chờ cho đến ngày có thể nắm tay cậu thoải mái đi trên đường phố mà không bị ai chỉ chỏ, soi mói. Chờ đến ngày có thể cùng cậu ra mắt người nhà. Mười năm sau không được thì lại mười năm nữa, cậu nói xem, cuộc đời có mấy cái mười năm? Tôi đều chờ đượ...