un

259 28 2
                                    

note: chap đầu tiên được viết dưới góc nhìn của ukiyo ace, nhắc đến daiki và souji rất nhiều. tiếp tục nội dung của chương trước về đi tìm thân phận kamen rider kabuto. rush chi tiết phòng ngừa một ngày đẹp trời mình bỏ xó fic. chúc mừng ukiyo ace lần đầu được đến nhà tendou.
giả thiết đầu tiên cho việc phát triển tình cảm của acekeiwa: ace đã gặp qua keiwa trước đó, chỉ có keiwa không nhớ mà thôi.

.

Ukiyo Ace dường như đã hiểu ra tại sao Sakurai Keiwa luôn tôn trọng mình và những người khác một cách rất bao dung, bao gồm cả những ước muốn tưởng chửng như điên rồ được viết lên trong bảng ước vọng. Thậm chí là ngay cả những người chơi mà bên ban tổ chức của Desire Grand Prix gọi là 'thứ phản bội' khi gia nhập với đám Jyamato, thì Sakurai Keiwa vẫn lựa chọn cảm thông cho những người đó.

Đó là bởi vì trong nhà Tendou, mọi lựa chọn và mọi quyết định của cậu ta, chỉ cần nó không quá đáng và sai trái, thì đều được hai người đã nhận nuôi mình hợp pháp tôn trọng tuyệt đối. Và Sakurai Keiwa thì vô cùng tôn kính và yêu quý hai vị chủ nhân nhà Tendou. Chính xác hơn nữa thì, riêng với Tendou Daiki, Ukiyo Ace nghĩ, nếu mà có thể chắc có lẽ Sakurai Keiwa sẽ lập luôn một cái gian thờ người đó luôn mất, vì cậu ta tôn sùng Tendou Daiki đến mức quá đáng.

Giả mà ví Tendou Daiki là một đạo giáo, thì Sakurai Keiwa sẽ là một 'con chiên', một con chiên ngoan đạo, một con chiên mù quáng. Một con chiên có thể ngày đêm nghĩ về đấng tối cao của mình, dùng hết tất cả những ngôn từ hoa mĩ nhất, ngoan lệ nhất soạn thành một bài thánh ca để dâng lên ngài trái tim và sự sùng bái.

Chỉ là, Ukiyo Ace thắc mắc, cả Tendou Daiki và Tendou Souji đều hoàn mỹ như nhau, tại sao sự sùng bái điên cuồng đó của Sakurai Keiwa lại chỉ dành cho Tendou Daiki? Chỉ vì Tendou Daiki là người đã ngỏ lời nhận nuôi và dành nhiều thời gian ở bên hơn ư? Thế thì thật là ngu ngốc.

Hoặc là, Ukiyo Ace cảm thấy Tendou Souji có cái gì đó giống mình, nên có cảm tình hơn chăng?

"À, ý là cả cậu và tiền bối Souji đều là người thiên về lý tính hơn là cảm tình hả?"

Ai mà biết được. Ukiyo Ace nhàm chán nghĩ. Một con hồ ly khôn ngoan không bao giờ để lộ cảm xúc chân thật của mình, cũng không được phép để tình cảm che mờ đi lý trí. Nghe theo con tim, tức là lựa chọn cái chết, tức là chấp nhận thua cuộc. Mà đó là thứ mà Ukiyo Ace ghét nhất.

"Cả Ace và tiền bối Souji đều không thích dùng lời nói biểu lộ cảm giác của mình, không phải do hai người không giỏi ăn nói, mà bởi cả hai đều thấy dùng hành động thì tốt hơn ha?"

Sakurai Keiwa bước lững thững trên dãy lan can tầng hai của công viên. Cậu ta vừa đi vừa cười, đôi mắt xanh như đồng cỏ non mơn mởn nhuộm bạc ánh trăng.

Ukiyo Ace không thích đôi mắt màu đỏ của mình. Sắc đỏ trong đôi mắt này tươi quá, cứ như một ngọn hừng hực lửa cháy, phừng phừng tràn lan như dung nham vừa thoát khỏi lòng đất giam cầm. Và nó tanh tưởi, hoen gỉ như vị sắt trong những dòng máu nóng trên đôi bàn tay.

Thế nên lần đầu đụng mặt Sakurai Keiwa, Ukiyo Ace như mê như man rơi vào đôi mắt xanh màu cỏ. Một đôi mắt như cả một đồng non trải dài vô tận, tươi mới vươn mình dưới ánh nắng tha thiết dịu dàng của mùa yêu vừa tới, đầu ngọn nhỏ từng giọt sương mai ngọt lành trắng trong.

|Kamen Rider||Decade ft Geats| I see RedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ