03.5

302 34 0
                                    

note: nối tiếp ngay sự xuất hiện của souji ở chương trước. daiki tái xuất. giả thiết keiwa không biết souji và daiki không phải hai anh em ruột.
erm... hẳn là souji và daiki đều sẽ henshin, nhưng daiki không henshin thành diend báo động trước (dù gì thì diend driver vẫn còn ở chỗ tsukasa mà)

.

Tendou Souji rất bình tĩnh đưa tách trà lên bên miệng, vô cùng có phong thái chậm rãi nhấp một ngụm nhỏ.

Trong nhà Tendou không có quá nhiều người, dù rộng rãi. Bởi thế có đôi lúc phải ở một mình, mà Sakurai Keiwa không thấy sợ. Đối với một đứa bé lớn lên ở trong cô nhi viện, việc phải ở một thân một đằng nào có phải vấn đề gì lớn. So với việc đó thì, Keiwa thấy sợ việc phải ngồi một chỗ với chủ nhà Tendou lúc này hơn.

Mặc cho trên danh nghĩa, Tendou Souji là người nhận nuôi mình hợp pháp.

Trên thực tế, chủ nhà Tendou thường xuyên không có mặt ở nhà. Sakurai Keiwa không biết vị ấy đi đâu, làm gì. Có từng hỏi, nhưng không nhận được câu trả lời. Sau mấy lần như thế, Sakurai ngoan ngoãn không hỏi đến nữa. Quá tò mò luôn không phải việc gì tốt. Tò mò sẽ giết chết một con mèo.

"Thế––" Tendou Souji bình thản lên tiếng, "Con có nghĩ rằng mình nên giải thích hồi chiều nay đã xảy ra chuyện gì không?"

Không phải là không muốn giải thích, mà là không được phép giải thích.

Hệ thống Desire Grand Prix (dù giờ hẳn là phải gọi Jyamato Grand Prix, cơ mà Sakurai Keiwa không quen) không phải một hệ thống khoa học bình thường. Những người không tham gia vào trò chơi không được phép biết về sự tồn tại của các Kamen Rider và toàn bộ hệ thống này nói chung. Với những người quản lý và những vị khách mời đặc biệt đều là những người đến từ một tương lai xa xôi, xa xôi đủ để bọn họ chế tạo ra được như thứ gọi là 'Thần Sáng thế' – thứ có khả năng viết lại lập trình của cả một thế giới.

Sakurai Keiwa luôn luôn là một đứa bé ngoan ngoãn.

Không phải là bởi vì bỗng nhiên trở thành một đứa trẻ mồ côi đáng thương mới trở nên biết nghe lời ở trong cô nhi viện, mà trong trí nhớ của bản thân, từ ngày bé cha mẹ sinh thành đã luôn khen chính mình ngoan. Tựa hồ sự ngoan ngoãn là một bản chất máu thịt của đứa trẻ nhà Sakurai ngay lúc mới sinh ra rồi.

"Con không nói với ta cũng được thôi." Sakurai Keiwa nuốt một ngụm nước bọt khi nghe thấy lời này, "Vậy lát nữa khi ba con về đến nhà, thì cũng tự biết đường lo liệu mà giải thích. Nhưng đừng nghĩ đến chuyện nói dối."

Keiwa không nói chuyện với gia chủ nhà Tendou được mấy lần. Cơ bản là bởi vì sự tồn tại của Tendou Souji quá áp bức. Cứ việc đôi mắt đỏ kia không hừng hực cháy như ngọn lửa bừng bừng, nhưng chỉ cần đối diện với người này ai cũng sẽ có cảm giác sự tồn tại của mình hình như đang bị đe dọa. Như một con chim nhỏ, lỡ làng vỗ cánh bay quá gần mặt trời chói chang, và đành chấp nhận số phận mình bị thiêu đốt thành tro thành bụi.

"Dù sao thì dăm mấy lời nói dối non nớt của con cũng chẳng thể qua mặt được ai trong cái nhà này cả. Nhất là Daiki, con hẳn là biết điều đó."

|Kamen Rider||Decade ft Geats| I see RedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ