06

245 27 2
                                    

note: có sử dụng chi tiết từ krgeats tập 26.
kabuto xuất hiện báo động trước.

.

Sakurai Keiwa không quá để ý việc Ukiyo Ace được Thần Sáng Thế ưu ái tặng cho Boost Mark II, dù rằng nhìn qua thái độ của Producer Niram cùng với quý ông Kekera và người tài trợ cho Geats thì việc này hẳn là cái gì đó nghiêm trọng lắm. Dù sao cũng là do vị Thần tối cao của Desire Grand Prix trực tiếp 'ra tay', mấy người chơi thì thôi không nói, còn những người đã hiểu quá rõ bản chất của Desire Grand Prix như mấy ai kia thì sốt sắng hết cả lên cũng chẳng phải điều gì khó hiểu.

Con người sau khi chết có tiến vào cõi luân hồi hay không?

Không ai biết. Mấy thứ như tâm linh, sống chết này hiển nhiên nằm ngoài mọi tri thức của loài người, cũng không phải thứ mà lấy khoa học ra để giải thích cho được. Nó là một dạng niềm tin tín ngưỡng, người nào tin thì sẽ tin, người nào không tin thì ai kể thế nào cũng toàn là bịa đặt.

Sakurai Keiwa từng được nghe Tendou Daiki nói tin vào kiếp luân hồi là một hình thức để người còn sống nuôi hi vọng được gặp lại những người ra đi. Còn đối với người phải đi, luân hồi như một phương thức để những ước mơ và nguyện vọng dang dở của họ được tiếp tục, được hoàn thành. Cho dù phải đợi chờ qua bao nhiêu năm, bao nhiêu kiếp người, điều đó không quan trọng.

Sakurai Keiwa có tin vào luân hồi không?

Có lẽ trước ấy là không.

Có lẽ bây giờ là nửa tin nửa ngờ.

Ukiyo Ace khi henshin với Boost Mark II, dường như trở thành người đang mang nhiều linh hồn cùng một lúc. Những âm thanh phát qua bộ giáp rè rè, cũ kĩ, chồng chéo lên nhau nhiều tông nhiều giọng.

Sakurai Keiwa từng hỏi Ukiyo Ace tham gia Desire Grand Prix từ bao giờ, Ukiyo Ace trả lời từ năm thứ nhất Công nguyên. Khi đó Keiwa chỉ nghĩ vị hồ ly thành tinh đó đang đùa, hoặc là có một kế hoạch dở hơi nào đấy trong đầu để chơi xỏ mình thôi.

Nhưng giả mà 'kiếp luân hồi' thực sự tồn tại, giả như điều Ukiyo Ace từng nói là sự thật và từng tự trải qua – Thì mọi thứ lại ăn khớp vô cùng.

Chẳng qua, Sakurai buồn cười nghĩ nghĩ, Thần Sáng thế cho Geats sức mạnh mới khi Ukiyo Ace hạ quyết tâm muốn bảo vệ thế giới này, thời đại này. Không biết có phải do vô tình, hay là chính vị tinh anh trong tinh anh trong tinh anh kia đã lên kế hoạch? Cơ mà nếu đấy là một kế hoạch, tức là 'Ace đầu tiên' đã tính đường đi nước bước của mình trước tận bốn kiếp cơ à?

Thế thì có vẻ imba quá, imba* đến mức vô lý luôn.

"Trông con thơ thẩn quá, Keiwa đáng yêu ạ. Con có thật sự không yêu đương gì không đấy?"

Sakurai Keiwa đưa hai tay lên đỡ lấy ly cà phê thơm lẫy ấm nóng từ Tendou Daiki, trông đến là ngoan ngoãn. Đôi mắt màu cỏ non hiện rõ ràng sự hờn giận khi nghe xong câu hỏi mà chính mình thấy ngớ ngẩn kia.

"Không thể nào có chuyện đó đâu. Ngài đừng trêu con mãi thế chứ ạ."

Sakurai Keiwa thì yêu đương với ai được? Thứ hồ ly tinh đội lốt người Ukiyo Ace chắc?

|Kamen Rider||Decade ft Geats| I see RedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ