note: bối cảnh của tập 25 krgeats, thay đổi chi tiết nguyên tác. kamen rider kabuto xuất hiện báo động trước.
.
Đám Jyamato trong Jyamato Grand Prix mạnh quá!
Sakurai Keiwa vừa lững thững đi đến phòng gặp mặt nhà tài trợ của mình vừa nghĩ. Những suy nghĩ nặng nề đi cùng những hình ảnh không mấy tốt đẹp của nửa trận chiến vừa rồi làm những vết thương nhè nhẹ cũng trở nên đau nhức, ngay cả bước chân cũng như bị ai kéo lại, từng bước từng bước rất chậm rãi.
Mấy ngày nữa là lễ hội sẽ diễn ra rồi.
Sakurai dừng lại trước cánh cửa, thở ra một hơi thật mạnh, cất hết những suy nghĩ vu vơ vào một góc.
"Ngài Kekera, tôi đến rồi đây ạ." Keiwa nhoẻn miệng cười, bày ra vẻ mặt có chút ngốc nghếch và nụ cười ngờ nghệch trông đến là quen thuộc, "A, đám Jyamato bỗng nhiên mạnh hơn hẳn. Khó giải quyết chúng quá trời luôn."
"Chúng lại tiếp tục tiến hóa rồi, mạnh lên là đương nhiên. Mà, gạt chuyện đó sang một bên đi." Âm thanh vang lên từ mô hình con ếch xanh, "Mấy thứ ban nãy cậu sửa, chúng là cái gì thế hả?"
"Dạ? À, nó là đồ đạc chuẩn bị cho lễ hội thôi..." Sakurai Keiwa nghiêng nghiêng đầu, đôi mắt màu cỏ non khẽ chớp chớp mấy cái, "Ngài chưa từng thấy mấy thứ đó bao giờ hay sao ạ?"
"Ở tương lai không còn mấy thứ như lễ hội đâu." Tiếng của nhà tài trợ vang lên thích thú, "Lần đầu ta thấy mấy thứ như thế đấy."
Sakurai Keiwa ngơ ngác mất vài giây bởi câu trả lời này. Cơ mà không phải các nhà tài trợ là người đến từ tương lai sao? Sao lại không biết mấy cái này nhỉ?
"Tuy rằng bọn ta đến từ tương lai, nhưng không thể nào biết tường tận cuộc sống sinh hoạt bình thường của những người trong quá khứ được." Kekera ôn tồn đáp, "Nó giống như việc các cậu cũng không thể tận tường từng chi tiết những nền văn minh cổ đại xây dựng, phát triển và sụp đổ như thế nào vậy."
"Thế... Tương lai của các ngài, đến cùng nó là một tương lai như thế nào vậy ạ?"
Tương lai quái gở làm sao. Sakurai Keiwa cảm thán trong lòng. Nhật Bản vốn dĩ là một đất nước có văn hóa đa dạng, một năm bao nhiêu lễ hội lớn nhỏ, không khí lễ hội tuyệt vời phải biết. Thế mà tương lai lại không còn một cái lễ hội nào, thế thì cái tương lai ấy nó đổ nát đến mức nào, nhàm chán đến mức nào vậy không biết nữa.
Tương lai không còn một lễ hội nào hiển nhiên đúng là một tương lai đã đổ vỡ. Tất cả những người sinh ra ở một cái thời đại xa xôi ấy, xa xôi đến mức khoa học công nghệ phát triển có thể tái tạo cả một thế giới. Thế nhưng tương lai ấy rất mịt mờ. Số phận con người là một lập trình sẵn có, với xuất thân, quá trình cuộc đời, thậm chí là cả tuổi thọ cũng đều được định đoạt từ lúc mới sinh ra. Không thể làm trái, không thể thay đổi, không được phép tác động lên cái chương trình cài sẵn ấy.
Ấy cũng là một tương lai đã vô cùng thối nát. Khi mà con người phải sử dụng nước mắt và nỗi đau của kẻ khác làm niềm vui mình. Bởi thế giữa người với người chỉ đầy sự căm phẫn. Làm gì có đâu những lần gặp gỡ tay bắt mặt mừng, chỉ có những lời châm chọc và chế giễu, khinh miệt và ghét bỏ đáng lẽ phải được giấu đi sau lớp mặt nạ hoàn mĩ thậm chí cứ rõ mồn một trong từng ánh mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Kamen Rider||Decade ft Geats| I see Red
Fanfictionkamen rider fanfic - decade ft geats I see red kadoya tsukasa x kaitou daiki ukiyo ace x sakurai keiwa "Nếu bây giờ tôi bóp cò, liệu cậu có chết không?" ooc, rất ooc và vô cùng ooc hố không lối thoát. ⓒamour. 170203