Không thoải mái

209 21 2
                                    

Ngày bình thường với mọi nhân viên công sở. Phòng im ắng, tiếng giấy tờ sột soạt, tiếng bấm bút lách tách và tiếng máy photo chạy rồ rồ. Những câu trao đổi khẽ khàng loáng thoáng không làm giảm đi bầu không khí nghiêm túc và căng thẳng trong căn phòng sáu mươi mét vuông.

Bên ngoài phòng để biển "Phòng kinh Doanh", ra hết hành lang có một bàn tiếp tân,nơi hai cô gái trẻ loay hoay với chiếc máy tính và những chiếc điện thoại reo liên hồi. Từ phía trong bước ra là một cô gái dáng vóc mảnh mai đi lại chỗ bình nước tự rót cho mình một ly.

 Cô tựa vào tường, đưa lý nước lên môi, tần ngần.

-À Chị Minji, chị họp xong hồi nào vậy. Chị uống cà phê nhá, em đi pha ngay cho. Một cô gái ở bàn tiếp tân reo lên, bím tóc sau lưng đung đưa.

-À thôi, các cô đang bận tối mắt làm sao tôi dám phiền. Minji cười vui vẻ.

-Chị cứ nói vậy không hà, để em đi pha. Như mọi khi ha chị?

-Chị cám ơn nha.Minji nói với theo bóng cô gái khuất dần sau hành lang.

-Chị Minji, hôm nay chị có chuyện gì phải không? Nãy thấy chị đăm chiêu lắm.

- Doanh thu tháng này giảm à? cô gái còn lại đặt ống nghe điện thoại xuống, nhìn Minji quan tâm.

-Cũng không có việc gì, mấy chuyện linh tinh thôi.Minji lơ đãng trả lời.

Bỗng ngoài cổng xuất hiện một anh chàng mặc đồng phục của công ty chuyển phát, tay ôm bó hoa to tướng đi thẳng lại bàn tiếp tân.

-Cô cho hỏi, ở đây có ai tên Kim Minji không? Anh ta giở nón, lịch sự hỏi cô gái đứng ở quầy tiếp tân.

-Là tôi,anh có việc gì ? Minji nhịp nhịp tay trên quầy.

-Cái này gửi cho cô, thưa cô. Xin cô ký vào đây.Anh ta đưa Minji bó hoa, đợi Minji ký tên rồi cúi chài rất nhã nhặn trước khi đi khỏi.

-Oa, chị Minji sướng nha, chỗ này chắc phải hai chục bông là ít, đẹp dễ sợ.Ai vậy chị?

Sến. Ai vậy nè trời? Minji rút cái thiệp nhỏ giữa bó hoa, liếc qua một giây, đoạn đút ngay nó vào túi quần và đặt bó hoa lên quầy. 

-Nè em thích thì cho em đó.

-Thôi, kỳ chết, người ta tặng chị mà. Cô gái lắc đầu lia lịa.

Cô gái với mái tóc bím trở lại với tách cà phê nghi ngút khói trên tay, bắt gặp bó hoa trên quầy thì tròn mắt ngạc nhiên.

-Hửm, của ai đây chị?

-Của Chị.Nhưng mà chị ko thích em thích ko, mang về mà chưng. Minji đón tách cà phê từ cô gái, nhấp một ngụm . 

-Coi như chị tặng.

-A,ghê nha, Chị Minji có bạn trai hồi nào vậy? cô ta huých Minji.

-Không phải bạn trai. 

Minji ngắn gọn, cầm tách cà phê đi vào phòng làm việc. Hai cô gái ở bàn tiếp tần được một phen chứng kiến sự lạnh lùng nổi tiếng của cô phó phòng kinh doanh, chỉ biết nhìn nhau tặc lưỡi, tiếc cho anh chàng nào đấy tốn một mớ tiền mua bó hoa đẹp lỗng lẫy.

Yêu Người Không Yêu - BbangsazNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ