201. Đối thủ x Đối thủ

1.5K 61 10
                                    

Các đoản từ 1 đến 200: https://www.wattpad.com/story/294255814-%C4%91o%E1%BA%A3n-v%C4%83n-chu-%C3%B4n-s%C6%A1n-h%C3%A0-l%E1%BB%87nh

Trả req cưới trước yêu sau (?) cho ThanhThanh_1105. Định viết để trả req cho MaiTroiNang nhưng cuối cùng hai bạn trẻ không ghét nhau lắm nên không tính, có mỗi vụ vì bầu nên phải cưới là đúng thôi nên để trả sau nhá =))))

***

Để mà nói về nguyên nhân dẫn đến mối thù truyền nhiều đời giữa hai nhà Chu Ôn, phải quay lại cái thời tằng tổ phụ của Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành còn làm quan trên triều.

Chu gia chiến công nơi sa trường nhiều vô số kể, đứng đầu quan võ, Ôn gia từ thuở khai quốc đã luôn là cố vấn đắc lực của hoàng đế, đứng đầu quan văn. Một văn một võ vốn luôn bổ trợ cho nhau giúp đỡ quân thượng điều hành triều chính, chỉ không ngờ hoàng đế thời của hai vị tằng tổ phụ lại lo sợ quyền lực của hai nhà này quá lớn nên ngầm châm ngòi gây mâu thuẫn, dẫn đến hai vị đức cao vọng trọng này thù ghét lẫn nhau. Từ đó hễ người này cho ý kiến thì người kia nhất định sẽ dùng cách đối nghịch đáp trả, tranh chấp liên miên kéo dài tới ba đời rồi còn chưa dứt.

Tới đời Chu phụ và Ôn phụ thì thù hận đã giảm bớt khá nhiều, tuy nhiên vì nể lão nhân gia và "kế thừa" truyền thống gia đình nên cũng vẫn phải "giữ" mối quan hệ bất hòa, cứ lúc cần đối đầu thì nhất định sẵn lòng đánh nhau sứt đầu mẻ trán. Những tưởng tới Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành thì tình trạng này cũng sẽ duy trì nhưng không, hai đứa tằng tôn này lại có suy nghĩ và lối đi riêng.

Ôn gia công tử ngồi trên tửu lâu bắt gặp Chu gia tiểu tướng quân giả trang ra ngoài uống rượu liền mời "địch thủ truyền kiếp" một bữa, bất ngờ phát hiện đối phương có chung chí hướng với mình thì lập tức đưa ra đề nghị hợp tác.

Năm nay mất mùa nên người dân đói khổ, các quan thảo luận dâng tấu xin mở kho lương cứu tế. Đương kim hoàng đế lại là kẻ tham lam ăn chơi vô độ, kích đểu Chu gia rằng sẽ cắt bớt chi tiêu của quân đội cùng với mở kho, Ôn gia đương nhiên theo "truyền thống" tán thành nhiệt tình nhất. Chu gia liền nói quân cơ không được lung lay tranh bị địch nhân tấn công không kịp trở tay, đưa ra chủ ý cắt giảm bổng lộc của các quan văn trong triều, đòi họ xuất của cải giúp dân. Hai bên mắng chửi nhau bã bọt mép cũng không quyết được, cuối cùng của cải vẫn lưu lại trong tay hoàng đế. Chu phụ và Ôn phụ đều ngầm nhận thấy không ổn nhưng chẳng thể hạ mình mà lùi một bước, thế cục giằng co không tiến triển chút nào.

Thế là Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành dựa vào lần xảo ngộ này đưa ra bậc thang cho hai bên để xuống, đó là tấn công vào điểm yếu nhất của các vị có tuổi: cháu chắt.

Tuy nói là lợi dụng nhau vì mục đích chung nhưng không thể coi là miễn cưỡng nếu không muốn thừa nhận là cả hai đều cực kì thỏa mãn với vụ "tạo cháu chắt" này, quấn lấy nhau không biết mệt dù miệng bảo để tăng khả năng thụ thai thôi chứ lòng sướng muốn chết.

Cũng không biết Chu Tử Thư sung hay Ôn Khách Hành mắn, tóm lại là đại phu khám ra Ôn Khách Hành đã cấn thai từ đêm đầu tiên cả hai bắt đầu giao dịch, và họ chờ cái thai đủ ba tháng thì xúc tiến kế hoạch.

Đoản văn Chu Ôn 2 [Sơn hà lệnh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ