first night of event

454 21 4
                                    

Nardas Pov

We just finished eating nila mara and noah.

noah said goodbye first samin ni mara .He needs to preapare pa because siya ang nasa front line later. while me and mara nasa kitchen naka standby. Im the head cook for tonights event and mara is my second chef.

Di ako makikita sa event later which is good. I know regina is ignoring me and nasasaktan ako sa nagyayari . the way She smiled and look at me It was all cold. diko alam pano niya ginagawa yun. and it brings so much pain sakin. nadagdagan pa na nadyan ex niya.

baka sila pa partners later sa event.hahay. erased that narda ...  you need to focus nasa iyo nakasalalay ang sucess ng event nato.

I went to my room and Napasaglit ako sa room ni Regina pero walang tao. I think kasama niya ngayon ang dad niya para mag preapare for tonights event. sila ang center ng event later.

This is their party after all..

pumasok na ako sa kwarto at binuksan ang cabinet ko . I was so hesitant na suotin ang damit na pang head chef. kinakabahan ako.. This is the first time na susuotin ko ito again.

Yes not like others na pupunta ng party they will be wearing gowns and tuxedo ....

I grab the clothes and wear it.. mas lalo akong kinakabahan pero dumeretso na ako sa kitchen para mag preapare na. the event will start in 2 hours pero kailangan maaga kami magstart to  preapare everything. mukhang mapapagod talaga ako nito ah...

Mara entered the kitchen and lumapit sakin..

mara: besh! ang ganda mo na naka Chef clothes ha.

actually I put a light make up sa mukha ko ...

narda: thank you besh! pero kinakabahan talaga ako eh. ang dami nating lulutoan..

all we need to do is cook nalang because di na kailangan mamili ng mga dadalo ng event sa menu namin.na change ang set-up because of the incident. we just need to preapare a three course meal. na napag usapan na namin kung ano.

an hour passed at marami na dumadating sa event. we started cooking kanina pa para pag tapos ng lahat ready to eat na ang mga bisita nila regina at tito rex.

we have a radio na nakasabit sa damit namin just incase something came up..

Noah entered the kitchen para kumustahin kami.

Mara: wow! gwapo ah..

Noah: bagay na saiyo? ( pabiro nito kai mara)

narda: oh tama muna yang harutan..trabaho muna seryosong sabi ko..

Noah: parts nasa labas na si miss regina ang ganda pero kasama niya palagi yung elmo. at nandoon rin pala si brian yung co- star niya.

pagbabalita ni Noah..

narda: hoy! wala naman akong sinabing balitaan mo ako ah .

pero deep inside ang sakit sakit na yung dalawa pa talagang unggoy kasama niya.

ibinalik ko ang pansin ko sa pagluluto at nagpa alam narin si noah samin ni mara para maka focus kami.

---------

Reginas pov

Sa kwarto ako ni dad nag preapare at nag ayos. dahil napakalaki ng space niya dito and nandito rin ang make-up artist ko.

Im wearing a black long dress na merong split. naka baba lang ang buhok ko na may blond na higlights sa  harap.

May make up artist said I look so Gorgeous .. and she can't stop praising me. na iinis na nga ako. ayaw kong sinasabihan ako nag sobra sobrang papuri. about my physical features .

unknown love ( JaneNella story)Where stories live. Discover now