Mặt trời mất hút sau ngọn núi để nhường chỗ cho vầng trăng tròn vành vạnh, trên nền trời đen lấp ló vài ánh sao, lâu lâu lại có cơn gió nhẹ thổi qua làm tán lá kêu xào xạc.
Sau khi ăn xong bữa tối cả nhóm liền ngồi thành vòng tròn quanh nhóm lửa nhỏ đàn hát, Lương Cự Giải với chất giọng ngọt ngào góp vui một bài cùng với tiếng đàn ghi-ta êm tai của Lý Song Ngư, tất cả tạo thành một không gian du dương anh đàn nàng hát. Cho đến khi có sự chen ngang bởi điệu nhảy con muỗi của Trịnh Thiên Bình và giọng hát nội lực của Ngụy Bạch Dương, khiến một màn nên thơ mà ba cô nhóc nào đó bày ra trở nên công cốc. Yên Bảo Bình bất lực ngồi xuống sau khi không can ngăn được màn nhào lộn của Hồ Thiên Yết, lại ngó sang cô bạn Ngụy Bạch Dương vẫn đang mãi mê độc tấu liền cam chịu cho lỗ tai mình bị tra tấn.
Hứa Ma Kết chơi đùa được một lúc liền ngồi riêng một góc, nhìn màn nhộn nhịp của mấy người quanh nhóm lửa liền bật cười, đúng là dồi dào năng lượng thật. Hứa Ma Kết khẽ nhắm mắt lại, tận hưởng không gian riêng của bản thân.
"Sao nay hiền thế? Không vào góp vui à?"
Bỗng bên tai vang lên chất giọng ôn tồn quen thuộc, Hứa Ma Kết khẽ mở mắt, nghiêng đầu nhìn người vừa ngồi xuống chỗ bên cạnh mình, khóe môi khẽ cong lên.
"Hôm nay quậy đủ rồi."
"Cho mày nè."
Vũ Sư Tử cười nhẹ, lấy trong túi ra một chiếc móc khóa hình con mèo đưa tới trước mặt Hứa Ma Kết. Lúc cậu đi dạo xung quanh khu camping thấy có một cửa hàng nhỏ bán mấy đồ nhỏ xinh liền ghé vào thử, không hiểu sao khi thấy chiếc móc khóa hình chú mèo nhỏ nằm một góc kệ gỗ lại liên tưởng tới gương mặt ngái ngủ của Hứa Ma Kết. Thế là cậu quyết định mua luôn, định bụng sau khi kết thúc chuyến camping rồi mới tặng cho cô nàng, nhưng khi thấy cô ngồi một mình một góc cậu liền đổi ý tặng cô lúc này luôn.
"Ở đâu ra mà cho tao thế?"
"Hồi chiều đi dạo khu camping thấy dễ thương nên mua cho mày."
"Vậy tao nhận nhé, cảm ơn nhiều."
Hứa Ma Kết nhìn chiếc móc khóa nhỏ nhắn trước mắt mình ban đầu cũng có chút ngỡ ngàng hỏi, sau khi nghe được câu trả lời của Vũ Sư Tử liền bật cười, cậu bạn vẫn luôn nghĩ gì nói đấy, không thay đổi tí nào. Vả lại, với ai chứ Sư Tử thì cô không từ chối đâu, cậu đặc biệt hơn những người khác.
Vũ Sư Tử nhìn Hứa Ma Kết cười tít mắt chỉ vì một chiếc móc khóa cũng phì cười theo, sở thích bao năm nay của cô vẫn chẳng đổi, thích mèo và những phụ kiện nhỏ xinh treo túi.
"Hai đứa kia ngồi hú hí gì đó? Ra đây quẩy với chị nào!"
"Bị chị Thiên Yết chỉ điểm rồi kìa."
Vũ Sư Tử và Hứa Ma Kết nhìn nhau phì cười, đứng dậy góp vài điệu nhảy cùng với chị Thiên Yết, thế là lại ồn ào một trận nữa. Yên Bảo Bình vừa mới dịu cô bạn Ngụy Bạch Dương được một lát lại thấy một màn múa máy nữa của mấy đứa em liền giương cờ đầu hàng, đứng dậy bỏ vào trong nghỉ ngơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
12cs; khoảnh khắc rung động ấy
RomanceDưới cơn mưa rào mùa hạ, em cầm chiếc ô nhỏ vàng chanh, chậm rãi đi vào tim anh. Anh dịu dàng đặt lên trán em một nụ hôn, thủ thỉ bên tai những lời ngọt ngào, cuối cùng để lại một vết sẹo không thể mờ đi. Chỉ một khoảnh khắc ngắn ngủi 3 giây thôi...