❝Playful Destiny❞
@𝚊𝚙𝚜𝚡𝚗𝚝𝚑𝚒𝚘𝚗“Monsieur, sigurado na po ba kayo sa desisyon nyo?” tanong ng butler ko habang nakaupo kami, sakay ng private plane na pag-aari ko.
“Trench, ayoko na syang guluhin. Marami na akong kasalanan sa kanya. Sya na rin mismo ang nagsabi na ayaw na nya ako makita. Kaya di na importante kung sigurado ako o hindi sa desisyon ko. Kung kami talaga ang nakatadhana, magkikita ulit kami.” sabi ko sa kanya habang nakatingin sa labas. Kita ko ang papausbong na araw na nagbigay ng kulay sa mga puting ulap.
“Monsieur Cotton...mukhang mapapaaga ang pagkikita nyo.”
“Ha? Bakit?”
Nilingon ko si Trench na nasa tapat ko at may hawak na tablet. Imbes na magsalita ay inilapag nya sa mesa ang tablet. Kinuha ko iyon at bumungad sakin ang headline ng isang news article.‘Duke Englewood announced his engagement with his non-noble girlfriend.’
I scanned the article and a name caught my eye. ‘Cashew Madeleine Garcia’ I remembered Liam telling me her mother's name.“Call Duke Englewood immediately when we land to France.” I said and suddenly, I feel the excitement rushing inside me. This will be my biggest gift to Liam. Maybe she will take me back after this...but what if she won't?
My smile faded and I stand up and went to bed to sleep.
“Monsieur?”“Matutulog muna ko.” I said and closed my eyes. Then, Liam's pretty face appeared with a smile on her face. Soon, her status will change if Ninong Sebastian's fiancé is really her mother, she will become the Lady Lemon Ambrosia in a noble family.
I smiled. Her name's really cute though, suited for a cute voluptuous, jolly Liam I secretly love but I realized just now. Everything will change kapag tama ang kutob ko, and there will be a tough wall to break just to get to her.
“Monsieur, Lady Kheila---”
“Shhh...let me sleep.” I cut him off. I already know that. Kheila is waiting for me and for sure, naghihintay ng pasalubong yung pinsan ko na yun.
—@𝚊𝚙𝚜𝚡𝚗𝚝𝚑𝚒𝚘𝚗—
⊸ 𝘥𝘦𝘥𝘪𝘤𝘢𝘵𝘦𝘥 𝘵𝘰: Kheila Vale Writeria