[Chương 1: Sự cố kết nối.]
|| Sức mạnh của thời gian là vô hình vô tận, vạn vật đều chịu ảnh hưởng, thế gian đều bị ràng buộc, kể cả những tồn tại quyền năng nhất rồi cũng khuất phục trước thời gian— ||
Azhadaha đứng sóng vai bên cạnh Zhongli cùng ngắm hoàng hôn, Rillex và Aether không muốn quấy rầy nên đi đến chỗ khác cách xa một chút, trong khi Aether và Paimon đang trao đổi với nhau thì Rillex âm thầm hoàn thành công đoạn cuối cùng của cuộc giao dịch
"... Ngươi đã tìm thấy người ngươi muốn tìm chưa, Morax?"
"Đã ba ngàn năm rồi, ta nghĩ có muốn tìm chắc cũng không thể nữa."
"Thật sao? Nhưng ta tin ngươi không dễ dàng buông bỏ như thế."
Azhadaha quay qua nhìn
Zhongli: "Ngươi đã luôn tìm kiếm hình bóng đó suốt ba ngàn năm bất chấp việc đấy khiến sự bào mòn ảnh hưởng nhiều hơn. Morax, ta không đủ thời gian để giúp đỡ ngươi, ta mong trước khi đến bờ bên kia... Ước muốn của ngươi có thể trở thành sự thật."
Zhongli ngây ra trước những lời của Azhadaha: "Không lẽ lý do sự bào mòn ảnh hưởng đến cậu nhanh hơn dự kiến là vì..."
"Ta tự nguyện." Azhdaha lắc đầu, cười chân thành: "Có thể được nhìn thấy dáng vẻ cười hạnh phúc bên cạnh ai đó của ngươi là mong muốn của chúng ta."
Cơ thể Azhdaha từ từ tan ra thành những mảnh vụn, dưới ánh hoàng hôn chúng trông như bụi ánh sáng, anh nhìn bản thân rồi nhìn Zhongli.
"Mong ngươi sẽ tìm thấy người hằng mong nhớ..."
Zhongli mím môi, trong mắt lộ ra chút ưu thương: "Người đó... có thể đã thành dĩ vãng rồi....."
[Hệ Thống: Chúc mừng Kí Chủ hoàn thành uỷ thác giao dịch của nhiệm vụ Ma Thần Nham Long Vương – Hồi II. Hệ thống đang tính toán phần thưởng đạt được, vui lòng chờ trong giây lát.]
"Tôi khá bất ngờ là Rillex chẳng hề ngạc nhiên khi biết Zhongli tiên sinh là Nham Vương Đế Quân đó, cứ tưởng cậu không tin chứ."
Paimon lơ lửng bên cạnh bắt chuyện với Rillex, dù sao đối phương cũng là bên thứ ba tham gia cuộc điều tra này, cho dù có kiệm lời cỡ nào cô cũng không thể xem như không quen được.
"Tôi tin anh ấy, giống hai người." Rillex lãnh đạm đáp, đứng từ xa ngắm bóng lưng đơn độc của Zhongli, anh đã lặng người nhìn bia đá được một lúc rất lâu kể từ khi Azhdaha tan biến
Theo dòng sự kiện của trò chơi này thì đây là người quen thứ hai của Zhongli mà Rillex được biết, khác với Ma Thần Muối Havria vốn là người trong câu chuyện kể lại thì Rillex đã tiếp xúc với Azhdaha, tận mắt chứng kiến sự bào mòn đã khiến một sinh vật uy nghiêm như thế tha hoá thành tai hoạ nhân gian.
Từ trước đến nay Zhongli cũng đã tiễn đưa bạn bè của mình như thế này sao? Từng người từng người một,...
Rillex lặng lẽ thở ra một hơi, tự hỏi không biết tháng ngày lúc nhỏ anh ấy có được vui vẻ không khi mà đến tận bây giờ dù đã sống hơn sáu ngàn năm tuổi vẫn phải trải qua mấy chuyện chia ly tiễn biệt thế này, có lẽ ở tương lai xa hơn vẫn còn phải tiếp tục—
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Genshin Impact ] Nhân Duyên
FanfictionZhongli ( Morax ) X Rillex ( My Oc ) Nhân vật thuộc về Myhoyo Cảnh báo OOC Văn án : Như thế nào tồn tại giữa lục địa Teyvart vào 6000 năm trước? Như thế nào đế nuôi dưỡng một vị thần? Như thế nào nhìn bé rồng nhỏ năng động biến thành một con rồng...