Chương 19

54 11 3
                                    

Chương 19: Nỗi lòng của dược y.

Một đời làm bạn với thảo dược, chưa từng quên bản tâm của một dược y.

Lời hẹn còn vương vấn bờ môi,

Nỗi nhớ khiến men rượu thêm cay nồng.

Là dáng hình ai phản chiếu cùng ánh trăng tròn?

Mộng, một giấc mộng.

Nhớ, không hồi kết

Đêm, là lúc tất cả kỉ niệm bồi hồi sống dậy.

Đáng tiếc, đôi chân loạng choạng chẳng dám trở về...

********
"Mm..."

Hai hàng mày khẽ nhăn lại rồi từ từ giãn ra, Mengji cố gắng mở hai mí mắt nặng nề lên, trong tầm mắt mơ hồ dần thấy rõ một bóng hình.

Tách...!

Tai của hắn nghe thấy một thanh âm nhỏ, nghe như tiếng vỡ của giọt nước.

Tay hắn dần có cảm giác, xúc cảm đầu tiên là độ mềm của tấm chăn... sau đó là một sự mềm mại đến mức các ngón tay không nhịn được muốn chìm vào trong đó.

Soạt...

Người đó khẽ giật mình, ngoái đầu lại: "Ngươi tỉnh rồi?"

Mengji nheo mắt, do hắn còn yếu ư hay là bên khoé mắt của đối phương hắn nhìn thấy ánh lệ.

"Không cần gắng sức, ngươi mất máu nhiều nên cứ nằm im đi."

Người đó đưa tay ra che hai mắt Mengji lại, bây giờ hắn nghe rất rõ chất khàn trong giọng nói của y, hình như... còn lẫn chút mệt mỏi.

"Đói không?"

Mengji nhẹ lắc đầu, hắn ngửi thấy hương cỏ xanh và nắng từ bàn tay đang che mắt hắn, tai thu vào thanh âm khàn khàn dịu êm khiến cơn buồn ngủ từ từ kéo đến, ý thức một lần nữa mơ màng.

"Vậy ngủ đi."

Không gian từ từ yên tĩnh trở lại, chỉ còn tiếng thở đều đều của Mengji.

Kim Hồ thu tay lại, nhìn gương mặt ngủ say đó liền xoay người đứng dậy, cầm theo một quyển sách khẽ khàng rời khỏi phòng.

Ngoài sân Rillex đang ngồi tại bàn trà lặng yên dõi theo tiểu Morax đang ngồi ôm chân cầm xẻng nhỏ xới đất cho vườn thảo dược. Đứa nhỏ bướng bỉnh không cho cậu giúp mà muốn tự mình làm nên hết cách, cậu đành ngồi vừa uống trà vừa quan sát.

Dược sư già đã trút hơi thở cuối cùng sau khi giao ra linh hồn của Nhan Tề, dù cho nó đã không còn linh trí nữa nhưng năng lực chữa trị trong đó đã cứu mạng Mengji, Kim Hồ đã đem phần linh hồn còn lại cất vào thức hải của y, đợi tình hình Mengji ổn định rồi y sẽ quay về Lãnh Địa Huyễn Thú để giao phó lại cho Đại Thụ.

Cho dù chỉ còn là một tàn hồn vẫn nên có nơi chôn cất hẳn hoi...

Còn cơ thể dược sư già vì đã nhiễm uế khí hoàn toàn nên không còn cách nào khác, Kim Hồ chỉ có thể hoả táng cho lão.

Sau khi trở về nơi này Kim Hồ đã xem qua hết một lượt tất cả vật dụng trong nhà, mò mẫm nửa ngày cuối cùng moi ra được một quyển bút kí, dựa trên nét chữ thì nửa đầu của bút kí là Nhan Tề viết.

[ ĐN Genshin Impact ] Nhân Duyên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ