Chương 20: Thời gian lắng đọng...
Sau gần mười ngày loanh quanh trong căn nhà gỗ đơn bạc của dược sư già, hôm nay Mengji quyết định vào trong làng tìm đồng môn của mình để thương lượng chuyện quay về sư môn.
"Để ta đi với ngươi."
"... Hả?" Mengji đang khoác ngoại bào chợt khựng lại, ngơ ngác nhìn người đứng dựa cửa: "Ngươi... Ngươi muốn đi với ta?"
Kim Hồ nghiêng đầu hỏi vặn lại: "Có vấn đề gì?"
"À..." Mengji ngập ngừng, thật ra hắn muốn đi một mình hơn, cho dù có bị chèn ép hỏi vặn này nọ các kiểu thì thân là đồng môn bọn họ cũng sẽ không làm gì quá đáng với hắn, nhưng nếu Kim Hồ đi cùng thì...
Hắn vẫn còn nhớ mấy ngày trước tiểu Morax đã nói bọn họ động tay với Kim Hồ, chuyện đó khiến hắn rất bận tâm.
Kim Hồ nhìn sự do dự trên mặt của Mengji liền thờ ơ bảo: "Khỏi để ý, ta là đại nhân lòng dạ bao dung độ lượng, chút hành vi nhỏ chỉ như gãi ngứa thôi." Y giơ tay phủi phủi vạt áo như đang phủi bụi.
"..."
Mengji nhìn động tác đó càng thêm phiền muộn. "Lời ta nói không đáng tin thế ư~?"
Hắn thấy y nheo mắt nghi ngờ nhìn hắn, hết cách, hắn biết rõ mình không đấu khẩu nổi với nam tử kia, chỉ có thể thoả hiệp: "Được rồi, ta tin ngươi. Ngươi muốn đi cùng cũng được nhưng nếu như bọn họ vô lễ với ngươi thì..."
Kim Hồ chớp mắt: "Thì...?"
Mengji mím môi
"Ngươi... cứ ra tay với họ, không cần để ý đến ta đâu, miễn đừng khiến họ chết hay trọng thương là được."
"À~ Cũng đúng, họ mà chết hết thì ngươi khó giải thích với sư môn lắm nhỉ?" Kim Hồ gật gù: "Hiểu rồi, ta sẽ chú ý chừng mực~"
"Không phải."
Kim Hồ chớp mắt, nhìn Mengji đầy khó hiểu.
"Không phải ý đó..." Hắn ngập ngừng một chút, sau khi hít sâu một hơi mới nói thẳng:
"Ta không muốn tay ngươi bẩn, không đáng."
"....."
Kim Hồ giơ tay làm động tác mời, Mengji ngơ ngác đi ra khỏi cửa rồi y lập tức kéo hai cánh cửa lại: "Ở ngoài chờ ta thay y phục rồi chúng ta cùng đi."
"Hả? À được, được..."
Mengji đi ra ngoài thấy Rillex đang ngồi xem xét viên kì thạch màu ngọc lục kia, tiểu Morax vẫn như cũ ngồi xới đất trong ruộng thảo dược.
Hai người này vẫn chưa làm hoà sao?
Mengji đi đến ngồi xuống, Rillex không ngó hắn, chỉ rút một mảnh giấy từ trong ống tay áo đưa ra: "Nhờ hai người chuẩn bị những thứ này."Hắn cầm mảnh giấy xem thử, là danh sách các món điểm tâm khá nổi tiếng trong trấn.
"... Đây?"
"Quà cho mấy người ở Lãnh Địa."
Mengji ngạc nhiên, Rillex lấy từ trong túi ra một cuộn giấy lớn, hình như là bản vẽ của loại vũ khí nào đó nên hắn tò mò xem thử, không đọc ra được gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Genshin Impact ] Nhân Duyên
FanfictionZhongli ( Morax ) X Rillex ( My Oc ) Nhân vật thuộc về Myhoyo Cảnh báo OOC Văn án : Như thế nào tồn tại giữa lục địa Teyvart vào 6000 năm trước? Như thế nào đế nuôi dưỡng một vị thần? Như thế nào nhìn bé rồng nhỏ năng động biến thành một con rồng...