Chương 01:
Ba tháng hai mươi hai, tuyết còn chưa ngừng.
Cẩm Quan thành không thể so bắc địa, những năm qua lúc này sớm đã vào xuân, vạn vật khôi phục, nhiều ganh đua sắc đẹp chi thế. Mà năm nay lông ngỗng đầy trời, lưu loát, lại rơi xuống gần bốn tháng.
"Quái."
Người người nhốn nháo quán trà bên cạnh, thực khách vuốt vuốt chén trà, lắc đầu.
Hắn nhìn ra ngoài cửa sổ. Đều nói Cẩm Quan thành bốn mùa phong cảnh, xuân sơn cũng làm xanh ngắt như tích, nhưng giờ phút này nhưng chỉ là mộ tuyết ngàn vạn.
Thực khách nói: "Thực sự quá quái."
"Có cái gì có thể lạ?" Người kể chuyện nhấp một hớp trà, bình chân như vại, "Hôm nay không phải người nào... Khụ, cái kia ai kị lễ sao."
Thực khách kinh ngạc: "Cái nào ai?"
"La Giao." Người kể chuyện hạ giọng, "Ai, các ngươi có biết không La Giao?"
Bên cạnh bàn khách nhân cũng chép miệng một cái mong: "Chưa từng nghe thấy."
Người kể chuyện nhíu mày lại, "Sách, không quen biết La Giao, kia ngươi tổng nghe nói qua Bất Giác kiếm a?'Bất Giác tình phương hảo, sao hiểu Trường Sinh lão' —— tổng hiểu được a? Một thanh Bất Giác kiếm, một thanh Trường Sinh kiếm..."
Trường Sinh kiếm đại danh như sấm bên tai, Kiếm chủ càng làm cho người nghe ngóng lùi bước.
Là lấy nghe được cái này chút, lúc trước mấy vị kia vỗ đầu một cái, lập tức nhảy sắp nổi đến, "—— a! Diệp Thanh Châu! Trường Sinh kiếm Diệp Thanh Châu, này chúng ta đương nhiên biết!"
"Đúng." Người kể chuyện thoải mái nhàn nhã cười cười, "Bất Giác kiếm, La Giao, liền kia Phong Nghi môn Diệp Thanh Châu đồng môn sư tỷ."
Người kể chuyện bày lên một hát ba than giọng điệu, "Nói lên kia La Giao... Cuộc đời của nàng, lẽ ra cũng coi như ầm ầm sóng dậy."
"La Giao không bao lâu nghèo khổ, ở phố phường lăn lộn, tại chó hoang trong miệng đoạt thức ăn, không có nếm qua một ngụm cháo nóng; dọc đường Thiên Lý pha, dựa vào trong mắt kia cỗ thâm độc tinh thần, ngoài ý muốn thu hoạch được Tam Thanh đạo nhân thưởng thức. Tam Thanh kiếm pháp, nhảy lên quét ngang, một âm một dương..."
"Nghe nói cái này kiếm pháp, Diệp Thanh Châu theo chính là một âm, nhảy lên." Có người chen vào nói, "Kia La Giao, chính là dương cùng hoành?"
"Đúng." Người kể chuyện nói."La Giao sư tòng Tam Thanh đạo nhân, tập được Tam Thanh kiếm pháp, tại đào lý chi niên, cáo biệt ân sư."
"Đến tận đây, nam theo Thiên Lý pha, bắc đến Mạc Giang thành, La Giao một kiếm sương hàn, danh chấn Cửu Châu."
Nói đến đây chỗ, người kể chuyện dường như thở dài."... Lại tại hai mươi có bảy, mất mạng Thiên Lý pha."
"La Bất Giác cả đời này, lên ở đây, ngừng ở đây. Ngắn ngủi như sương mai, nhưng chung quy, mỗi người có nó chỗ."
"Nghe nói trăm năm trước, cũng là ba tháng hai mươi hai, xuân nhứ hỗn loạn, La Giao một tại Thiên Lý pha. Đều nói Đậu Nga tố oan, tháng sáu tuyết bay, các ngươi nhìn cái này đầy trời trắng ngần..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Sư Tỷ | Tây Lý Bá Tước
Ficción GeneralTác phẩm: Sư Tỷ Tác giả: Tây Lý Bá Tước Tác phẩm loại hình: Nguyên sang - bách hợp - lịch sử tưởng tượng - tình yêu Tác phẩm thị giác: Chủ công Tác phẩm phong cách: Chính kịch Tác phẩm tiến độ: Còn tiếp (Đã END Chính văn) Số lượng từ toàn văn: 52942...