Kring! Kring! Kring! ...
Arrghh! Nakakainis talaga tong alarm ko. Inaantok pa ako eh. Kasi naman puyat na puyat pa ako. Anong oras na ba? Pagtingin ko sa Alarm clock ko mag Aalasyete na pala! Shocks! Lagot malelate na ako sa Classe ko! First Day of School pa naman ngayon. Nakakainis talaga to si Lance Gabriel siya ang may kasalanan nito eh.
Ahm. By the way I'm Sophie Flier Buenavista. 16 yrs old. 4th year student ng Treble Academy. At kami yung may ari ng treble academy at ang may ari ng pinakamalalaki mall sa buong mundo. May company rin kami ang The Buenavista Empire. Mayaman kami . Dalawa lang kaming magkapatid. Me and my 18 years old Asungot Brother. Our parents are Paolo Buenavista & Maxine Buenavista. Palagi silang wala dahil sa business trip. Inshort palaging busy sa Negosyo namin. Pero okay lang para samin naman din yun. At sanay na kami.
Pagkatapos Kong maligo at mag ayos bumaba na ako at ang panget na asungot payung Una kong nakita. Badtrip x.x
"Hoy! Panget kumain ka nga muna---" kuya said. But I cut him . Ang dami pa kasing sinasabi eh.
"Sa school na ako kakain. At pwede ba bilisan mo naman yang pagkain mo. Para kang bakla kumain. malelate na ako. First Day of School pa naman at alam mo namang ayaw na ayaw kong nalelate sa first day". I replied.
"At talagang kasalanan ko pa? Ako pang sinisi ng panget nato". Kuya replied.
Flashback x.x
Hay nako Gabi na pala. Maka tulog na nga nang maaga para hindi ako malate bukas sa first day of school. Papasok na sana ako sa kwarto ko ng may biglang humila sakin.
"Ay kabayo!" Pagtingin ko si kuya pala. "Langya ka! Bakit ka ba ng gugulat?! Kala ko kong sinong mag nanakaw nayung naka pasok sa bahay".
"O.A mo maka REACT". kuya said.
"O.A ka jan. At Aray! Ha . Ang sakit mong mang hila". Sabay pout.
"Sorry na hindi ko sinasadya ". Kuya reply with a sweet tone.
"Ano bang kaylangan mo".
"Samahan mo akong manood ng comedy sa Cinema room".
"At bakit naman kita sasamahan? ".
"Syempre ayaw ko namang tumawa mag isa no. Baka masabihan pa akong baliw".
"Ayaw ko nga! Maaga pa ako bukas no. First day of school kaya bukas . baka nakalimutan mo? At ayaw kong malate". Sabi sabay lakad.
"I know right". Kuya said sabay hila sakin papasok ng cinema room.
"Samahan muna ako bilis!".
"But---".
"No buts". Sabi ni kuya in a serious tone. "Ang dami mo pang satsat. Umupo ka na nga".
Wala na akong nagawa kundi samahan siya. May point naman si kuya mag mumukha siyang baliw pag siya lang mag isa ang Tatawa sa panonoorin niya. At natapos yung palabas mga Quarter to One kaya napuyat ako at nahuli ng gising.
End of flasback ***
Napangiti naman ako bigla nung naalala ko yung last conversation naming ni kuya kagabi.
"Goodnight panget salamat sa pagsama sakin manood ng movie. Love you. Sweet dreams ". And then he kiss my cheeks as a goodnight kiss. Kaya okay narin yun, pangbayad sa pagpupuyat niya sakin . kahit mukhang Gago yang kuya ko Mahal na mahal ako niyan at napaka protective , caring, sweet. Hindi kasi kami yung tipo ng taong showy sa nararamdaman . Kaya kahit ganon Mahal na mahal ko yang kuya ko.
"Hoy! Mukha kang tanga jan naka ngiti mag isa. Halika na nga dito. Male late na tayo". Sigaw ni kuya mula sa may pintuan.
Sabi ko nga malelate na kami. Nakakahiya para pala akong tangang naka ngiting mag isa x.x
BINABASA MO ANG
Ms. Gorgeous Meets Mr. Handsome
Novela JuvenilSi Sophie Flier Buenavista ay isang 4th year student ng Treble Academy. 16 years old. Maganda, Matalino,Talented,Mayaman lahat ay nasa kanya na, kaya naman lahat ng boys sa School nila ay gusto siya. Kapag may nanliligaw sa kanya ay binabusted niya...