Chương 1:
A Ly một tay giơ khô héo lá sen che chắn mặt trời gay gắt, một tay nhấc lấy trưa ăn đi ở nắng bạo đồng ruộng.
Năm nay ngày mùa hè khô hạn thiếu mưa, hoa màu trường thế không tốt, trong thôn nông hộ mỗi ngày đại giữa trưa đều muốn đi thật xa lộ gánh nước trở về tưới tiêu đồng ruộng, chờ mong lấy có thể cứu vãn hấp hối cây trồng, để mầm tuệ có thể hơi sung mãn một chút.
Nhưng A Ly từ nhà cùng nhau đi tới, nhìn thấy trong ruộng khắp nơi là thưa thớt đánh ỉu xìu hoa màu, nàng thở dài một hơi, chỉ sợ trong nhà cũng là cái dạng này.
Lui về sau một cỗ mềm dẻo sức lực đụng tới, nữ hài còn chưa ăn cơm, lại tại dưới ánh nắng chói chan bước đi lại hồi lâu, u ám lại mỏi mệt, không quan sát dưới bị đâm đến hướng phía trước nghiêng đổ.
Nàng nhẹ buông tay, ném đi che nắng lá sen ôm chặt lọ sành. Phía sau là mấy tên nắm bò hồi hương thiếu niên.
"Tiểu người câm, đi đưa trưa ăn a? Có muốn hay không chúng ta mang ngươi đoạn đường?"
Đẩy ngã nàng thiếu niên đứng tại giữa đường nắm ngưu, bản muốn tiến lên nâng.
Chỉ thấy thiếu nữ bò lên đến, phủi đi trên y phục đất vàng làm bụi, yên lặng lui sang một bên nhường ra con đường.
Thiếu niên còn đãi mở miệng, đồng bạn đã vui cười trêu ghẹo lên.
"Tiểu người câm không lĩnh tình a, vội vã đưa cơm về nhà thấy ngươi thằng ngốc kia lão công sao? Ha ha ha ha ha..."
Choai choai thiếu niên nhất là thích sĩ diện, lúc này nếu mở miệng vì nàng nói chuyện, chỉ sợ liên tiếp hắn cũng phải cùng một chỗ bị đồng bạn chế giễu.
Hắn từ trong túi sờ mấy cái, vụng trộm ném ít đồ trên mặt đất, cùng đồng bạn cười đùa xô đẩy một phen, kết bạn hướng đồng ruộng đi.
Bọn người đi xa, nữ hài tiến lên mấy bước, giữa đường thình lình để lại mấy khỏa đầy đặn đại táo xanh.
A Ly yên lặng nhặt lên táo xanh, mấp máy khô cạn lên da bờ môi, dùng tay áo bên trong tùy ý lau lau liền nhét vào trong miệng.
Quả táo giòn tan rất mới mẻ, nhai hai ngụm miệng lưỡi nước miếng. Không mau ăn rơi, một hồi để bà trông thấy, chỉ sợ sẽ gọi nàng để cho nam nhân trong nhà.
Đồng ruộng cùng mấy ngày trước đây tình huống xấp xỉ.
Đất vàng ngưng kết đang làm vật gốc rễ kết thành từng khối từng khối, nông dân đem vất vả chọn tới nước tưới xuống đi, mắng lưu một chút liền mất tung ảnh. Hương dân sầu khổ trên mặt gạt ra sâu đậm hoa văn, tựa như lòng bàn chân da bị nẻ thổ địa.
"Ngươi cái này lười móng, làm sao bây giờ mới đưa cơm tới?"
A Ly mau đem trong tay dùng lá sen gói kỹ lọ sành đưa tới lão phụ trong tay. Lão phụ tiếp qua lọ sành mở ra, bên trong đồ ăn còn lộ ra một cỗ nước giếng ý lạnh.
Dù là như thế, lão phụ mồm mép còn chưa tha người.
"Chậm rãi, chậm chút nữa đậu xanh nước đều muốn gọi ngươi che nóng! Không biết chỗ nào nhiễm yếu ớt bệnh, hạ chuyến còn có thể trúng thời tiết nóng..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Đế tinh Diêu Quang | Huyền Quan
General FictionTác phẩm: Đế tinh Diêu Quang Tác giả: Huyền Quan Tác phẩm loại hình: Nguyên sang - bách hợp - lịch sử tưởng tượng - cốt truyện Tác phẩm thị giác: Hỗ công Tác phẩm phong cách: Chính kịch Tác phẩm tiến độ: Hoàn tất (103 chương) Số lượng từ toàn văn: 3...